หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

ข้อแนะนำ 8 ข้อ สู่ความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย..
โพสต์เมื่อวันที่ : 20 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6519 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(60.00%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ข้อแนะนำ 8 ข้อ
สู่ความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย

      ความสำเร็จของบริษัทหรือองค์กรใดองค์กรหนึ่งขึ้นอยู่กับส่วนประกอบหลาย ๆ อย่างในที่นี้ขอสรูปข้อแนะนำ 8 ข้อ
ที่เห็นว่าสำคัญที่สุดในการดำเนินงานสู่ความสำเร็จ


1. ความเชื่อ 
     ท่านต้องมีความเชื่ออยู่ 3 ชนิด คือ
 
     1.1 เชื่อในความถูกต้อง   เชื่อในกฎแห่งกรรม ไม่ว่าท่านจะนับถือศาสนาใด แต่ท่านต้องเชื่อในการทำดีได้ดี เชื่อว่าหากท่านประกอบธุรกิจอย่างตรงไปตรงมาไม่เบียดเบียนใครและมีความจริงใจในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์  ท่านย่อมได้รับผลตอบแทนที่ดี

      1.2 เชื่อมั่นในตนเอง   โดยเฉพาะอย่างยิ่งเชื่อว่า อนาคตของตัวเองขึ้นอยู่กับการกระทำของตนเองในวันนี้ไม่ขึ้นอยู่กับลายมือ ไม่ขึ้นอยู่กับดวง  

       1.3 เชื่อในผลิตภัณฑ์และบริษัท 
 ความมั่นใจในตัวสินค้ามาจากความรู้และประสบการณ์ที่ท่านได้รับเกี่ยวกับ สินค้านั้น การใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยตนเองอย่างสม่ำเสมอ เป็นการเตรียมตัวที่จะตอบข้อซักถามของลูกค้าทุกแง่มุม

    ด้วยความเชื่อมั่นใน 3 ประการนี้ ท่านสามารถทำอะไรได้อย่างมหาศาล เป็นคนที่ท่านต้องการจะเป็นและมีกำลังภายในอันมโหฬารในการดำเนินธุรกิจ เชื่อมั่นว่าท่านสามารถประสบความสำเร็จได้ในธุรกิจเครือข่าย

2. ศึกษาแผนการตลาดอย่างละเอียด
     ผู้แทนจำหน่ายจำนวนมากที่ไม่มีความเข้าใจแผนการตลาดเลยแม้แต่น้อย แต่พยายามดำเนินธุรกิจโดยมุ่งหวังเงินหมื่นเงินแสน ผู้แทนจำหน่ายหลายท่านไม่เคยเปิดคู่มือดำเนินธุรกิจแม้แต่หน้าเดียว ผู้แทนจำหน่ายหลาย ๆ ท่าน โยนภาระการแนะนำการตลาดให้กับพนักงานของบริษัท ด้วยเหตุผลที่ชัดเจนคือ ตนเองไม่มีความรู้ความเข้าใจแผนการตลาดอย่างเพียงพอ ดังนั้นจึงไม่เป็นเรื่องแปลกที่พบว่า ผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจคือผู้ที่มีความรู้ ความเข้าใจและความเชื่อมั่นในตัวบริษัทและผลิตภัณฑ์ขณะเดียวกันเข้าใจและแผนการตลาดอย่างละเอียด

3. ความมุ่งมั่น หนทางสู่ขุมทอง

     บุคคลส่วนใหญ่เข้ามาในธุรกิจนี้เพียงเพื่อแสวงหาขุมทรัพย์ที่คิดว่า เกิดขึ้นได้ในชั่วเวลาข้ามคืน ซึ่งความเป็นจริงแล้วธุรกิจเครือข่ายนั้น ต้องอาศัยเวลาในการก่อสร้างเครือข่ายรายได้ของท่านจะเพิ่มมากขึ้นตามระยะเวลาที่ท่านได้ทุ่มเทให้กับธุรกิจนี้ ความมุ่งมั่นและความเพียรพยายามอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอเท่านั้น ที่จะให้ผลตอบแทนแก่ท่านอย่างคุ้มค่า

4. ดูแลสนับสนุนสมาชิก
     ท่านไม่มีทางจะทำเงินได้มากมายในโลกของธุรกิจเครือข่าย หากท่านมีแต่ความเห็นแก่ตัว ธุรกิจเครือข่ายตั้งอยู่บนรากฐานของการแบ่งปัน การช่วยเหลือ และการดูแลเอาใจใส่หากเงินคือสิ่งที่ท่านต้องการท่านจะต้องลงมือช่วยเหลือผู้อื่นแสวงหาเงินและท่านจะได้รับผลตอบแทนเช่นเดียวกัน

5. สื่อสารอย่างสม่ำเสมอ
     เมื่อธุรกิจของท่านขยายตัว ท่านจะต้องมีระบบการสื่อสารที่จะให้ลูกทีมได้รับข่าวสารอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ มีหลายๆวิธีที่ท่านสามารถสื่อสารกับลูกทีมได้อย่างสม่ำเสมอด้วยเหตุผลที่ชัดเจนคือ กระตุ้นให้เขามีกำลังใจในการทำงาน  

6. ก๊อปปี้ตัวเอง
     พยายามทำทุกอย่างให้ง่าย ๆ เข้าไว้ ทำในสิ่งที่ผู้อื่นสามารถเลือนแบบได้อย่างง่ายดายมีสิ่งไม่กี่อย่างในการสอนให้ลูกทีมเริ่มต้นก่อสร้างธุรกิจคือ การแนะนำแผนการตลาดและการแนะนำผลิตภัณฑ์อย่างมีขั้นตอนและการกระตุ้นให้ลูกทีมมีความกระตือรือร้นในการขยายทีมงาน

7.  การนำคนเข้ารับฟังสัมมนา
      การกระตุ้นให้คนที่ท่านเชิญเข้าสัมมนาเริ่มตั้งแต่การโทรศัพท์ยืยยันการสัมมนา 2 หรือ1 วันก่อนวันสัมมนา อาจหมายถึงการตระเวนรับผู้ถูกเชิญด้วยตนเอง และอาจหมายถึงการเลี้ยงอาหารแก่ผู้ถูกเชิญสักมื้อ ก่อนหรือหลังประชุม เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแสดงความมีน้ำใจแก่ผู้ถูกรับเชิญ

8.  เป็นตัวของตัวเอง

      ธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจในการชักชวนและการจูงใจ ซึ่งได้ผลดีเมื่อท่านสามารถแสดงความจริงใจที่ซ่อนเร้นอยู่ภายใน เมื่อท่านมีโอกาสพูดต่อหน้าชุมชนหรือกำลังอธิบายธุรกิจกับลูกทีม จงเป็นตัวของตัวเอง พูดด้วยความจริงใจโดยการแสดงความรู้สึกที่แฝงอยู่ภายในตัวท่าน ไม่ใช่บุคคลที่ท่านยกย่องและศรัทธาข้อแนะนำในการทำธุรกิจ 8 ข้อนี้ คงจะเป็นแนวทางให้ท่านได้บ้าง ประกอบกับความเพียรพยายามอย่างสม่ำเสมอความสำเร็จอยู่ไม่ไกลขอให้ทุก ๆ ท่านโชคดี

ขอบคุณที่มาข้อมูลbangrak.is.in.th/

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ข้อแนะนำ 8 ข้อ สู่ความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย..
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..