หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

วิธีลดความอ้วน ....ของสาวรักกิน!
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6411 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(45.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

วิธีลดความอ้วน ของสาวรักกิน!

สำคัญคือการล้างความคิดผิด ๆ ที่เคยคิดว่าการลดน้ำหนักเป็นเรื่องทรมาน แล้วฝันว่าคุณจะผอมในช่วงข้ามคืน วิธีลดน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพที่สุดคือ ใจเย็น และค่อย ๆ ทำไปช้า ๆ เพื่อที่คุณจะได้ฝึกฝนนิสัยใหม่ ๆ ที่จะคงอยู่ต่อไปตลอดชีวิตของคุณ การลดน้ำหนักได้ครึ่งถึงหนึ่งกิโลกรัมต่อสัปดาห์ เป็นความสำเร็จร่างกายและสมองของคุณด้วย ถ้ามากกว่านั้นถือว่าไม่ดีต่อสุขภาพแล้วล่ะค่ะ เริ่มต้นกันเลยดีกว่าค่ะ

1. ตรวจร่างกาย

พบหมอเพื่อตรวจสุขภาพ บอกหมอด้วยว่าคุณคิดจะทำอะไร และ ตรวจระดับความดันเลือด คลอเลสเตอรอล น้ำตาลในเลือดและไทรอยด์ ด้วยนะคะ เมื่อทุกอย่างผ่าน คุณก็พร้อมที่จะเปลี่ยนชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น

2. สะสางตู้กับข้าว

ความอยากคือศัตรูตัวฉกาจที่สุด หลายคนบอกว่าไม่มีพลังใจที่จะลดน้ำหนัก พลังใจไม่ได้มาเกี่ยวอะไรด้วยเลยนะคะ ความอยากคือความอยาก และไม่ว่าใครก็รับมือกับมันยาก นอกจากจะทำให้มันยากแก่การพอใจ ดังนั้น โละของโปรดในตู้เย็นทิ้งซะ

3. จัดสภาพแวดล้อมให้ปลอดภัย

ไม่ใช่แค่ที่บ้านเท่านั้นที่คุณต้องดูแลให้ปลอดอาหารขยะ คุณต้องดูแลที่ทำงานด้วย ถ้าคุณมีเพื่อนร่วมงานที่ซื้อขนมมาเลี้ยง คุณต้องขอว่าอย่าซื้อมาเพื่อคุณ หรือถ้าเขาจะซื้อ ก็ขอให้ซื้อของกินดีมีประโยชน์ วางจานผลไม้ไว้ข้าง ๆ จานบิสกิต และไม่มีการต่อรอง ต้องมีน้ำเปล่าติดบ้านเสมอ แช่เย็นไว้จะได้ดื่มอร่อย ถ้าคุณเคยดื่มแต่น้ำหวานมานาน การดื่มน้ำเปล่าอาจไม่ถูกปากคุณในช่วงแรก ดังนั้นให้บีบมะนาวใส่ลงไป ไม่นานคุณก็จะปรับตัวได้ค่ะ

4. เก็บหลักฐาน

ให้ถ่ายรูปตัวเองไว้ ช่วงที่กำลังฝึกฝนตัวเองอยู่นั้น คุณควรชั่งน้ำหนักและวัดขนาดรูปร่างตัวเองเก็บไว้ การรู้น้ำหนักสามารถเป็นสิ่งที่ผลักดันคุณได้ และให้เริ่มบันทึกสิ่งที่คุณทานเข้าไป เพราะคุณไม่รู้หรอกว่ากินอาหารขยะไปมากแค่ไหนจนกว่าคุณจะเริ่มบันทึกเอาไว้ และครั้งต่อไปคุณจะเลือกทานได้อย่างดีเยี่ยม

5. ขอความช่วยเหลือ

การตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทั้งเรื่องนิสัยการกินและนิสัยด้านอารมณ์ คุณควรหาที่ปรึกษาที่ไว้ใจได้ในการพูดคุย คุณอาจจะไม่มั่นใจในตัวเอง หรืออาจจะคิดว่าไม่มีความสุขกับการได้ทำแบบนี้ ฉะนั้นหากคุณตั้งใจจริงจะต้องอดทนค่ะ

6. ยอมรับความจริง

คุณต้องตั้งเป้าหมายที่เป็นจริงและเห็นผลได้และจดบันทึกเอาไว้ด้วย ทำสัญญากับตัวเอง และลงนามไว้ด้วย ถ้าคุณต้องลดให้ได้ 20 กิโลกรัม ก็ตั้งเป้าไว้ที่ 10 กิโลกรัมและจัดการกับอีก 10 กิโลกรัม เมื่อคุณบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ถ้าคุณต้องลดให้ได้ 50 กิโลกรัม ให้มุ่งมั่นลด 20 กิโลกรัม จากนั้นแบ่งลดคราวละ      5 กิโลกรัมไปเรื่อย ๆ การมีเป้าหมายที่เห็นผลได้จะทำให้คุณมีกำลังใจ จะมีอยู่บางสัปดาห์ที่น้ำหนักตัวของคุณไม่ลดลง หรือเพิ่มขึ้นจริง ๆ ถ้าคุณออกกำลังกายก็จะมีช่วงหนึ่งที่ตราชั่งไม่แสดงความเปลี่ยนแปลง แต่คุณควรถามตัวเองบ่อย ๆ ว่า "เป้าหมายของฉันคืออะไร" ถ้าเป้าหมายคือสุขภาพดีและรูปร่างกระชับ และถ้าคุณยังเลือกกินแต่ของดีมีประโยชน์ ก็ไม่สำคัญหรอกว่าตราชั่งแสดงผลอย่างไร

7. มุ่งมั่นสร้างหลักยึดของตัวเอง

เช่น คำคมให้กำลังใจ วลีคลาสสิก และเป้าหมายของคุณที่เขียนไว้และแปะใน  ที่ ๆ คุณจะอ่านได้เป็นประจำ เช่น ประตูห้องน้ำ กระจก ประตูตู้เย็นและตู้กับข้าว มันเป็นการเตือนใจคุณเรื่อย ๆ ขอให้คุณเป็นครูฝึกและคนผลักดันให้ตัวเอง วิธีนี้ทำให้คุณประหยัดเงินและเอาเงินไปซื้อชุดชั้นในเซ็กซี่ตัวจิ๋วใส่แทน ชั้นในเก่าของคุณ

8. ออกกำลัง

สุดท้ายที่คุณต้องทำก็แค่เคลื่อนไหวร่างกาย ซึ่งหมายถึงออกกำลัง เริ่มต้นง่าย ๆ ก่อน คุณไม่สามารถทำสำเร็จชั่วข้ามคืนหรอกค่ะ และไม่สามารถทำทั้งหมดในคราวเดียว จำไว้ว่าเริ่มช้า ๆ และทำได้จริง คุณกำลังไต่ระดับการฝึกฝน เท่าที่คุณทำได้คือทำให้ดีที่สุดในแต่ละช่วงเวลา อย่าหมดศรัทธาในตัวเอง เชื่อสิว่าคุณทำได้!!!
เนื้อเพลง / รายละเอียด

ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่ - มะนิลา บาซิลเลียน

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง วิธีลดความอ้วน ....ของสาวรักกิน!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..