หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ยกกรุงเทพฯเจ๋ง.....เมืองน่าเที่ยวราชวังสุดประทับใจ
โพสต์เมื่อวันที่ : 17 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6412 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ยกกรุงเทพฯเจ๋งเมืองน่าเที่ยวราชวังสุดประทับใจ

     กรุงเทพโพลล์สำรวจนักท่องเที่ยวต่างชาติยกกรุงเทพฯ  เป็นเมืองน่าเที่ยวที่สุดในบรรดา  10  เมืองที่เข้าประชุมเครือข่ายเมืองใหญ่แห่งเอเชีย  21  ประทับใจพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม  ขณะที่อาหารไทยอร่อยเป็นที่สุด

     กรุงเทพโพลล์  มหาวิทยาลัยกรุงเทพ  แถลงถึงผลสำรวจนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวกรุงเทพฯ  ว่า  สิ่งดึงดูดอันดับ  1  คือ  อาหารไทย รองลงมา โบราณสถานและโบราณวัตถุ, อัธยาศัยไมตรีของคนไทย,  วัฒนธรรมประเพณีและศิลปะพื้นบ้าน,แหล่งช็อปปิ้ง ตามลำดับ

     ผลสำรวจดังกล่าวสะท้อนว่าสิ่งที่ดึงดูดให้ชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ  มากที่สุดคืออาหารไทย สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ  ที่ชาวต่างชาติประทับใจมากที่สุด  5  อันดับแรก   พระบรมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม  (วัดพระแก้ว), วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม  (วัดโพธิ์),  แหล่งช็อปปิ้งย่านประตูน้ำและปทุมวัน ,  ตลาดนัดสวนจตุจักร และถนนข้าวสาร ตามลำดับ

     ด้านความพึงพอใจต่อการมาท่องเที่ยวกรุงเทพฯ  ในภาพรวม  พึงพอใจในอาหารและเครื่องดื่มมากที่สุด รองลงไป  ความคุ้มค่าเงิน, อัธยาศัยไมตรีของคนไทย, สถานที่ท่องเที่ยว, ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว , ระบบขนส่งสาธารณะ  ขณะที่คุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์แย่

     ทั้งนี้   นักท่องเที่ยวร้อยละ   77.7  บอกว่าจะกลับมาเที่ยวกรุงเทพฯ  อีก  ส่วนที่บอกว่าจะไม่กลับมามีร้อยละ  3.0  นอกนั้นไม่แน่ใจ  เช่นเดียวกับร้อยละ  91.9  บอกว่าจะแนะนำคนอื่นให้มาเที่ยวกรุงเทพฯ  ด้วย

     อันดับเมืองที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดในความเห็นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  เปรียบเทียบเฉพาะในกลุ่ม  10  เมืองที่เข้าประชุมเครือข่ายเมืองใหญ่แห่งเอเชีย  21  ได้แก่  เดลี  ฮานอย  จาการ์ตา  กัวลาลัมเปอร์  มะนิลา  โซล  โตเกียว  ไทเป  สิงคโปร์  กรุงเทพมหานคร  ปรากฏนักท่องเที่ยวเลือกกรุงเทพฯ  เป็นอันดับ  1  รองลงไปคือ  โตเกียว  สิงคโปร์  ฮานอย  และเดลี  ตามลำดับ.


source   :  thaipost.net
ภาพจาก : 9meo.multiply.com
                onmylife.multiply.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ยกกรุงเทพฯเจ๋ง.....เมืองน่าเที่ยวราชวังสุดประทับใจ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..