หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

ชมฝนดาวตก
โพสต์เมื่อวันที่ : 19 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6413 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ชมฝนดาวตก
17-11-2552 | 19:40 l ชมทั้งหมด 274
โดยอุทยานแห่งชาติหลายแห่งในจังหวัดตาก มีนักท่องเที่ยวจองที่พัก เพื่อรอชมฝนดาวตกในคืนนี้จนเกือบเต็มแล้ว ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์บริการข้อมูลสารสนเทศ และอบรมดาราศาสตร์ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และศูนย์วิจัยเกษตรแม่เหียะ ก็เปิดใป้ประชาชน ชมฝนดาวตกในคืนนี้อันหนาวเย็น โดยขอให้เตรียมอุปกรณ์เครื่องกันหนาว  เสื่อ  และหมอน  เพื่อสะดวกในการนอนหงายหน้าดูฝนดาวตก  ส่วนแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบูรณ์  มีหมอกลงจัดทั้งวัน  อาจทำให้นักท่องเที่ยวที่รอชมต้องผิดหวัง

ที่วนอุทยานเขากระโดง ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งสูงจากระดับทะเลถึง 265 เมตร เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวก  และลานจอดรถ  เพื่อให้ประชาชนที่สนใจ ขึ้นไปดูปรากฏการณ์ฝนดาวตก เช่นเดียวกับที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มีผู้ไปกางเตนท์รอชมฝนดาวตกที่จะเกิดขึ้นในคืนนี้ คาดว่า ช่วงค่ำหลังเลิกงานแล้ว จะมีผุ้คนเดินทางไปชมฝนดาวตกบนเขาใหญ่ทั้งแบบครอบครัว และแบบหมู่คณะจำนวนมาก

นางสาวประพีร์ วราพร นายกสมาคมดาราศาสตร์ไทย ระบุว่า หากสภาพอากาศเป็นใจ คือมีฝนตกในช่วงหัวค่ำ ก็จะทำให้ท้องฟ้าเปิด และช่วงเวลาตีหนึ่ง เป็นต้นไป จะชมฝนดาวตกได้ด้วยตาเปล่า แต่ต้องอยู่ในพื้นที่ที่มือสนิท ไม่มีแสงไฟรบกวน ซึ่งคนกรุงเทพหากจะชมฝนดาวตก ต้องออกนอกเมือง เพราะในเมืองไฟจากตึกและไฟจากทางด่วนจะเป็นอุปสรรคในการชม

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ชมฝนดาวตก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..