หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ชาวกีวีตื่นเต้น.... ก้อนภูเขาน้ำแข็งกำลังเคลื่อนเข้าใกล้
โพสต์เมื่อวันที่ : 20 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6407 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(20.00%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ชาวกีวีตื่นเต้น ก้อนภูเขาน้ำแข็งกำลังเคลื่อนเข้าใกล้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤศจิกายน 2552 11:24 น.

 

ก้อนภูเขาน้ำแข็งกำลังลอยเข้าใกล้ชายฝั่งทางตอนใต้ขอ งนิวซีแลนด์
เอเอฟพี - นักวิทยาศาสตร์กีวีเผยว่า ก้อนภูเขาน้ำแข็ง หรือไอซ์เบิร์ก จากแถบแอนตาร์กติก กำลังเคลื่อนเข้าแถบชายฝั่งของนิวซีแลนด์ หลังตรวจพบมันอยู่ห่างจากชายฝั่งทางใต้ของประเทศประม าณ 400 กิโลเมตร

เรือท่องเที่ยวลำหนึ่งพบภูเขาน้ำแข็งลูกนี้ใกล้กับเก าะโอ๊กแลนด์ ร็อด รัสส์ หัวหน้านักเดินทางระบุว่า นับเป็นครั้งแรกในรอบ 37 ปีที่พวกเขาได้ผ่านบริเวณที่มีภูเขาน้ำแข็ง ซึ่งกำลังเคลื่อนไปทางเหนือด้วยความเร็วประมาณ 1.25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เขาระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่มันจะเคลื่อนเข้าถึงนิวซีแลนด์ แม้ว่าจะมีสัญญาณบางอย่างว่ามันอาจจะสลายตัวไปก่อน

ภูเขาน้ำแข็ง เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยจะพบเห็นในน่านน้ำในเขตซับแอนตาร์ กติกอย่างทางตอนใต้ของนิวซีแลนด์ อย่างไรก็ตาม ใรปี 2006 กลุ่มภูเขาน้ำแข็งได้ลอยมาห่างจากชายฝั่งแถบบนี้เพีย ง 25 กิโลเมตร นับเป็นการปรากฏตัวของภูเขาน้ำแข็งครั้งแรกนับจากปี 1931

ไมค์ วิลเลียส์ นักมหาสมุทร เผยกับสถานีวิทยุเรดิโอนิวซีแลนด์ว่า กระแสน้ำและลม จะเป็นตัวกำหนดว่าภูเขาน้ำแข็งที่ประเมินว่าน่าจะมีข นาดยาวถึง 80 เมตรนี้จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งนิวซีแลนด์มากน้อ ยแค่ไหน และเช่นเกียวกับก้อนภูเขาน้ำแข็งในปี 2006 ภูเขาน้ำแข็งระลอกนี้น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของก้อนภูเขา น้ำแข็ง 7 ลูกที่แตกกระจายออกภูเขาน้ำแข็งรอสส์ไอซ์เชลฟ์ระหว่า งปี 2000-2002 ที่ผ่านมา

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ชาวกีวีตื่นเต้น.... ก้อนภูเขาน้ำแข็งกำลังเคลื่อนเข้าใกล้
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..