หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ผู้ชาย 5 ประเภท..... ในท้องตลาดเพื่อเป็นกรณีศึกษา
โพสต์เมื่อวันที่ : 20 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6413 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(40.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


ผู้ชาย 5 ประเภท  ในท้องตลาดเพื่อเป็นกรณีศึกษา


ร็อค แอนด์ โรล


1. ร็อค แอนด์ โรล
     รูปพรรณสัณฐาน:
เป็นพันธุ์ร็อค 80’s แต่งตัวดำบน ดำล่าง ผ้าเก่าๆ กางเกงขาเดฟ
     ถิ่นอาศัย: สถานที่ซ้อมดนตรี เช่น การาจบ้านเพื่อน
     วิธีวางกับดัก: ต้องวางตัวนิ่ง มีความกล้าชัดเจน อารมณ์ประมาณ ลีฟ ไทเลอร์ แต่ชายพรรณนี้จะมีโลกส่วนตัวสูง อย่าไปเที่ยวโทรจิกหาตลอดเวลาเชียว ขอ space ให้เขาหน่อย มีความงงตื่นกลัวสูง ถ้าแจ๋นใส่มากชายอาจเตลิดหนีได้
     วิธีแอ๊บร็อค: ถ้าคุณน้องเคยใช้เจลแวกซ์ที่ผมเป็นเกลียวชัดเจนต้องล้างทิ้ง หลังสระผมเสร็จแล้ว blow dry ง่ายๆ จนแห้งพอหมาด แล้วใช้สเปรย์ฝุ่นฉีด แล้วขยุ้มผมเบาๆ เอามือยีหน่อยให้เซอร์ ส่วนใหญ่ชายพันธุ์นี้ไม่ชอบให้หญิงแต่งหน้า ตราบใดที่เขาไม่รู้ ก็ให้แต่งบางๆ ใช้เพียงลิปสติกสีนู้ด และลงคอนซีลเลอร์ ถ้าจะใช้น้ำหอม ให้ใช้น้ำหอมชาย



2. ฮิปฮอป
     รูปพรรณสัณฐาน: มีความโคร่งสบาย บลิงๆ  เพชรยักษ์ เวอร์ๆ และรองเท้าจะเป็นคีย์เวิร์ดของชีวิต บูชาไนกี้เยี่ยงพระรอด
     ถิ่นอาศัย: คอนเสิร์ตฮิปฮอป สตรีทข้างทางที่เป็นคอนกรีตกว้าง ชายพันธุ์เหล่านี้ชอบเอากระดานไปถูตามพื้น มักอยู่รวมกันเป็นฝูงวอซซับโย่
     วิธีวางกับดัก: ถ้าอยากเข้าหาให้ส่งหญิงอ้วนง่ายแจ๋น เพราะหญิงพันธุ์นี้เหล่าชายจะให้ความไว้วางใจเยี่ยงพี่สาว ส่งไปเบิกทางก่อนแล้วค่อยเอาตัวแถทำเป็นห้าวเฮ้วเฮฮาเฮ้ยนายเจ๋งว่ะทั่วไป
     วิธีแอ๊บฮิปฮอป: ส่วนมากเมียฮิปฮอปจะเป็นสาว R&B ที่ทุกส่วนจะดึ๋งดั๋งไปหมด ถ้าอยากดูดึ๋งดั๋งไปทั้งตัว ควรเลือกผ้าที่มีส่วนประกอบของเส้นใยโพลีเอสเตอร์เยอะๆ เพราะจะมีความกระชับดึ๋ง กระโปรงสั้น กางเกงสั้น ใส่ทองหยองปลอมอะไรก็ได้ที่เตะตาชาย ผมควรดัดฟูและใช้เกลียวไฟฟ้าแต่งผมให้ลอนชัดเจนเพื่อให้ดูดึ๋งดั๋งไปทั้งตัว ส่วนหนังหน้าควรใช้เครื่องสำอางที่มีกลิสเตอร์ ขนตาต้องเด้งหนาบึ้ม



