หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

อัศจรรย์! นักบินออสซี่นำเครื่องลงจอด"กลางทะเลฉลาม" ได้อย่างปลอดภัย
โพสต์เมื่อวันที่ : 20 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6407 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

อัศจรรย์! นักบินออสซี่นำเครื่องลงจอด"กลางทะเลฉลาม" ได้อย่างปลอดภัย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤศจิกายน 2552 12:36 น.
กัปตันโดมินิก เจมส์ เป็นผู้ชายโสดแห่งปีของนิตยสารคลีโอออสเตรเลีย
เอเอฟพี - นักบินสุดเท่ของออสเตรเลีย ซึ่งต้องน้ำเครื่องล่อนลงจอดฉุกเฉินในท้องทะเลที่เต็ มไๆปด้วยฝูงฉลาม ได้รับยกย่องเยี่ยงวีรบุรุษถึงความกล้าหาญ และสามารถทำให้คนทุกคนบนเครื่องไม่ได้รับอันตรายใดๆ

กัปตันโดมินิก เจมส์ พาเครื่องบินการพยาบาลของเพลแอร์ ร่อนลงผืนน้ำนอกเกาะนอร์ฟลอ์ก ทางเหนือของนครซิดนีย์ เมื่อกลางดึกวันพุธ(18) ที่ผ่านมา หลังจากความพยายามนำเครื่องลงจอด4 ครั้งที่สนามบินนอร์ฟอล์ก ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะสภาพอากาศเลวร้าย

ขณะที่ระดับเชื้อเพลิงของเครื่องบินกำลังลดลงถึงระดั บอันตราย กัปตันเจมส์ ได้ตัดสินใจร่อนลงจอดบนผืนน้ำแทนที่จะเสี่ยงพลาดลงจอ ดบนรันเวย์อีก และเครื่องยนต์อาจจะหยุดทำงานกลางอากาศเพราะเชื้อเพล ิงหมด

เที่ยวบินอัศจรรย์ของกัปตันเจมส์ เผชิญสภาพอากาศอันเลวร้ายทำให้ต้องแวะเติมน้ำมันบนเก าะนอร์ฟอล์ก ระหว่างการเดินทางจากเกาะซามัวไปยังเมืองเมลเบิร์น โดยมีผู้โดยสาร ซึ่งได้แก่ผู้หญิงคนหนึ่งที่เพิ่งฟื้นตัวจากการผ่าตั ด สามีของเธอ เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ 2 คน และนักบินที่สอง เมื่อเครื่องต้องร่อนลงกลางน้ำ ผู้ที่อยู่บนเครื่องบินทั้งหมดไต่ปีกเครื่องบินออกมา โดยสวมเสื้อชูชีพ พวกเขาต้องอยู่ในทะเลนาน 90 นาทีก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภ ัย

ดาร์เรน เบตีส ชาวนอร์ฟอล์ก ซึ่งเป็นเจ้าของเรือประมงที่ใช้ในการกู้ชีพครั้งนี้ ให้ความเห็นว่า เขาไม่คิดเลยว่าจะมีใครรอดชีวิตมาได้

"เมื่อเห็นพวกเขาอยู่ในทะเล หัวใจผมหล่นลงไปที่ตาตุ่ม เพราะตรงนั้นมันเป็นบริเวณที่มีฉลามอยู่ชุกชุมที่สุด ของเกาะ อัศจรรย์จิรงๆ ที่พวกเขารอด"

เกลน โรบินสัน ผู้จัการสนามบนนอร์ฟอล์ก บอกกับหนังสือพิมพ์ดิออสเตรเลียนว่า วีรกรรมของกัปตันเจมส์เทียบเท่ากับ "ปาฎิหาริย์ในแม่น้ำฮัดสัน" ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่นักบินอเมริกันนำเครื่องบินลงจอ ดบนผืนแม่น้ำในนิวยอร์กสายนี้ได้ โดยผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 100 ชีวิต รอดชีวิตทั้งหมด

ด้าน จอห์น ชาร์ป ประธานบริษัทเพลแอร์ เอวีเอชั่น กล่าวยกย่องกัปตันหนุ่มส์ ซึ่งครองอันดับ"ผู้ชายแห่งปี"ของนิตยสารคลีโอประจำปีนี้ว่า เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะบอกว่านี่เป็นผลงานระดับเหรียญ ทองในวงการการบิน "ถ้าเขาไม่ได้เป็นวีรบุรุษอยู่แล้ว เขาก็กำลังจะเป็น" เขาระบุ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง อัศจรรย์! นักบินออสซี่นำเครื่องลงจอด"กลางทะเลฉลาม" ได้อย่างปลอดภัย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..