หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

Full moon Party ที่หาดริ้น : ท่องเที่ยว ทะเล หาด ชายหาด Full Moon Party
โพสต์เมื่อวันที่ : 21 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6407 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 Full moon Party ที่หาดริ้น : ท่องเที่ยว ทะเล หาด ชายหาด Full Moon Party

 full moon party


การจัด Full moon Party จะใช้บริเวณหาดริ้นนอกเป็นสถานที่จัดงานหาดริ้นนี้ ตั้งอยู่ที่หมู่ 6 ตำบลบ้านใต้ห่างจากที่ว่าการอำเภอพงันประมาณ 12 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่สวยที่สุดของเกาะ


ความยาวของหาดประมาณ 2 กิโลเมตร ตลอดความยาวของเกาะจะเต็มไปด้วยร้านอาหาร และผับต่าง ๆ มากมาย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะมีมากเป็นพิเศษในวันเทศการ Full moon Party นอกจากนั้นก็เป็นสถานที่พักนักท่องเที่ยว ซึ่งมีหลายบรรยากาศให้เลือก ทางไปอ่าวริ้นนี้คดเคี้ยว และสูงชัน ผิวทางแคบ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ชำนาญทางควรระมัดระวังอย่างมาก และใกล้ ๆ กับหากริ้นนอกนั้นก็จะมีหาดอีกหาดหนึ่งเป็นที่ตั้งของหาดริ้นใน แต่บรรยากาศจะเงียบกว่าหาดริ้นนอกอยู่มาก ความยาวของหาดประมาณ 2 กิโลเมตร ตลอดความยาวของเกาะจะเต็มไปด้วยร้านอาหาร และผับต่าง ๆ มากมาย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะมีมากเป็นพิเศษในวันเทศการ Full moon Party นอกจากนั้นก็เป็นสถานที่พักนักท่องเที่ยว ซึ่งมีหลายบรรยากาศให้เลือก ทางไปอ่าวริ้นนี้คดเคี้ยว และสูงชัน ผิวทางแคบ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ชำนาญทางควรระมัดระวังอย่างมาก และใกล้ ๆ กับหากริ้นนอกนั้นก็จะมีหาดอีกหาดหนึ่งเป็นที่ตั้งของหาดริ้นใน แต่บรรยากาศจะเงียบกว่าหาดริ้นนอกอยู่มาก

เทศกาล Full Moon Party จะจัดขึ้นทุกวันที่ 15 ค่ำ ของเดือน โดยจะมีขึ้นที่บริเวณ หาดริ้นนอก โดยเฉพาะในวันนี้ขึ้นปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากเป็นพิเศษ ตลอดความยาวของหาดริ้น


ในทุกวันขึ้น 15 ค่ำ ของเดือน ได้มีการจัดปาร์ตี้ของชาวต่างชาติขึ้นบริเวณชายหาดริ้นนอก ซึ่งมีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร โดยจะใช้ชื่อในการจัดงานนี้ว่า (Full Moon Party) ในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวจากต่างชาติมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในวันขึ้นปีใหม่จะมีนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ สำหรับประวัติความเป็นมาของงาน "Full moon Party" นั้น จากการพูดคุยกับเจ้าของร้านต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณหาด พอที่จะสรุปได้ดังนี้


เมื่อปี 2515 ชาวนิวซีแลนด์ได้เดินทางมาที่หาดริ้นนี้ โดยมาพักแบบ Home Stay และในปี 2525 ซึ่งในขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก ก็ได้ชวนกันจัดงานรื่นเริงขึ้น เพื่อขจัดความเงียบเหงา ต่อมาเมื่อจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น และเพราะความสวยงามของดวงจันทร์ ในคืนวัน 15 ค่ำ ทำให้นักท่องเที่ยวหลงไหล ในบรรยากาศที่สวยงามของคืนวันเพ็ญ จึงได้พร้อมใจกันจัดงานรื่นเริงขึ้น ในคืนวันดังกล่าวและกลายเป็นประเพณีรื่นเริงเรื่อยมา

สำหรับบรรยากาศในการจัดงาน ทางร้านค้าต่าง ได้จัดตกแต่งอย่างสวยงาม มีการประดับด้วยผ้าบาติก และประดับไฟแสงสีสดใส่เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าร้าน ส่วนร้านค้าจะเริ่มจัดตกแต่งร้านประมาณบ่าย 2 โมง หลังจากนั้นก็จะมีการเปิดเพลงไปเรื่อย ๆ ส่วนนักท่องเที่ยวก็จะเริ่มพากันทะยอยกันเข้ามา ทั้งทางเรือและทางรถ จนถึงประมาณเวลา 22.00 น. เป็นเวลาที่นักท่องเที่ยวเต้นรำกันไปจนถึงเวลา 12.00 น.ของวันรุ่งขึ้นอีกวัน นับว่าเป็นอีกเทศกาลหนึ่งของชาวต่างชาติที่สามารถทำให้เศรษฐกิจของ เกาะพงัน คึกคักขึ้น

 

 

full-moon-party

  

fullmoon

 

 

 

 ขอขอบคุณ สนุกดอทคอม

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง Full moon Party ที่หาดริ้น : ท่องเที่ยว ทะเล หาด ชายหาด Full Moon Party
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..