หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ตาสวย...เราช่วยได้
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6415 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ตาสวย...เราช่วยได้

ดวงตาคือหน้าต่างของดวงใจ สองในสามของผู้ชายมักประสานสายตาของผู้หญิงก่อนส่วนอื่น คุณจึงควรดูแลสุขภาพและความงามของตาให้สวยสดใสมีเสน่ห์ชวนเพ่งพิศ

aviance


  • ครีมทารอบดวงตา การใช้ครีมรอบดวงตา (Eye Cream) เพื่อไม่ให้ผิวบริเวณนั้นเหี่ยวย่นเป็นริ้วรอยเร็ว ให้คุณใช้แผ่นสำลีหรือแผ่นกระดาษเนื้อนุ่มชุบโลชั่นสำหรับทำความสะอาดรอบดวง ตาโดยเฉพาะวางบนหนังตาที่ปิดสนิทเบาๆและค่อยๆเช็ดอย่างนุ่มนวล จากด้านในออกด้านนอก จากนั้นพับแผ่นสำลีครึ่งหนึ่งแล้วใช้มุมสำลีเช็ดจากมุมขอบตาด้านล่างไปถึงหางตา

  • ผลิตภัณฑ์พิเศษทะนุถนอมผิวรอบดวงตา ผิวรอบดวงตาจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ ให้แตะครีมทารอบดวงตาแล้วแตะเคาะเบาๆให้เนื้อครีมซึมเข้าผิวหนังอย่าถูครีม หรือลากนิ้วมือแรงๆเพราะจะก่อให้เกิดริ้วรอยย่นได้ง่าย

  • วิธีอื่นที่ช่วยลดริ้วรอยย่น คือการทำให้กล้ามเนื้อรอบดวงตาแข็งแรง ลองปิดตาแล้วใช้นิ้วมือสองนิ้วยกมุมตาด้านนอกขึ้นเบาๆสักประมาณ 10 วินาที ลองทำ 5 ครั้ง

  • ป้องกันรอยคล้ำรอบดวงตา วิธีที่จะป้องกันไม่ให้เกิดรอยคล้ำรอบดวงตาก็คือ การทำให้โลหิตหมุนเวียนดีขึ้น ศัตรูตัวฉกาจที่ก่อให้เกิดรอยคล้ำรอบดวงตาก็คือ ความเครียด การนอนหลับไม่เพียงพอ ขาดวิตามิน และอื่นๆล้วนเป็นสาเหตุให้รอบดวงตาเกิดรอยคล้ำเป็นวงดูไม่สดใส เพราะมันเกิดจากเม็ดสีของเลือดที่สะท้อนออกทางผิวหนังอันบอบบาง วิธีแก้ก็คือ การใช้ผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากสาหร่ายทะเล หรือกาเฟอีนจะทำให้การหมุนเวียนของโมเลกุลในเลือดดีขึ้นและทำให้รอยคล้ำ รอบดวงตาค่อยๆจางหายไป

  • แผ่นมาส์กใต้ตามีประโยชน์อย่างไร ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวรอบดวงตาได้อย่างรวดเร็ว หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าและรอบดวงตาแล้ว ให้ประคบแผ่นมาส์กใต้ตาสักประมาณ 15 นาที แล้วค่อยลอกออกอย่างระมัดระวัง

  • ความเย็นช่วยลดอาการบวมของหนังต ความเย็นจะช่วยให้เซลล์ใต้ผิวหนังตึงขึ้นและสลายน้ำที่คั่งค้างอยู่ ให้ใช้มาส์กเจลที่แช่ไว้ในตู้เย็น (อย่าแช่ไว้ในช่องแข็ง) ประคบที่ตาสัก 10 นาที

  • ถุงชาดำช่วยลดอาการบวมของหนังตา สารที่มีอยู่ในชาดำจะช่วยลดอาการบวมของหนังตา ใช้ถุงชาดำที่แช่น้ำร้อนทิ้งไว้ให้เย็นแล้วนำมาประคบไว้บนหนังตา 5 นาที

  • ให้ดวงตาได้อาบน้ำเสียบ้าง หากดวงตาได้อาบน้ำให้ชุ่มฉ่ำจะช่วยลดอาการตาแดงได้ ด้วยการใช้แผ่นใส่น้ำที่ใช้สำหรับดวงตาโดยเฉพาะ นำมาประคบดวงตาโดยลืมตาไว้ หันศรีษะไปด้านหลังและบริหารตาด้วยการลิ้งดวงตาไปมา

  • อาหารสำหรับตาสวย ดวงตาต้องการวิตามินที่สำคัญๆ เช่น วิตามินเอและบี วิตามินทั้งสองชนิดนี้ทำให้สายตาแข็งแรงและดวงตาแจ่มใสแวววาว วิตามินเอและบี มีมากในแครอต เนยแข็ง นม และผลไม้จำพวกส้ม

  • แสบตาและตาแดงแก้ไขได้ ความเย็นจากแอร์และรังสีจากจอคอมพิวเตอร์ทำให้น้ำที่หล่อเลี้ยงดวงตาแห้งผาก ได้ จึงก่อให้เกิดอาการระคายเคือง แสบตา และตาแดงได้ จึงควรดื่มน้ำหรือชาสมุนไพรให้ได้วันละ 3 ลิตร และอาจใช้น้ำตาเทียมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับดวงตา แต่ที่ดีที่สุดคือควรให้แพทย์ตรวจและเป็นผู้สั่งยาหยอดตาให้






ที่มา : pooyingnaka.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ตาสวย...เราช่วยได้
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..