หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ชุติชัย แก้วตา
จากจังหวัด NAN

ฮือฮา! น้ำศักดิ์สิทธิ์ โผล่ใต้โบสถ์เก่าแก่ 200 ปี
โพสต์เมื่อวันที่ : 15 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6409 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ฮือฮา! น้ำศักดิ์สิทธิ์ โผล่ใต้โบสถ์เก่าแก่ 200 ปี





น้ำศักดิ์สิทธิ์โผล่ใต้โบสถ์เก่าแก่200ปี (เดลินิวส์)

          ฮือฮาเจออุโมงค์ใต้อุโบสถวัดดัง พบพระพุทธรูปองค์ใหญ่ 2 องค์ ระบุเป็นพระโมคคัลลานะ อัครสาวกเบื้องซ้าย หรือพระหนุนดวง กับพระสารีบุตร อัครสาวกเบื้องขวา หรือพระค้ำดวง ที่คอยค้ำฐานอุโบสถ และมีลูกนิมิตกลมแบนอีก 1 ลูก ทั้งหมดอายุไม่ต่ำกว่า 200 ปี ชาวบ้านแห่มากราบไหว้ปิดทอง สุดประหลาดในอุโมงค์มีน้ำไหลออกมาทางด้านข้างอุโมงค์ตลอดเวลา จนพื้นดินเป็นบ่อหลุมเล็ก เชื่อเป็นบ่อน้ำพันปี ชาวบ้านรีบนำภาชนะมารองและเก็บไปดื่มกิน เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต
   
          เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 14 พ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนนทบุรี ได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านแตกตื่นไปรองน้ำศักดิ์สิทธิ์ และกราบไหว้พระพุทธรูปองค์ใหญ่ กับลูกนิมิตเก่าแก่ทั้งหมดอายุไม่ต่ำกว่า 200 ปีที่ขุดเจอในวัดบางจาก ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จึงรุดไปตรวจสอบ พบว่าภายในอุโบสถมีชาวบ้านจำนวนมากกำลังเดินลงไปใต้ฐานอุโบสถที่คนงานขุดเจาะค้างไว้ โดยใต้พื้นดินเป็นอุโมงค์ยาวรอบอุโบสถ ในอุโมงค์มีพระสูงขนาดราว 1 เมตร หน้าตักกว้าง 50    ซม. ตั้งอยู่ 2 องค์
   
          โดยองค์หนึ่งมีป้ายชื่อว่าพระโมคคัลลานะ อัครสาวกเบื้องซ้าย (พระหนุนดวง) ส่วนอีกองค์หนึ่งระบุชื่อพระสารีบุตร อัครสาวกเบื้องขวา (พระค้ำดวง) โดยพระทั้ง 2 องค์ตั้งวางไว้ลักษณะคล้ายกำลังค้ำฐานของอุโบสถไว้ นอกจากนี้ยังมีลูกนิมิตกลมแต่แบนอีก 1 ลูก ตั้งวางอยู่บนโขดหิน ส่วนตลอดทางเดินรอบอุโมงค์ซึ่งเป็นดินเหนียว ปรากฏว่ามีน้ำไหลออกมาตลอดทาง ชาวบ้านจึงนำภาชนะมารองและเก็บไปอาบกินที่บ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ทำให้พื้นดินเจิ่งนองไปด้วยน้ำ และบางส่วนก็เป็นบ่อขนาดเล็ก ทางวัดต้องนำเครื่องวิดน้ำมาสูบออก แต่ยังมีน้ำไหลเข้ามาเพิ่มตลอดเวลา ทำให้สูบเท่าไรน้ำก็ไม่ลดลงเสียที ทางวัดเลยนำเชือกมากั้นไว้ที่ขอบบ่อ พร้อมกับเขียนป้ายไว้ว่า “บ่อน้ำพันปี”
   
          ด้านพระครูกิตตินนทคุณ เจ้าอาวาสวัดบางจากบอกว่า ทางวัดกำลังต่อเติมสร้างอุโบสถเป็น 2 ชั้น เนื่องจากอุโบสถหลังเก่ามีแค่ชั้นเดียว เวลาถึงฤดูน้ำเมื่อไรน้ำจะไหลท่วมอุโบสถทุกครั้ง ทางวัดเลยให้มีการขุดเจาะฐานอุโบสถ เพื่อต่อเติมเป็น 2 ชั้น จนเมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่เครื่องขุดเจาะไปกระทบวัตถุแข็งเข้าอย่างหนึ่ง คนงานเลยช่วยกันขุดดินกับทรายออก จึงพบว่าใต้ฐานอุโบสถเป็นอุโมงค์ โดยเครื่องเจาะไปโดนองค์พระโมคคัลลานะ ทำให้บริเวณใบหน้ากับแขนขวาชำรุด หลังจากข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป ทำให้ชาวบ้านพากันมาปิดทององค์พระ และลูกนิมิต พร้อมกับนำน้ำที่ไหลออกข้างอุโมงค์กลับไปกินกันจำนวนมาก เพราะเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ฮือฮา! น้ำศักดิ์สิทธิ์ โผล่ใต้โบสถ์เก่าแก่ 200 ปี
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ชุติชัย แก้วตา
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ชุติชัย แก้วตา..