หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ได้เวลา.....ตรวจสุขภาพผมแล้ว
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6415 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ได้เวลาตรวจสุขภาพผมแล้ว

ผมคุณจะมีสภาพเช่นใด? เช่น สีผมซีดขาดประกาย ปลายผมที่แตกปลาย ลอนผมแห้ง ฯลฯ แสดงว่าผมของคุณต้องการอาหารบำรุงเส้นผมทั้งจากภายนอกและภายใน ทำอย่างไรจึงจะรักษาเส้นผมของคุณให้มีสุขภาพดี มีประกายเงางาม จนคนต้องอิจฉา



ผมยาวพันกัน
หลังสระผมเสร็จใหม่ๆ สาวผมยาวมักมีปัญหาในการสางเส้นผมก็เพราะปลายผมมักพันกัน ข้อห้ามคืออย่าหวีกระชากผมที่พันกันเด็ดขาด ให้คุณใช้หวีซี่ห่างและผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมลูบไล้ที่ปลายผมแล้วค่อยๆ สางลงมา

สีผมซีดเซียว
หากสีผมซีดเซียว ขาดชีวิตชีวา ให้คุณใช้ผลิตภัณฑ์โฟมเพิ่มประกายสี

ผมเหนื่อยล้า
ผมที่เหนื่อยล้า ไม่มีสปริง ส่วนมากมักเกิดจากสารเคมีตกค้างเกาะติดเส้นผมเป็นจำนวนมาก ควรใช้แชมพูประเภทกำจัดสารตกค้าง (Peeling Shampoo)

ผมแตกปลาย
การไดร์ผม หวีผม และการทำสี ทำให้ผมแตกปลายได้ง่าย โดยเฉพาะผู้ที่มีผมเส้นเล็ก ดังนั้นคุณควรตัดปลายผมสม่ำเสมอทุกๆ 6 สัปดาห์

ผมแห้งมาก
ผมที่โดนสายลมแสงแดดบ่อยๆ และขาดการบำรุงจะทำให้เส้นผมแห้งแล้งเหมือนผิวหนังที่ขาดน้ำหล่อเลี้ยง และยิ่งมีผมยาวก็ยิ่งไม่น่าดุเพราะเป็นเส้นผมที่ขาดชีวิตชีวา ไม่มีประกายเงางามชวนมองหรือน่าลูบไล้ ดังนั้นคุณควรใช้ครีมนวดผมที่มีส่วนผสมของอะโลเวราหลังสระผมทุกครั้ง จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและบำรุงเส้นผม ทิ้งไว้สักครู่จึงล้างออก

ปลายผมแห้งสากเหมือนฟาง
ปลายผมที่เคลียไหล่และถูไถกับปกเสื้อบ่อยๆ ทำให้เกล็ดผมแตกแห้ง ควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่มีส่วนผสมของแพนทีนอลและสารสกัดจากมะม่วงนวดปลายผม

Hair Tip เพิ่มโวลุ่มและทำให้ผมหนา

ปัจจุบันเกือบทุกผลิตภัณฑ์มักมีส่วนผมของสารต่างๆ ที่ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง เช่น คาราไมด์ นอกจากนี้ แคลเซียมก็มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อความแข็งแรงของเส้นผมมาก (เป็นที่รู้กันอยู่ว่าแคลเซียมมีความจำเป็นต่อกระดูก) ส่วนผมเส้นเล็กสามารถทำให้มีโวลุ่มมากขึ้นได้ ด้วยการบำรุงและใช้ครีมนวดผมที่มีส่วนผสมของเคราติน สารสกัดจากสมุนไพรและวิตามิน H (ไบโอติน)





ที่มา ... Lisa

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ได้เวลา.....ตรวจสุขภาพผมแล้ว
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..