หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

7 อาชีพเด็ด สำหรับสาวอยากหุ่นดี
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6417 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ผู้หญิง

7 อาชีพเด็ด สำหรับสาวอยากหุ่นดี 

          เป็นเวลาหลายปีดีดัก ที่นิตยสารหลายเล่มได้ให้คำแนะนำไปมากมายหลายข้อ สำหรับสาวออฟฟิศที่อยากรูปร่างดีโดยไม่ต้องเข้ายิมให้เสียเวลา ทั้งการนั่งบนลูกบอลกลม ๆ แทนเก้าอี้ หรือการยกขวดน้ำเปล่าโพลาริสขนาดลิตรแทนดัมเบล

          ไอเดียต่าง ๆ เหล่านี้ใช่ว่าไม่เวิร์ค เพียงแต่เรามีตัวอย่าง 7 อาชีพที่อเมริกาเขาสำรวจมาแล้วว่าสาว ๆ สามารถทำงานประจำ หรือเป็นจ๊อบเสริมได้โดยผลคือหุ่นดีขึ้นแถมรวยขึ้นอีกต่างหาก

1. สาวงานศิลป์

          จะเป็นจิตรกรรมฝาผนัง จิตรกรรมเพนท์ติ้งบนผืนผ้าใบแบบจิตรกร วาดภาพเหมือน ภาพแอ็บสแทร็ค หรืออะไรก็ตาม หากว่าพอมีฝีมือด้านนี้ก็ค่อย ๆ ฝึกปรือไป เพราะลูกค้าบางคนอาจให้ราคางามชนิดที่วาดภาพเดียวเป็นกำไรชีวิต (ไปเป็นปี) เป็นความภาคภูมิใจได้อีกทาง

          หุ่นดีที่ตรงไหน: ระหว่างสร้างสรรค์งานคุณจะเคลื่อนไหวบอดี้โดยไม่รู้ตัว ทั้งหยิบแปรงพู่กันไปล้าง การยกวัสดุต่าง ๆ มาตั้งเป็นพร็อพส์เป็นแบบ ยิ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทาสี (ที่ไม่ใช่แรงงานก่อสร้าง) จุดสำคัญอยู่ที่การเคลื่อนไหวช่วงแขน ที่จะทำให้มีกล้ามแขนกระชับ ไม่หย่อนคล้อย แถมยังทำให้ช่วงไหล่แข็งแรงด้วย

          รายรับโดยเฉลี่ยต่อปี: 31,603 ดอลลาร์สหรัฐฯ

2. สาวแลนด์สเคป

          ในที่นี้ไม่อยากใช้คำว่าเป็นสาวทำสวน เพราะงานไม่ได้มีแค่ตัดแต่งสนามหญ้าหน้าบ้าน หรือตัดแต่งกิ่งไม้ให้อยู่ในสภาพสวยงามเสมอ กิจกรรมที่ว่านี้ยังต้องเกี่ยวข้องกับเพราพันธุ์ต้นไม้ให้ถูกวิธี รวมถึงการแสดงถึงงานศิลป์ในสวนด้วยการจัดวาง องค์ประกอบเก๋ ๆ เลือกของแต่งสวนงาม ๆ มาใช้ด้วย

          หุ่นดีที่ตรงไหน: เวลากิจกรรมเกี่ยวข้องกับการทำสวน การปลูกไม้ดอกไม้ประดับเหล่านี้ แน่นอนว่าจะต้องก้ม ๆ เงย ๆ ยกของ ขนของ ไหนจะต้องทำงานเอาท์ดอร์ ทนแดด ทนฝน ฝึกความอดทนทั้งกายและใจแล้วอย่างนี้หุ่นเฟิร์มๆ จะไปไหนเสีย

          รายรับโดยเฉลี่ยต่อปี: 24,191 ดอลลาร์สหรัฐฯ

3. พี่เลี้ยงเด็ก

          หมายถึง การรับดูแลเด็กทุกช่วงอายุ โดยเฉพาะเด็กที่ยังละอ่อน อาจต้องช่วยทำความสะอาดร่างกายเด็ก การคอยช่วยดูแลเด็กในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ตามแต่เพศหรือวัยของเด็กคนนั้นด้วย

          หุ่นดีที่ตรงไหน: คงเคยได้ยินคุณแม่หลายคนพูดถึงเคล็ดลับที่ทำให้ผอมเร็วหลังคลอดว่า "เลี้ยงลูกเองค่ะ"  นั้นเป็นเพราะเด็กทุกวัยล้วนมีความต้องการ ที่ทำให้คุณวิ่งวุ่นได้ตลอดเวลา ถ้าเบบี๋มากก็ต้องโยเยให้คุณทิ้งงานที่ทำมาเอาใจแทบทุกครั้งชั่วโมง หากโตขึ้นมาหน่อยก็จ้องคอยวิ่งตามระวัง ป้อนข้าว ป้อนน้ำ เล่นเกม ไปจนถึงระวังภัยจากความซุกซน ฯลฯ แล้วอย่างนี้จะไม่ให้ผอมยังไงไหว

          รายรับโดยเฉลี่ยต่อปี: 17,630 ดอลลาร์สหรัฐ

4. ช่างภาพอิสระ

          การถ่ายภาพต้องใช้การเคลื่อนไหวร่างกายมากเอาการ โดยเฉพาะงานถ่ายภาพวงการบันเทิงอย่างกองถ่ายทำภาพยนตร์ รวมถึงงานโปรดักชั่นโฆษณาทางทีวี ฯลฯ ทำงานวันละแค่ไม่กี่ชั่วโมง อาจทำให้คุณเผาผลาญแคลอรีได้มากมายโดยไม่รู้ตัว (อีกแล้ว)

