หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

9 วิธีการ....ยับยั้งริ้วรอย
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6405 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(45.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

9 วิธีการยับยั้งริ้วรอย



ริ้วรอยเป็นสิ่งที่สาวหลายคนไม่ปรารถนาเป็นอย่างยิ่ง และยิ่งเวลาผ่านไปเท่าไหร่ ริ้วรอยก็จะเห็นเด่นชัดมากขึ้น เพราะว่าไม่มีใครหยุดยั้งได้ แต่ว่าเราสามารถป้องกันให้ริ้วรอยไม่มาหาเราก่อนวัยได้


1. หลีกเลี่ยงแสงแดด เพราะมีการพิสูจน์ทางการแพทย์มาแล้วว่า รังสียูวีเอ,ยูวีบี และรังสีอินฟราเรด เป็นตัวการทำให้เกิดริ้วรอย ทางที่ดีก่อนออกแดดควรทา
ครีมกันแดดก่อนทุกครั้ง เพราะนอกจากจะลบเลือนริ้วรอยได้แล้วยังป้องกันโรคมะเร็งผิวหนังได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ

2. หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ เพราะการสูบบุหรี่ จะทำให้ออกซิเจนไม่สามารถไปหล่อเลี้ยงผิวได้อย่างเต็มที่ ทำให้เซลล์ผิวหนังไม่สดใส และยังเร่งให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าให้เร็วขึ้นอีกด้วย

3. คุณสาวๆ จะต้อง
ทำความสะอาดใบหน้า ให้สะอาดหมดจด เพื่อป้องกันสิ่งอุดตันจากเครื่องสำอางที่เป็นตัวการของริ้วรอยต่างๆ

4. หมั่นทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำทุกวัน เพื่อความชุ่มชื้นบนใบหน้าให้กลับคืนมา หรือจะเป็น
เซรั่มบำรุงผิวเพื่อการบำรุงผิวที่ล้ำลึกก็ได้ค่ะ

5. กระตุ้นการหมุนเวียนของโลหิต ด้วยวิธีการขัด นวด และปรับสภาพผิว เพื่อให้เซลล์ผิวกลับคืนสู่ความสดใส มีชีวิตชีวา อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของระบบโลหิตให้แข็งแรงกระฉับกระเฉง

6. ปกป้องริ้วรอยด้วยครีมรองพื้น คอนซีลเลอร์ และแป้งทาให้ทั่วใบหน้า เพราะนอกจากจะช่วยปกปิดริ้วรอยแล้วยังลดความหมองคล้ำ, รอยดำ เผยผิวหน้าที่สดใสสว่างไสวอีกด้วยค่ะ

7. สภาพอากาศ เพราะในแต่ละฤดูกาลความชุ่มชื้นของผิวก็จะแตกต่างกันออกไป ดังนั้นควรเลือกครีมบำรุงผิวตามสภาพอากาศจะดีต่อผิวที่สุดค่ะ

8.
อาหารบำรุงผิว ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วยผักและผลไม้ เพราะสามารถช่วยให้ความชุ่มชื้นและบำรุงผิวได้เป็นอย่างดีค่ะ

9. แต่งหน้าให้สวย ด้วยการเลือกเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ วิตามิน และสารกรองแสง ซึ่งการแต่งหน้านอกจากจะได้เรื่องความสวยความงามแล้วยังมีคุณค่าต่อผิวอีกด้วยนะ



ถ้าอยากมีผิวพรรณที่สดใสเปล่งปลั่ง ลองนำเคล็ดลับนี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองไม่ทำให้ผิดหวัง...




ที่มา..WomanStory

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 9 วิธีการ....ยับยั้งริ้วรอย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..