หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ชุติชัย แก้วตา
จากจังหวัด NAN

กทม.ตั้งเป้าเป็นแชมป์เมืองสุขภาพดี
โพสต์เมื่อวันที่ : 17 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6407 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 


     จากแคมเปญ1,000 เมืองทั่วโลก ด้าน'ฮู'พบแนวโน้มโรคซึมเศร้าน่าห่วง กทม.เร่งแก้หลังพบคนกรุงกว่า 3 แสน เริ่มป่วย


        วันนี้(17 พ.ย.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหาร กทม.ว่า หลังจากตนได้รับเชิญจากองค์การอนามัยโลก(WHO) ให้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาสุขภาพขององค์การอนามัยโลก ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 10-11 พ.ย.นี้ ที่เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น โดยการประชุมเป็นการหารือแนวทางในการกำหนดกรอบการทำงานของศูนย์พัฒนาสุขภาพขององค์การอนามัยโลก รวมถึงศึกษาผลกระทบต่อปัญหาสุขภาพของประชากรโลกและปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อสุขภาพขอคนในเมือง ทั้งนี้ในที่ประชุมจะมีการหารือถึงปัญหาการขยายตัวของเมือง ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน เช่น โรควัณโรค ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แลโรคซึมเศร้า ซึ่งปัจจุบันเป็นโรคที่น่าเป็นห่วงอันดับที่ 4 ของโรค และมีแนวโน้มจะขึ้นสู่อันดับที่ 2 ในอนาคต ทั้งนี้ ในเดือน เม.ย.2553 กทม.ได้กำหนดจัดงาน "สุขภาพดีทั่วโลก 2010" หรือ " World Health Day 2010" ภายใต้แคมเปญ 1,000 เมือง 1,000 ชีวิต ซึ่งจะมีการเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมการส่งเสริมสุขภาพประชาชน พร้อมกันทั้ง 1,000 เมืองทั่วโลก โดยจะค้นหาแชมป์เปี้ยนที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาพที่ดีต่อคนเมือง นอกจากนี้ตนได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งกรรมการที่ปรึกษาประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียวใต้ จากทั้งหมด 9 คน ด้วย


        ด้าน พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า กทม.ตั้งเป้าจะเป็นแชมป์เปี้ยนในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้จาก 1,000 เมืองให้ได้ ซึ่งตนมั่นใจว่าน่าจะสามารถทำได้ เพราะจากการประชุมที่ผ่านมาพบว่า กทม.มีระบบบริหารจัดการและป้องกันโรคติดต่อได้ค่อนข้างดีกว่าเมืองอื่น ๆ นอกจากนี้ ในส่วนของการแก้ปัญหาภาวะโรคซึมเศร้าของคนกรุงเทพฯ นั้น กทม.จะรีบดำเนินการ เนื่องจากที่ผ่านมามีการแก้ปัญหาทั่วประเทศไทย ซึ่งทำให้ผู้ป่วยลดลง แต่ในพื้นที่กรุงเทพฯปัญหาดังกล่าวยังไม่ลดลง คือพบคนป่วยแล้ว กว่า 300,000 คน ส่วนที่อาการรุนแรงต้องได้รับการรักษา มีถึงร้อยละ 4.4  กทม.จึงจะมีแนวทางแก้ไข โดยในเดือน ธ.ค. จะมีการให้ผู้ป่วยมาลงทะเบียนที่ศูนย์สาธารณสุข ทั้งนี้ เมื่อลงทะเบียนจนได้ตัวเลขผู้ป่วยแล้ว จะนำตัวเลขไปรายงานต่อที่ประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาในปี 2553 ที่จะมีการประชุมร่วมกัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง กทม.ตั้งเป้าเป็นแชมป์เมืองสุขภาพดี
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ชุติชัย แก้วตา
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ชุติชัย แก้วตา..