หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

วิธีการดูแลและรักษา......แหวนเพชร
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6419 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(35.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

 

วิธีการดูแลและรักษาแหวนเพชร

อย่างที่ทราบกันดีว่าเพชรมีความแข็งแกร่งที่สุด แต่ความเงางามของเพชรไม่ได้ขึ้นอยู่กับความแข็ง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำความสะอาด โดยเฉพาะเพชรที่ผ่านกระบวนการเพิ่มคุณภาพอย่างการเคลือบผิวหรืออุดรอยแตก การที่ใส่เครื่องประดับเพชรโดยไม่ได้ทำความสะอาดเลย จะทำให้เกิดการสะสมของคราบสกปรกมากขึ้นเรื่อยๆ และส่งผลให้ความเงางามและประกายของเพชรลดลง เนื่องจากคราบสกปรกเหล่านี้จะสกัดกั้นการกระทบและสะท้อนแสงของเพชรนั่นเอง
 
 วิธีการทำความสะอาดแหวนเพชรที่ง่ายและได้ผลดีที่สุด

1) แช่แหวนเพชรในน้ำอุ่นผสมแชมพูหรือสบู่ชนิดอ่อนโยน สำหรับเพชรที่มั่นใจว่าไม่ผ่านการอุดรอยแตก (fracture filling) สามารถใช้แอมโมเนียผสมน้ำทำความสะอาดได้ (ห้ามใช้แอมโนเนียกับเพชรที่ผ่านการอุด เพราะจะทำให้วัสดุที่ใช้อุดหลุดออกหรือเกิดเป็นคราบขุ่นมัว)

2) ถ้ามีคราบสกปรกฝังแน่นให้ใช้แปรงที่มีขนแปรงอ่อนนุ่มขัดเบาๆ ย้ำว่า...ขนแปรงอ่อนนุ่ม เพราะขนแปรงที่แข็งจะทำให้เกิดรอยบนผิวโลหะได้
 
3) แกว่งแหวนในน้ำสบู่ไปมา จากนั้นล้างด้วยน้ำอุ่น

4) เช็ดให้แห้งด้วยผ้าชนิดไม่มีขน
หากยังมีคราบหรือสิ่งสกปรกหลงเหลืออยู่ อาจจะใช้แปรงสีฟันไฟฟ้าขัด หรือใช้ไม้จิ้มฟันแซะออกด้วยความระมัดระวัง

 นอก จากการดูแลรักษาความสะอาดของแหวนเพชรอย่างสม่ำเสมอแล้ว ควรคำนึงถึงกิจกรรมที่ต้องทำในชีวิตประจำวันด้วย โดยเฉพาะการใช้สารเคมีต่างๆ เช่น สารเคมีที่ใช้ในการทำความสะอาด ซึ่งอาจจะทำอันตรายต่อแหวนได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกัน ควรถอดแหวนออกก่อน หรือสวมถุงมือทุกครั้ง
ที่มา http://www.weddinginlove.com
                        

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง วิธีการดูแลและรักษา......แหวนเพชร
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..