หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ปฏิวัติเพื่อผิวสวย......สมบูรณ์แบบ
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6406 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(56.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ปฏิวัติเพื่อผิวสวยสมบูรณ์แบบ

"ใครบ้างเล่าจะไม่อยากมีผิวขาวเนียนชุ่มชื่น" โดยเฉพาะปัจจุบันผู้หญิงเราต้องเจอกับศัตรูผิวทุกวัน ทั้งมลภาวะ แสงแดด หรือแม้จะอยู่แต่ในห้องแอร์ ก็ทำให้ผิวของคุณหมดสวยได้เช่นกัน ผิวโดนทำร้ายรอบด้านแบบนี้ ถึงเวลาที่ต้องปฏิวัติเพื่อผิวสวยดั่งฝันกันแล้ว

aviance


ทาครีมกันแดดให้เป็นนิสัย
อุปสรรคของผิวขาวที่ยิ่งใหญ่ คงไม่พ้นแสงแดด ก่อนออกจากบ้านจึงควรไม่ลืมที่จะทาครีมกันแดดทุกครั้ง โดยเลือก SPF ซึ่งเป็นตัวบอกว่าป้องกันแสง UVB ได้เท่าไหร่ ถ้าต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง อย่าง ว่ายน้ำ ทำงานกลางแดด ควรเลือก SPF ที่สูงขึ้นและเลือกประเภทที่กันน้ำได้

แม้ว่าจะทาแล้วก็ต้องเลี่ยงแดด ด้วยการสวมหมวกและแว่นกันแดดด้วย เพราะครีมกันแดดไม่สามารถกันแดดได้ 100% โดยแดดที่ควรเลี่ยงสุดๆ คือ ช่วง 10 โมงเช้า - 4 โมงเย็น

คืนความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยมอยส์เจอร์
สาวๆ คงทราบดีอยู่แล้ว ว่าการทามอยส์เจอร์เป็น 1 ในวิธีการบำรุงผิวให้เกิดความชุ่มชื้น แต่ถ้าอยากให้ผิวสามารถเก็บความชุ่มชื้นได้ดีกว่าเดิม ให้ทามอยส์เจอร์หลังอาบน้ำ และเช็ดตัวพอหมาด เพื่อให้ผิวเหลือความชุ่มชื้น และเก็บรักษาความชุ่มชื้นได้นานมากขึ้น

แต่ถ้าคุณทำงานในห้องแอร์เป็นเวลานานๆ ควรพกโลชั่นหรือมอยส์เจอร์ติดตัวไว้เสมอ เพื่อเติมความชุ่มชื้นแก่ผิวระหว่างวัน เพราะอากาศในห้องแอร์จะทำให้ผิวแห้งง่ายขึ้น

ขัดผิวด้วยสมุนไพร
การขัดผิวด้วยสมุนไพร ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนที่อยากมีผิวขาวเนียน ดูสะอาดสดใสเปล่งปลั่ง เพราะทำให้ผิวคุณดีขึ้น ปลอดภัยและไม่มีอันตรายแต่อย่างใด ซึ่งสมุนไพรที่ใช้ก็สามารถหาได้ง่ายและราคาไม่แพง เช่น ขมิ้นชัน ซึ่งมีคุณสมบัติในการถนอมผิวให้ดูขาวและอ่อนเยาว์ ใบมะขาม จะออกฤทธิ์เหมือน AHA ทำหน้าที่กัดและลอกผิวที่หยาบกร้าน ทำให้รอยหยาบกร้านน้อยลง ลดรอยแผลเป็น ทำอย่างน้อยเดือนละ 1-2 ครั้ง ก็จะทำให้ผิวขาวเนียนมากขึ้น

เลือกครีมบำรุงผิวที่เหมาะสม
การเลือกครีมสำหรับบำรุงผิว ก็ถือว่าสำคัญ เพราะผิวของคนเราไม่เหมือนกัน สำหรับคนผิวมัน ควรเลือกใช้แบบ Oil-Free จะไม่เพิ่มความมัน และไม่ทำให้เหนอะหนะตัว ส่วนคนผิวแห้งควรเลือกครีมบำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของน้ำหรือน้ำมันสูง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

เพิ่มความสดชื่นกับผิวด้วยน้ำสะอาด
การดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อย วันละ 8 แก้ว นอกจากเป็นการเติมความสดชื่นให้กับร่างกายแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีที่สุด และการดื่มน้ำยังช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งมากขึ้น

เป็น 5 ข้อง่ายๆ ในการปฏิวัติผิวของคุณให้ดูสวย ขาวและสดใสเปล่งปลั่งมากขึ้น






ที่มา ... Woman's Story

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ปฏิวัติเพื่อผิวสวย......สมบูรณ์แบบ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..