หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

วิธีรีแลกซ์ระหว่างทำงาน
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6408 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

คอมพิวเตอร์ นั่งทำงาน

วิธีรีแลกซ์ระหว่างทำงาน 


          หนุ่ม-สาว ที่ต้องนั่งทำงานทั้งวัน อาจเจอกับปัญหาที่ทำให้ต้องเครียด และเมื่อสะสมไปนาน ๆ จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ "เกร็ดน่ารู้" สัปดาห์นี้ มีวิธีลดทอนสารทำลายสุขภาพจิต และเพิ่มพลังสุขภาพกายให้สดใสตลอดสัปดาห์ มาฝาก

             ทานอาหารให้ตรงเวลา แม้หลายคนจะยุ่งกับการทำงานจนไม่รู้สึกหิวก็ตาม ที่สำคัญไม่ควรปล่อยให้ตัวเองหิว เพราะร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนความเครียดออกมา นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทจังก์ฟู้ดส์ ที่ไม่ส่งผลดีต่อร่างกาย

             ดื่มน้ำคลายเครียด ระหว่างวันควรมีน้ำประจำโต๊ะ และดื่มอย่างน้อย 6-8 แก้ว จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า นอกจากนี้ การดื่มน้ำส้ม วันละ 2 แก้ว จะช่วยลดความดันโลหิต และช่วยสร้างสมดุลเกี่ยวกับระบบการทำงานของหัวใจได้

            เปลี่ยนอิริยาบถบ้าง โดยทุก ๆ 2 ชั่วโมง อาจลุกเดิน หรือบริหารกล้ามเนื้อ อาทิ หมุนคอ หมุนข้อเท้า ยืดแขน นั่งเอี่ยวตัวอยู่กับที่ เพื่อให้เส้นคลายตัว และลดอาการเกร็งของกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ที่เราอาจไม่รู้ตัว

             ผ่อนคลายจิตใจหลังเลิกงาน อาจทำกิจกรรมที่ชอบ อาทิ เล่นกีฬา ดูหนัง ฟังเพลง พูดคุยกับครอบครัว หรือไปสังสรรค์กับเพื่อน เป็นการปรับชีวิตให้สมดุลและผ่อนคลาย เพื่อชาร์จพลังก่อนเริ่มทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในวันรุ่งขึ้น

            "การรีแลกซ์ระหว่างทำงานนั้น" นอกจากจะช่วยผ่อนคลายระบบต่าง ๆ ในร่างกายแล้ว สุขภาพใจก็ยังผ่องใสไปด้วย


  


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

http://health.kapook.com/view6557.html

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง วิธีรีแลกซ์ระหว่างทำงาน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..