หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ครูไทยไร้เทียมทาน
จากจังหวัด อุดรธานี

ส่งข่าวถึงเพื่อนครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษในเขตภาคอีสานทุกคน
โพสต์เมื่อวันที่ : 25 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6401 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(20.00%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ดิฉันจะนำเด็ก ๆ ไปเข้าร่วมแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษที่จังหวัดอุบลราชธานี 9-11 ธันวาคม 2552 ถ้าเพื่อนครูต้องการปรึกษาและขอคำแนะนำ ให้โทรหาที่หมายเลข 0813697408

.....

 

       

สวัสดีค่ะเพื่อนครูที่รักทุก ๆคน 

        ดิฉันส่งข่าวให้แก่ผู้ที่สนใจขอ powerpoint ไปใช้สอนนักเรียน  และมีน้อง ๆ นักศึกษาขอมาเพื่อนำไปสอนพิเศษหารายได้ ลดภาระของผู้ปกครอง  เนื่องจากการส่งสื่อไปให้โดยการออนไลน์มีปัญหาเพราะ powerpoint มีไฟล์ที่ใหญ่ทำให้การส่งลำบาก  ดังนั้นดิฉันจึงตัดเนื้อหาออกประมาณครึ่งหนึ่งจึงสามารถส่งไปยังผู้ที่ขอมาได้  แต่น่าเสียดายส่วนที่ตัดออกไปเพราะกว่าจะทำงานชิ้นนี้จนเสร็จสมบูรณ์ก็ใช้เวลาร่วมปีทีเดียว  เห็นว่ามีผู้สนใจขอไปใช้จำนวนมาก  แต่การส่งออนไลน์มีปัญหาเสมอ ๆ เป็นที่น่ารำคาญ  ดิฉันจึงเปลี่ยนไฟล์เป็น VDO  ที่สามารถใช้กับเครื่องเล่น VCD และเล่นด้วยคอมพิวเตอร์ก็ได้แล้วแต่ความสะดวกของผู้ใช้

       สำหรับนักศึกษาที่หารายได้ด้วยการสอนพิเศษภาษาอังกฤษพื้นฐานขึ้นเริ่มต้นนั้น  ดิฉันขอทำกุศลให้ฟรี VCD การสะกดและอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษแก่นักศึกษาที่หารายได้ฟรีจำนวน 30 ท่านแรกที่ขอมาค่ะ  อย่าลืมส่งชื่อและที่อยู่มาทางอีเมลของดิฉันคือ  wipapansu@yahoo.com   แล้วจะส่งไปให้ทางไปรษณีย์ค่ะ

      หลายคนสงสัยโทรมาถามเกี่ยวกับสื่อการสอนอ่านออกเสียงนี้  คือจะถือโอกาสพูดสรรพคุณให้ทราบอีกครั้งค่ะ

       1. ประกอบด้วยคำศัพท์ภาษาอังกฤษและภาพไม่ตำกว่า 1,600 คำ 

       2. แสดงการสะกดคำโดยกำหนดตัวอักษะเคลื่อนไหวทีละตัวเพื่อให้นักเรียนเห็นและเข้าใจว่าตัวใดเป็นสระ ตัวใดเป็นพยัญชนะ และแต่ละตัวออกเสียงอย่างไร

       3. การออกเสียงสระและพยัญชนะในคำ โดยเจ้าของภาษาจากประเทศอังกฤษ

       4. เป็นสื่อที่สามารถเรียนรู้ด้วยตนเองได้  โดยครูทำหน้าที่คอยควบคุม  และอธิบายแนะนำเพิ่มเติมเมื่อเห็นว่านักเรียนไม่เข้าใจ

       5. เป็นสื่อที่ให้ครูได้ศึกษาเรียนรู้รูปแบบและวิธีการสอนสะกดและอ่านคำได้อย่างเข้าใจง่าย ๆ ไม่สับสน  และเรียงตามลำดับขั้นตอนใน powerpoint  

       6. เป็นสื่อที่ได้นำไปทดลองใช้กับนักเรียนชั้น ป.ป. 6 เพื่อแก้ปัญหานักเรียนที่ย้ายมาเข้าใหม่ที่อ่านภาษาอังกฤษไม่ได้  และนักเรียนชั้น ป.1 - 3 ในโรงเรียนอนุบาลหนองหานวิทยายน  อย่างได้ผลดีเป็นที่พอใจมาแล้วในปีการศึกษา 2551   ผลจากการนำไปใช้ทำให้นักเรียนชั้น ป.1 - 6 สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้   และนักเรียนชั้น ป. 2 และ 3 สามารถชนะรางวัลเหรียญทองในการทดสอบแข่งขัน Spelling และ Crossword ในระดับเขตพื้นที่การศึกษาในปี 2551 และปีการศึกษา 2552  นักเรียนมีประสิทธิภาพและความคล่องแคล่วในการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษตามคำบอกได้อย่างรวดเร็วมากกว่าปีที่แล้ว และถูกต้อง  จนเป็นที่ประทับใจของกรรมการควบคุมการทดสอบแข่งขัน

       และในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2552 ดิฉันจะนำเด็ก ๆ ไปร่วมแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษที่จังหวัดอุบลราชธานีหลายรายการ  และหวังว่าจะได้พบปะเพื่อนครูภาพอีสาน  และแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กันที่นั่นนะคะ  ครูท่านไดที่ต้องการ powerpoint ชุดฝึกสะกดและอ่านคำไปใช้สอนนักเรียนก็ โทรตามตัวที่หมายเลข  08 13697408  ค่ะ

       ก็ได้อธิบายถึงคุณสมบัติและคุณภาพของ powerpoint  อย่างคร่าว ๆ พอสมควร  เพียงเท่านี้ก่อนนะคะ แล้วเจอกันที่จังหวัดอุบลราชธานีก็แล้วกันค่ะ 

      นอนหลับฝันดีค่ะ

    จากครูไทยไร้เทียมทาน   

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ส่งข่าวถึงเพื่อนครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษในเขตภาคอีสานทุกคน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ครูไทยไร้เทียมทาน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ครูไทยไร้เทียมทาน..