          หุ่นดีที่ตรงไหน: งานแบบนี้ทำเอาคุณแทบจะไม่ได้พัก ไหนจะเดินหาโลเคชั่น ขนอุปกรณ์ พร็อบส์ต่าง ๆ ไม่นับการเดินเหินตลอดการทำงานเพื่อนเช็คผลงานหน้าจอมอนิเตอร์/คอมพิวเตอร์ เดินไปสื่อสารกับนางแบบหรือทีมงาน ฯลฯ บู๊สุด ๆ แบบนี้จะเป็นพะโล้ได้อย่างไร

          รายรับโดยเฉลี่ยต่อปี: 32,734 ดอลลาร์สหรัฐ

5. สาวนักปั่น

          ส่วนใหญ่พนักงานที่เมสเซนเจอร์ หรือพนักงานรับส่งเอกสารในบ้านเรามักเป็นผู้ชาย และใช้มอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะ แต่ในเมืองใหญ่ที่ออฟฟิศอยู่กันเป็นบล็อค ๆ แถมการจราจรติดขัดเสียเหลือเกิน การใช้จักรยาน ช่วยย่นระยะเวลาได้มาก และเป็นเหตุให้สาว ๆ ก็ทำงานนี้ได้สบาย

          หุ่นดีที่ตรงไหน:  การถีบจักรยาน ท่ามกลางสภาพอากาศดี ๆ แจ่ม ๆ จะช่วยให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวส่วนกล้ามเนื้อขา นำมาซึ่งตำแหน่งเจ้าแม่น่องทอง เจ้าของขาอ่อนชวนน้ำลายหก พ่วงไปกับตำแหน่งผู้หญิงที่มีอัตราการเต้นของหัวใจเพอร์เฟ็คท์ที่สุดคนหนึ่ง ไปครองแบบสบาย ๆ

          รายรับโดยเฉลี่ยต่อปี: 21,050 ดอลลาร์สหรัฐ

 6. สาวรักศึกษา

          อันนี้ได้หมายความว่าจะให้ไปเรียนเองแต่หมายถึงสาว ๆ ที่มีหัวศิลป์รับทำรายงาน เย็บเล็บ เข้าปก ยิ่งในช่วงฤดูที่ นิสิตนักศึกษากำลังง่วนเชียงกันทำรายงานส่งอาจารย์ ว่ากันว่าอาชีพให้มีรายรับเป็นกอบเป็นกำ ถึงขั้นตั้งตัวได้เลยทีเดียว ถ้าเก๋หน่อยมิใช่เฉพาะแค่รายงาน แต่ยังรวมถึงรับจัดทำงานสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ทั้งนามบัตร การ์ดแต่งงาน บัตรอวยพรด้วย

          หุ่นดีที่ตรงไหน: แค่ออกแรงยกกระดาษเป็นตั้ง สุดสัปดาห์ก็น่าจะเห็นผลทันตาบริเวณกล้ามหน้าท้อง กล้ามเนื้อแผ่นหลัง กล้ามแขน กล้ามขา แต่อย่าเพิ่งหน้ามืดไปก่อนแล้วกัน

          รายรับโดยเฉลี่ยต่อปี:  25,570 ดอลลาร์สหรัฐ

7. สาวรักธรรมชาติ

          อันนี้ขึ้นอยู่กับถิ่นฐานและความถนัดว่า งานคุณเลือกทำเกษตรกรรมแบบไหน อย่างเช่นเกษตรกรแบบทั่วไป ก็จะต้องเลี้ยงสัตว์ในฟาร์ม และบางครั้งอาจต้องปลูกพืชผักเป็นฟาร์ม หรือถ้าทำฟาร์มโคนม ก็จะต้องรีดนมวัว ให้อาหารวัว พรวนดิน เก็บเกี่ยวพืชหรือผลิตผลจากการทำเกษตรกรรม ข้อนี้เหมาะมากถ้าใครอยู่ในต่างจังหวัด แต่ถ้าอยู่เมืองกรุงที่ผืนดินแพงพอ ๆ กับทองคำอาจใช้ความคิดสร้างสรรค์ทำเกษตรฉบับจิ๋ว อาทิ เพาะพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับน่ารัก ๆ หรือเพาะพันธุ์น้องหมาขายไปตามแต่พื้นที่จะอำนวย

          หุ่นดีที่ตรงไหน: งานนี้ต้องอาศัยความอึดเอาการอยู่ ใช้ทั้งกำลังขา แขน บางครั้งอาจต้องใช้เครื่องจักรกลเข้าทุ่นแรง เผลอๆ ทำ ๆ ไป คุณอาจเป็นสาวที่รู้เครื่องยนต์กลไก การใช้อุปกรณ์แมน ๆ ทัดเทียมชายอกสามศอก ถือว่าเป็นงานที่ต้องออกกำลังกายทั้งตัวก็ว่าได้

          รายรับโดยเฉลี่ยต่อปี: 23,300 ดอลลาร์สหรัฐฯ        

          อย่างไรก็ดี อย่าลืมที่บอกว่าอาชีพเหล่านี้เขามีการสำรวจจากเมืองนอกเมืองนา ฉะนั้นดูไว้เป็นไอเดีย แล้วปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์จะปลอดภัยได้ผลกว่านะสาว ๆ


  



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

http://health.kapook.com/view6556.html

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 7 อาชีพเด็ด สำหรับสาวอยากหุ่นดี
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..