เซอร์ฉลาด
3. เซอร์ฉลาด

     รูปพรรณสัณฐาน: หนุ่ม simple ผมจะไม่มีการเซ็ต ถ้าไม่โกนไปเลย ก็จะเป็นปล่อยยาวไม่เซ็ต เสื้อยืดสีขาวห่านคู่ง่ายไม่แคร์สังคม กางเกงยีนส์ตัวเก่งง่ายสบายตัวเดียว จะไม่ใส่ฟังค์ชั่นร่างกายอะไรที่ไม่จำเป็น
     ถิ่นอาศัย: ร้านกาแฟที่คนครีเอทีฟมักไปนั่นเบรนสตรอมกัน, งานคอนเสิร์ตรวมศิลปินอินดี้, งานสนับสนุนให้เยาวชนฉลาดทั่วไป
     วิธีวางกับดัก: ทุกอย่างในชีวิตต้องสมเหตุสมผล ห้ามร้องหวีดจะเอาโน่นเอานี่ ห้าม โอต์ กูตูร์ ลดปริมาณจริตให้อยู่ในเกณฑ์ต่ำ
     แอ๊บเซอร์ฉลาด: ต้องใส่เสื้อห่านคู่หญิง พยายามหัด D.I.Y ให้เห็นว่าสามารถฉลาดตัดกระโปรง patchwork ใส่เองได้  แต่ถ้าทำไม่ได้ ก็ไปซื้อที่ตะวันนามีเยอะแยะเลย แล้วแกล้งเอาเข็มมาจิ้มๆ นิ้ว "ก็เนี่ย..เย็บเองเชียวนะ" รับรองว่าทั้งสี่ห้องหัวใจของหนุ่มเซอร์จะเป็นของคุณน้องแต่เพียงผู้เดียว
     วิธีแอ๊บฉลาด: ต้องตัดผมด้วยตัวเอง สระผมเสร็จแล้ว blow dry ให้ผมเรียบนุ่มสลวยทั่วไป ส่วนหน้าตาให้ลงมอยเจอร์ไรเซอร์ แล้วผัดด้วยแป้งเด็ก ห้ามเล่นตลกทำเป็นแต่งหน้าแนวนู้ดใส่ เพราะหนุ่มฉลาดเซอร์ชอบจับผิดเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

ฮิปฮอป






ญี่ปุ่นเพี้ยน4. ญี่ปุ่นเพี้ยน
    
     รูปพรรณสัณฐาน:
จะใส่เสื้อผ้าเกินสามเลเยอร์ขึ้นไป เพื่อกลบเกลื่อนความผอมเมี่ยงที่มี  กันคิ้ว ผมเผ้าจะเหนือมนุษย์กว่าชายปกติ จะผ่านการกัด ดัด โกรก ย้อม ยืด แล้วกลับมาดัดใหม่อีกที ผลที่ออกมาก็จะกลายเป็นฟูกาบมะพร้าว
     ถิ่นอาศัย: สยาม, จตุจักร หรือแหล่งอะไรก็ตามที่มีของเก่าวินเทจชิ้นเดียวในโลก
     วิธีวางกับดัก: ชายประเภทนี้มักแต่งตัวไม่ซ้ำ (เพราะแต่ละชิ้นมันถูก) จะมีความทดลอง mix & match เพราะฉะนั้นในแต่ละวันคุณน้องหนูห้าม repeat ข้าวของแม้แต่ชิ้นเดียวไม่งั้นเป็นอันจบกัน ให้ใส่จริตแอคติ้งการพูดการจาเยอะแยะ สามารถมองเห็นชัดว่าเศร้าเหงาหรือดีใจได้ในระยะไกลเหมือนละครเวที ศึกษาได้จากการ์ตูนญี่ปุ่น
     วิธีแอ๊บญี่ปุ่นเพี้ยน: ผมต้องซอยตามร้านซาลอนชั้นสูง ที่ขนหัวของช่างทำผมจะมีความกูตูร์ ประณีต จัดทรงเม่นหมาหมีหมูไม่ใช่คน ส่วนมากจะตั้งรกรากอยู่แถวสยาม คุณน้องจะต้องซอยผมด้วยวิธีชั้นสูง แล้วทำสี ย้อมดัด กัด โกรกเข้าว่า การแต่งหน้าก็เป็นโทนธรรมชาติจัดจ้าน กรีดอายไลเนอร์สามารถทำไฮไลท์ เฉดดิ้งได้ แต่ต้องคุมโทนสีให้ธรรมชาติ



