หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

เรื่องเด็ดสาระดี : สุดยอดคู่หูตะลุยเที่ยวไทย
โพสต์เมื่อวันที่ : 19 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6410 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เรื่องเด็ดสาระดี : สุดยอดคู่หูตะลุยเที่ยวไทย
10-09-2552 | 11:25 l ชมทั้งหมด 39
เรื่องเด็ดสาระดี : สุดยอดคู่หูตะลุยเที่ยวไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประเทศไทย ประกาศแข่งขัน The ultimate Thailand exprorers หรือ "สุดยอดคู่หูตะลุยเมืองไทย" ขณะนี้ประกาศตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา รับสมัครคู่หูจากทั่วโลก ที่ไม่ใช่คนไทย อยู่เมืองไทยก็ได้ อยู่เมืองนอกก็ได้ แล้วก็แข่งขันมาเที่ยวเมืองไทย แล้วส่งข่าวไปบอกชาวโลกว่ามาเที่ยวเมืองไทยแล้วสนุกอย่างไร ผู้ที่ชนะการโหวต ได้เสียงโหวตมากที่สุดจะได้รับรางวัล เกือบครึ่งล้านบาท กติกาบอกว่า ผู้เข้าแข่งขันนั้น ต้องอายุ 21 ปีขึ้นไป และการแข่งขันคราวนี้ ต้องเป็นทีม ทีมละ 2 คน วิธีสมัคร ให้ผู้สมัครแต่ละคู่ถ่ายคลิวิดีโอแนะนำตัวเอง ความยาวไกน 1 นาที แล้วอัพดหลดทางเว็บไซต์ utube.com บอกรายละเอียดว่าอยากไปเที่ยวไหนบ้าง เค้าตั้งโจทก์ไว้ 5 สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองไทย ก็คือ กรุงเทพ ,เชียงใหม่,ภูเก็ต ,พัทยา และเกาะสมุย แล้วต้องบอกเหตุผลด้วยว่าอยากเที่ยวที่นั่นเพราะอะไร และที่สำคัญอย่างยิ่ง ต้องบอกด้วยว่าคุณมีเทคนิคในการบอกชาวโลกให้มาเที่ยวที่คุณไปเที่ยวอย่างไร หลังจากนั้น ททท.ก็จะคัดเลือกทั้งหมด 25 คู่ 5 คู่ไปกรุงเพท 5 คู่ไปพัทยา 5 คู่อยากไปเกาะสมุย อีก5 อยากไปภูเก็ต และอีก 5 อยากไปเชียงใหม่ หลังจากนั้นจะโหวตให้คนทั้งโลกโหวตเลือกว่าแต่ละเมือง จะเลือกคู่ไหนให้มาเที่ยว ผู้มีสิทธิ์โหวตจะต้องลงทะเบียนออนไลน์ก่อน การโหวต 5 คู่สุดท้าย จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 19 ต.ค. - 12 พ.ย. และพอถึงวันที่ 13 พ.ย. ก็จะประกาศว่า 5 คู่สุดท้าย ที่จะเดินทางมาตะลุยเมืองไทยว่ามีใครบ้าง แต่ละเมืองเป็นใคร หลังจากนั้น ททท.จะส่งตั๋วเครื่องบินไปให้ทั้ง 5 คู่ ให้เดินทางมาเมืองไทย แล้วอยู่เมืองไทย 6 วัน กับ 5 คืน ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค.

เวลา 6 วัน 5 คืนที่อยู่ในเมืองไทย ทั้ง 5 คู่จะต้องรายงานประสบการณ์ในเมืองไทยผ่าน facebook twister หรือ ทำคลิปส่งไปทาง youtube.com ว่าเค้าอยู่เมืองไทยเป็นอย่างไรบ้าง สนุกอย่างไร พอถึงวันที่ 10 ธ.ค. - 8 ม.ค. ก็จะเปิดให้ทั้งโลกโหวตอีกครั้งหนึ่งว่า 5 คู่ที่ท่านผู้ชมติดตามมา คู่ไหนรายงานได้ดีที่สุด สนุกที่สุด น่าติดตามที่สุด และจะมีการประกาศผล ในวันที่ 8 ม.ค.นั้นเองซึ่งเป้นวันสุดท้าย ในThe ultimateThailandexprorers.com ว่าใคร คือ ผู้ชนะเลิศ ในการแข่งขัน The ultimate Thailand exprorers คราวนี้ ผู้ที่ได้รับโหวตสูงสุด คือผู้ชนะการแข่งขันคราวนี้ จะได้รางวัลเป็นเงินสด 350,000 บาท และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย และก็มีผู้วิจารณ์ว่า เชื่อว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คงได้รับอิทธิพลจากการประกาศรับสมัครคนไปดูแลเกาะแฮมิงตันของออสเตรเลีย คราวนั้นรับแค่คนเดียว แต่มีผู้สมัครจากทั่วโลก ถึง 34,000 คน ทำงาน 6 เดือน ได้เงินทั้งหมดตั้ง 3,800,000 บาท ปรากฎว่าหนุ่มโชคดี ก็คือหนุ่มอังกฤษอายุ 34 ปี ได้ทำงานนี้ หลังจากเริ่มทำงานแล้ว เบน เซาท์ธอร์รายการผ่านบล็อคของเค้าว่าอยู่ที่แฮมมิงตันเป็นอย่างไร สวยอย่างไรบ้าง ปรากฎว่า ขณะนี้มีผู้ติดตามบล็อคของเค้า 150,000 คน และทำให้ห้องพัก ในนิวเซาท์เวลล์ยอกผู้จองเพิ่มขึ้น 15 - 20 % เราจะติดตามเรื่องนี้มานำเสนอเป็นระยะๆ และเมื่อถึงวันที่ 19 ต.ค. ททท.เลือก 25 คู่ ได้แล้ว และจาก 25 จะต้องโหวตให้เหลือ 5 คู่ เราจะเอาโฉมหน้าทั้ง 25 คู่มาให้ชม ว่าบุคลิกหน้าตาเป็นอยางไรบ้าง

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เรื่องเด็ดสาระดี : สุดยอดคู่หูตะลุยเที่ยวไทย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..