หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายกรม ศรีบาล
จากจังหวัด นครราชสีมา

รับอรุณบนดอยผาตั้ง
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6417 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ชีวิต กับ ธรรมชาติ

.....

"...โยมท่านใดที่ประสงค์จะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยผาตั้ง หรือจะไปที่ดอยภูชี้ฟ้า ขอให้ตื่นมารอที่บริเวณหน้าศาลา พรุ่งนี้จะมีรถมารับประมาณตี ๕..." เสียงพระคุณเจ้าประกาศทางเครื่องเสียงให้คณะเจ้าภาพทอดกฐินได้รับทราบ และเตรียมตัวไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยผาตั้ง หรือที่ภูชี้ฟ้า ได้ข่าวว่าวันนี้เส้นทางขึ้นไปภูชี้ฟ้า ถนนขาด จึงไม่สามารถขึ้นเที่ยวชมได้

 

   

 

คืนวันที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๒  หลังจากเดินทางมาถึง ทางวัดได้จัดสถานที่ให้พักตามห้องพักในศาลา บางท่านได้นอนในเต้นที่ทางวัดจัดไว้ให้

 

 

ประมาณตี ๔  ก็ได้ยินเสียงระฆังที่วัดตีดังขึ้น ปลุกให้พระสงฆ์ลุกขึ้นทำวัตรเช้า พลอยปลุกให้ญาติโยมตื่น และเข้าอาบน้ำ เตรียมตัวไปดูพระอาทิตย์ขึ้น คืนนี้ปรากฎว่าอากาศเย็นมาก มีหมอกหนา ทำให้ทุกคนนอนหลับสบาย หลังจากนั่งรถมาทั้งวัน

 

 

พอถึงเวลามีคนมายืนรอรถเป็นจำนวนมาก สักพักก็มีรถสองแถวมารับ รถยนต์ส่วนมากจะไม่มีหลังคา แต่จะติดแผลงเหล็กทั้งสองข้าง เพื่อสะดวกในการยืน และจับ ถนนที่จะไปจะต้องขึ้นยอดเขา คดเคี้ยวและสูงชัน สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวได้ดีมาก และยังทำให้เราได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามอีกด้วย

 

"...สวยจริง ๆ ถ้าไม่ได้มา คงเสียใจม้าก มาก..."เสียงของแม่บ้านเอ่ย หลังจากที่ได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม และการเดินทางเต็มไปด้วยความตื่นเต้น แต่ก็มีความสุขใจ ทำให้ชีวิตสดชื่น และทำให้สมองปลอดโปร่ง ลืมถึงความเหน็ดเหนื่อย ในการเดินทาง ที่ต้องใช้เวลาอันยาวนาน

 

                              รุ่งอรุณ ณ ยอดดอยผาตั้ง เช้าของวันที่ ๒๓ ต.ค. ๒๕๕๒

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง รับอรุณบนดอยผาตั้ง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายกรม ศรีบาล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายกรม ศรีบาล..