หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

สัดส่วนสวยๆ รูปร่างดีๆ ใครก็อยากได้.... แต่ต้องทำยังไง?
โพสต์เมื่อวันที่ : 19 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6397 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

สัดส่วนสวยๆ รูปร่างดีๆ ใครก็อยากได้ แต่ต้องทำยังไง?

 

เคล็ดลับที่ทำให้หญิงสาวรูปร่างดี...มีวิธีทำได้ไม่ยาก
 

    สิ่งที่จะทำให้สาวมั่นทั้งหลายสามารถใช้ชีวิตได้อย่างโลดแล่น มีสีสัน และสนุกกับชีวิตได้อย่างเต็มที่ ไปพร้อมๆ กับการเป็นเจ้าของหุ่นสวย รูปร่างดี จนหนุ่มๆ ต้องเหลียวมอง และสาวๆ ด้วยกันต้องอิจฉา ทำได้ แค่ต้องรู้จักใช้ชีวิตให้เป็นระบบอย่างมีวินัย เช่น

 

1. เลือกทานอาหาร ที่มีประโยชน์ในปริมาณที่พอดีกับความต้องการของร่างกาย


2. เลือกทานอาหารประเภทไขมันต่ำ หรือที่ให้พลังงานต่ำ เช่น ผัก ผลไม้ หรืออาหารที่มีส่วนช่วยในการเผาผลาญ เช่น พริก ขิง เครื่องเทศต่างๆ


3. ดื่มน้ำผลไม้สด หรือ น้ำเปล่าให้มากๆ

 

  ออกกำลังกาย

 


4. ออกกำลังกาย ประมาณครั้งละ 30 นาที อย่างน้อยอาทิตย์ละ 4 ครั้ง เพราะนอกจากจะช่วยในการเผาผลาญ ควบคุมน้ำหนัก ยังได้เรื่องสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย

กินอาหาร

 

 


5. กรณีน้ำหนักตัวเปลี่ยนแปลง เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วง วางแผนครอบครัว หรือการที่ยังไม่พร้อมจะมีบุตร ซึ่งผลจากการควบคุมดังกล่าวด้วยฮอร์โมนอาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ ซึ่งอาจเป็นผลของ เอสโตรเจน ที่ทำให้เกิดการคั่งของน้ำและไขมันใต้ผิวหนัง หรือ เกิดจากฤทธิ์เสริมสร้าง (anabolic effect) ของฮอร์โมน โปรเจสโตรเจน ซึ่งจะทำให้มีความอยากอาหารมากขึ้น 

 

 

        ดังนั้น ควรพิจารณาเลือกใช้ฮอร์โมน เอสโตรเจน ที่มีขนาดต่ำๆ ควรอยู่ในปริมาณ 20-30 ไมโครกรัม และฮอร์โมน โปรเจสโตรเจน ที่ช่วยต้านการคั่งของน้ำ รวมทั้งควรเลือก โปรเจสโตรเจน ที่ไม่มีผลทางการเสริมสร้าง (anabolic effect)  หรือมีน้อย  จึงไม่เกิดความรู้สึกอยากอาหารมาก เมื่อไม่ทานอาหารเกินความต้องการของร่างกาย น้ำหนักตัวก็ไม่เพิ่ม ทั้งนี้ควรปรึกษาแพทย์ หรือ เภสัชกร เพื่อรับคำแนะนำถึงทางเลือกในการวางแผนครอบครัว เท่านี้รูปร่างดีๆ ก็ยังอยู่กับคุณ ... ไปตลอด

 

 

 

 

อ้วนหรือไม่... ดูที่ตรงไหน?
     เรื่องความอ้วนไม่เข้าใครออกใคร การใช้ความรู้สึกส่วนตัวเป็นตัววัดว่าใครอ้วนไม่อ้วน จึงไม่สามารถบอกได้อย่างแท้จริง ผู้หญิงบางคนหุ่นกำลังพอดีก็อาจคิดว่าตัวเองอ้วนเกินพิกัด สาวชอบกินบางคนอ้วน ก็อาจยังคิดเข้าข้างตัวเองว่าเป็นแค่คนเจ้าเนื้อ เพราะฉะนั้นจึงมีค่าดัชนีมวลกาย (BMI) เป็นดัชนีที่ดูความสัมพันธ์ระหว่างส่วนสูง และน้ำหนักตัว มาช่วยบอกว่าเราอยู่ในภาวะไหนกันแน่ ผอมไป ปกติ หรืออ้วนไป

 

ถ้าผลที่ได้ออกมา


    ตัวเลขดัชนีสูงกว่าค่ามาตรฐาน ก็แสดงว่าอยู่ในภาวะอ้วน ยิ่งตัวเลขสูงมากก็ยิ่งอ้วนมาก หรือดัชนีอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน แสดงว่ามีความสมดุลย์ที่ดีระหว่างการทานอาหาร และการออกกำลังกาย หรือถ้าค่าดัชนีต่ำกว่าค่ามาตรฐานก็แสดงว่าเริ่มผอมไป ยิ่งเลขต่ำมาก แสดงว่ายิ่งผอมมาก

 

ตารางน้ำหนัก

ที่มา women.mthai.com

 

 

                                                                                        ขอบคุณเพลงจากhttp://www.tlcthai.com/

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สัดส่วนสวยๆ รูปร่างดีๆ ใครก็อยากได้.... แต่ต้องทำยังไง?
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..