หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

หน้าสวยใสปิ๊ง.....ที่หนุ่มๆ ต้องเหลียวมอง
โพสต์เมื่อวันที่ : 25 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6409 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

หน้าสวยใสปิ๊งที่หนุ่มๆ ต้องเหลียวมอง

วิธีการทำความสะอาดผิวหน้า มีส่วนทำให้สภาพผิวดีขึ้นหรือแย่ลงได้ในพริบตา หากปฏิบัติต่อผิวหน้าอย่างถูกต้อง หมายถึงคุณกำลังเข้าสู่หนทางของการมีผิวหน้าสวย แต่หากทำความสะอาดผิวหน้าไม่ถูกต้อง สิ่งที่ตามมาคือ การสูญเสียเซลล์ไขมันบนชั้นผิว และน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวที่มีอยู่ตามธรรมชาติ

อย่างแรกเริ่มต้นด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับสภาพผิว คุณจะต้องรู้ก่อนว่าสภาพผิวหน้าของตัวเองเป็นเช่นไร แล้วเลือกผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับสภาพผิว ไม่เช่นนั้นผิวหน้าคุณ จะสูญเสียค่าสมดุล ของความเป็นกรดด่าง และควรล้างหน้าเป็นประจำทุกวันเช้า-เย็น แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบแต่งหน้า ก่อนที่จะล้างหน้าควรใช้
ครีมสำหรับเช็ดเครื่องสำอางเช็ดออกก่อน แล้วค่อยล้างหน้า หลังจากล้างเสร็จใช้โทนเนอร์เช็ดซ้ำเพื่อกระชับรูขุมขน และทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ทับ



นอกจากนี้คุณควร
ขัดหน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และเป็นการขัดเซลล์ผิวเก่าๆ ที่ตายแล้วออกไปด้วย และถ้าเป็นไปได้คุณควรพอกหน้าอย่างให้เป็นประจำ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง แต่ไม่ควรเป็นวันเดียวกับวันที่ขัดหน้า เพราะจะเป็นการรบกวนผิวหน้ามากเกินไป การพอกหน้าทำได้ง่ายๆ เพียงทาครีมหรือโคลนพอกหน้าให้หนาพอสมควร เว้นรอบดวงตาและริมฝีปาก ระหว่างนั้นอาจนั่งหรือนอนฟังเพลงสบายๆ สัก 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

ส่วนคนที่มีสิวเสี้ยนเยอะ ให้ใช้ไขขาวทาให้ทั่ว และใช้กระดาษซับมัน หรือทิชชูลอกออกให้เหลือชั้นเดียว แล้ววางไว้บนหน้า ทิ้งไว้สักพักค่อยดึงออก เพียงแค่นี้สิวเสี้ยนก็จะหลุดออกอย่างง่ายได้ แต่ถ้าคุณมีสิวอักเสบ หรือเป็นสิวมาก ไม่ควรไปบีบนะคะ เพราะจะทำยิ่งอักเสบมากขึ้น ทางที่ดีควรใช้
ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมในการฆ่าเชื้อ P.acneซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดสิว หรือไปปรึกษาแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะดีกว่าคะ

และเพื่อให้การบำรุงผิวหน้าล้ำลึกยิ่งขึ้นควรทามอยส์เจอไรเซอร์ทุกครั้งหลังล้างหน้าเพื่อให้ผิวหน้าชุ่มชื่น การเลือกมอยส์เจอไรเซอร์นั้นก็ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว ในตอนเช้าที่ต้องเผชิญแสงแดดให้ใช้
มอยส์เจอไรเซอร์ชนิดที่มีส่วนผสมของสารกันแดดเป็นประจำ เพราะแสงแดดสามารถทำร้ายผิวคุณได้แม้ในที่ร่ม

ส่วนในเวลากลางคืนก็ไม่ควรละเลยการบำรุง เนื่องจากในขณะพักผ่อน ผิวสามารถซึมซับ เอาคุณประโยชน์ของครีมบำรุงได้อย่างเต็มที่ ควรใช้
มอยส์เจอไรเซอร์ที่เป็น Night Cream โดยเฉพาะ เพราะจะช่วยเก็บกักความชุ่มชื่นให้คุณได้ยาวนานตลอดคืนค่ะ




ที่มา ... twiztzone.com

 


 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง หน้าสวยใสปิ๊ง.....ที่หนุ่มๆ ต้องเหลียวมอง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..