หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

หลุมใหญ่ ....บนโลกใบนี้
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6427 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(57.14%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

หลุมใหญ่ บนโลกใบนี้

บนโลกใบนี้เต็มไปด้วยหลุมมากมายที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อทำเหมืองแร่ต่างๆ โดยการใช้ระเบิดอันมโหฬารทะลายเปลือกโลก แต่น่าสงสัยเล็กๆ ที่การทำเหมืองมากมายนี้ สร้างความไม่พอใจอย่างมากกับหลายคนซึ่งมันอาจมีผลกระทบกับผิวโลก

explosions and massive machines scraping

อันดับ 10 Kalgoorlie Super Pit

Kalgoorlie Super Pit

Kalgoorlie Super Pit ชายชาวไอริชชื่อว่า Paddy Hannan เป็นคนแรกที่เห็นแสงระยิบระยับสีทองประกายสะท้อนออกมาในปี 1893 รอยอันมโหฬารนี้อยู่ที่ Western Australia และปัจจุบันเป็นเหมืองทองใหญ่สุดในทวีปที่เปิดอยู่ มีความยาว 3.5 กิโลเมตร กว้าง 1.5 กิโลเมตร และลึก 360 เมตร มันใหญ่และกำลังขยายตัวต่อไป จนอย่างน้อยในปี 2017 เมื่อผลประโยชน์สิ้นสุดลง

Threatening to devour the town: The Super Pit, Kalgoorlie

แม้ว่าหลุมนี้จะสร้างมลภาวะทางอากาศ ทางเสียง รวมทั้งการสั่นสะเทือน สร้างขยะมากมายจนเป็นปัญหาทะเลาะกันกับประชาชนในบริเวณนั้น แต่อย่างไรก็ตามมันสามารถเอาทองออกมาได้ถึง 30 ตันต่อปี และสร้างงานให้ประชากรถึง 550 คน


อันดับ 9 The Big Hole , South Africa

The Big Hole, South Africa

หลุมลึกนี้อยู่ใน Kimberly, South Africa เรียกได้ว่าเป็นหลุมที่ใหญ่ที่สุดที่ขุดขึ้นด้วยมือ! มันถูกปิดในปี 1914 ในระหว่างอายุ 43 ปีของมัน คนงาน 50,000 คน ได้ใช้พลั่วและเสียมหรืออุปกรณ์อื่นๆขุดพื้นดินบนโลกขึ้นมากว่าล้านตัน ผลผลิตคือเพชรเกือบๆสามตันสำหรับเจ้านายที่เบิกบาน

Water-filled earth wound: The Big Hole, Kimberley

ตอนนี้ น้ำได้ขังอยู่ในหลุมหมดแล้ว หลุมยักษ์นี้กว้าง 463 เมตร และถูกเจาะลึกลงไป 240 เมตร อย่างไรก็ตามน้ำได้ขังอยู่จนสามารถมองเห็นหลุมลึกไปแค่ 175 เมตร ปัจจุบันได้ถูกฟื้นฟูให้เป็นสิ่งดึงดูดของเมือง


อันดับ 8 Diavik Diamond Mine

Diavik Diamond Mine

Diavik Diamond Mine หรือเหมืองเพชร Diavik อยู่ที่ Canada เป็นการขุดเกาะสี่เหลี่ยม 20 กิโลเมตร และ 220 กิโลเมตรจากขั้นโลกเหนือ ทำให้สภาพแวดล้อมบริเวณนั้นเยือกแข็ง

Snow hole: The Diavik Mine encircled by ice

การเดินทางโดยถนนที่มีแต่หิมะนั้นอันตราย เป็นเหมืองที่ไกลและยากจะมาถึง ดึงนั้นมันจึงมีสนามบินเป็นของตัวเองและใหญ่พอที่จะจอดโบอิ้ง 747 ได้ ในระยะเวลาอายุช่วง 16-20 ปี เจ้าของมีความสุขมากจนเบื่อเลยทีเดียว หลุมนี้ยังคงดูดเพชร 8 ล้านกระรัต (1600กิโล) ต่อปีขึ้นมาเรื่อยๆ
ที่มา oh-amazing.blogspot.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง หลุมใหญ่ ....บนโลกใบนี้
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..