เกาหลีเพี้ยน>> ช่วงนี้ชี้แนะ: การเดินแบบสาวฮิปฮอป
ให้หัดเดินเยี่ยงนางแบบบราซิลทั่วไป คือควรเดินยกเข่า แล้วเวลาเดินควรกระแทกส้น เพื่อให้ทุกส่วนดึ๋งดั๋ง ก้าวเท้าให้ยาวกว่าเดิน บิดก้น เดินเร็ว มั่นใจ ฉุบฉับ

>> หมายเหตุ:
ทั้งนี้ทั้งนั้น อาจมีชายที่ผสมกันมั่วๆได้ เช่นชายร็อกแอนด์โรลปะทะกับญี่ปุ่นเพี้ยน  ชายเซอร์ฉลาดผสมร็อกแอนด์โรล หรือชายฮิปฮอป ผสมญี่ปุ่นเพี้ยน คุณน้องก็ต้องชั่งตวงสัดส่วน ผสมใช้หลักการ mix & match ที่มี คุณพี่เชื่อในตัวหนู หนูทำได้ จงทำเลย!
>> หมายเหตุสอง : ถ้าน้องเกิดบังเอิญผสมเพี้ยนจนชายจับได้  ให้น้องบอกว่าไม่สบาย แล้วกระแอมไอเคอะๆ ขอ space ให้ฉันหน่อยที่รัก ว่างแล้วเดี๋ยวโทรกลับเอง ระหว่างนี้ให้น้องลอง mix & match อีกครั้ง เอาญาติพี่น้องมาเทสโพราลอยด์ แลววาง positioning ของคาแรคเตอร์ให้ชัดเจนกว่านี้ คราวนี้หนูห้ามพลาดแล้ว เพราะ second chance ไม่ได้มีทุกวัน ทำวันนี้ให้ดีที่สุด แต่ถ้านกต้องยอมรับให้ได้ ขอเป็นกำลังใจให้น้องทุกคน



5. เกาหลีเพี้ยน

     รูปพรรณสัณฐาน: ระดับความเพี้ยนจะเท่ากับญี่ปุ่นเพี้ยน ความอดทนในการประดิษฐ์ทรงผมจะสั้นกว่าญี่ปุ่นเพี้ยน  ไม่ได้ทำสี โดยรวมยังอยู่ในเรทมนุษย์  ไม่กันคิ้ว หุ่นจะดีกว่าญี่ปุ่นเพี้ยนเพราะจะแบ่งเวลาแต่งตัวส่วนหนึ่งไปฟิตเนส
     ถิ่นอาศัย: แถวทองหล่อ, สยาม, ห้างบูติกหรูทั่วๆไป
     วิธีวางกับดัก: ต้องเป็นหญิงเปราะบางพึ่งพาชาย มีอารมณ์ขันน่ารักสบายๆ  ซื้อใจชายด้วยความหวานซึ้ง เช่นคอยดูแลเทคแคร์เอาใจใส่ เป็นได้ทั้งแม่ที่สามารถเข้าถึงความต้องการของบุตรหลาน เป็นได้ทั้งเพื่อนไปไหนไปกัน ตบไหล่เฮ้ยนาย เป็นน้องสาวที่ชวนหัว และสร้างปัญหาให้ชายต้องตามแก้ปมตลอดเวลา เป็นเมียที่พร้อมจะท้องแล้วถือน้ำเย็นไว้รอท่าเวลาชายกลับบ้าน เวลามีปัญหาก็สามารถนั่งจ๋องปรับทุกข์ด้วยได้
     วิธีแอ๊บเกาหลี: แต่งตัวแนวหญิงวัยออฟฟิศต้นๆ มีความ mix & match ที่เรียบเก๋กว่า เช่นใส่เสื้อแล้วทับด้วยคาดิแกนสวยๆ ไม่ต้องประโคมด้วยเข็มกลัด สร้อย โซ่  ผมก็แค่ blow dry หลังสระใส่เซรั่มบำรุงผมเช่นเดียวกับหญิงเซอร์ฉลาด สามารถแต่งหน้าได้  แต่ยังต้องคุมโทน อยู่ในแนวคลีนใสผิวสะอาด




บทความโดย women.mthai.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ผู้ชาย 5 ประเภท..... ในท้องตลาดเพื่อเป็นกรณีศึกษา
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..