หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

รัฐบาลเปิดโครงการแก้หนี้นอกระบบ
โพสต์เมื่อวันที่ : 19 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6423 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(12.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

รัฐบาลเปิดโครงการแก้หนี้นอกระบบ
19-11-2552 | 11:30 l ชมทั้งหมด 8
ในวันนี้ นายกรัฐมนตรีได้เปิดโครงการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบโดยได้มอบหมาย 3 กระทรวงที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ได้แก่ กระทรวงการคลัง,กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงยุติธรรม โดยใช้เครือข่ายธนาคารของรัฐในการเปิดรับลงทะเบียนผ่านสาขาของ ธ.ก.ส.และออมสินทั่วประเทศ และศูนย์ลงทะเบียนอีก 12 แห่งในกรุงเทพ เริ่มรับลงทะเบียนระหว่างวันที่ 1 ธันวาคมถึง 30 ธันวาคมนี้หลังจากนั้นจะมีการคัดกรองประเภทลูกหนี้และสรุปยอดลูกหนี้นอกระบบให้แล้วเสร็จภายในเดือนมกราคมปีหน้า และเข้าสู่กระบวนการเจรจาและประนอมหนี้ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน หลังจากนั้นจะมีการโอนหนี้ของลูกหนี้นอกระบบที่ผ่านหลักเกณฑ์เข้าสู่ระบบธนาคารของรัฐได้ในเดือนพฤษภาคมปีหน้า

ส่วนลูกหนี้ที่คุณสมบัติไม่ผ่าน จะมีโครงการช่วยเหลือโดยการฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพ เพื่อให้สามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงได้ในอนาคต

สำหรับหลักเกณฑ์นั้น จะต้องเป็นหนี้นอกระบบที่มีเงินต้นคงค้างไม่เกิน 200,000บาท เนื่องจากรัฐบาลต้องการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อย และหนี้ต้องเกิดขึ้นก่อนวันที่ 19 พฤศจิกายนปีนี้ เมื่อโอนหนี้เข้าสู่ธนาคารของรัฐแล้ว จะคิดดอกเบี้ยไม่เกิน 12 เปอร์เซ็นต่อปี ใน 3 ปีแรก ยกเว้นธนาคารออมสินคิดดอกเบี้ยคงที่ 0.75 เปอร์เซ็นต่อเดือน ระยะเวลาผ่อนชำระ 8 ปี

หากวงเงินกู้ไม่เกิน 100,000 บาท ต้องใช้บุคคลค้ำประกัน 1 คนหากถึง 200,000 บาท เพิ่มบุคคลค้ำประกันเป็น 2 คน

บรรดาลูกหนี้นอกระบบที่เป็นอาชีพอิสระทั้งหลาย ต่างสนใจสมัครเข้าโครงการนี้ เพราะลดภาระหนี้ลงได้ครึ่งหนึ่ง

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง รัฐบาลเปิดโครงการแก้หนี้นอกระบบ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..