หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

What is a "ไห"? อะไรอยู่ในนั้น!?
โพสต์เมื่อวันที่ : 15 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6413 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

What is a "ไห"? อะไรอยู่ในนั้น!?


ในเกม Dream of Mirror Online มีไอเทมอาวุธ และชุดเกราะให้เลือกใช้มากมายนะครับ ซึ่งบางส่วนก็สามารถหาซื้อได้จากในร้าน และบางส่วนก็ต้องสร้างเอาเอง และไอเทมที่สร้างโดยผู้เล่นเองส่วนใหญ่จะมีประสิทธิภาพมากกว่าไอเทมที่มีขายในร้าน ดังนั้นจึงมีประโยชน์มากในการเก็บเลเวล และการต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกัน ว่าแต่มันเกี่ยวกับ "ไห" ยังไงล่ะเนี่ย -..-

การสร้างไอเทมนั้นผู้เล่นทุกคนสามารถทำได้เหมือนกันหมด ซึ่งก่อนอื่นจะต้องมีสูตรสร้างไอเทมหรือ Recipe เสียก่อน ซึ่งโดยปกติจะมีขายกับ NPC ตามแผนที่ต่างๆ แต่จะมีเพียงแค่ไอเทมระดับต่ำๆ เท่านั้นและจะเป็นพวกเครื่องป้องกันมากกว่า



อะไรคือ "ไห"?


มีอีกทางหนึ่งที่เป็นวิธีหาสูตรสร้างไอเทมโดยไม่เสียเงินซื้อจาก NPC นั่นก็คือ ไห ครับ ไหเป็น NPC ชนิดหนึ่งซึ่งไม่มีชื่อ แต่ลักษณะจะเป็นเหมือนไหซึ่งกระจายอยู่ตามแผนที่ต่างๆ สถานที่ที่มักจะพบไหโดยมากจะเป็นตามมุมหรือซอกหลืบที่ผู้เล่นไม่นิยมเดินเข้าไป หรืออาจมีสิ่งกีดขวางมาบัง อันนี้ก็ถือว่าเป็นเสน่ห์ของเกมอีกอย่างหนึ่งเหมือนกันครับ
สำหรับเจ้า NPC ไหนี้มีข้อดีคือ เมื่อผู้เล่นเจอให้เข้าไปกดคุยกับไหทันที แล้วจะได้รับสูตรสร้างไอเทมมา ซึ่งสูตรที่ได้จากไหนั้นจะไม่ได้เป็นลักษณะรูปเล่ม แต่ระบบจะทำการเรียนรู้สูตรนั้นให้กับตัวละครที่ไปกดโดยอัตโนมัติ หากเราทำการเรียนรู้สูตรจากไหใดไปแล้วจะไม่สามารถกลับไปเรียนรู้ซ้ำได้ เพราะสูตรที่ได้จากไหนั้นจะตายตัว เช่น ไหในแผนที่ Changyang City ก็จะให้สูตรไอเทมระดับเลเวล 10 ตลอดเวลา ทุกคนที่เข้าไปกดคุยกับไหนั้นก็จะได้รับสูตรแบบเดียวกันหมด


เย้ๆ กดไหได้สูตร


ในแผนที่นอกเมืองก็จะสามารถพบไหได้เช่นกัน ซึ่งสูตรสร้างไอเทมที่ได้ก็จะเป็นระดับเลเวลที่สูงขึ้น แต่ก็จะต้องใช้สกิลสร้างไอเทมหรือสกิล Refine ที่สูงขึ้นตามระดับของไอเทมครับ


ได้สูตรจากไหปุ๊บก็สามารถสร้างไอเทมได้ทันที

 




สำหรับข้อดีของไหก็คือมันเป็นของฟรีครับ แต่ไม่เพียงเท่านั้น ไอเทมที่ได้จากการสร้างจากสูตรสร้างต่างๆ แม้จะมีระดับเท่ากันกับที่ขายในร้าน แต่ในการสร้างจะมีการสุ่มออพชั่นออกมาให้ด้วย ซึ่งก็หมายความว่าจะดีกว่าอันที่ขายในร้านนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีอาวุธ และชุดเกราะบางระดับที่ไม่มีขายในร้านด้วยครับ จะได้จากการสร้างเท่านั้น และแน่นอนไอเทมบางชิ้นก็ไม่สามารถหาสูตรจากที่ไหนได้นอกจากไหเพียงอย่างเดียว หรือบางทีก็ได้สูตรสร้างไอเทมประเภทยาต่างๆ อีกด้วย ดังนั้นเมื่อของฟรีมารวมกับของดีจึงทำให้หลายๆ คนพยายามวิ่งหาไหกันจ้าละหวั่น

เอาล่ะ ในเมื่อรู้กันแล้วว่าไหคืออะไร คราวนี้ผมก็จะลองยกตัวอย่างตำแหน่งของไหใน Changyang City และแผนที่รอบๆ เมืองให้ลองไปวิ่งหากันเล่นๆ เอ้า พร้อมรึยัง ถ้าพร้อมแล้วไปดูเลย~


ตำแหน่งไหใน Changyang City



ตำแหน่งไหใน North of Changyang City



ตำแหน่งไหใน South of Changyang City



เป็นไงกันบ้างครับ วิ่งหากันจนครบรึยัง อุอุ บอกแล้วของฟรีใครก็ชอบ นี่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นครับ แต่ไหที่มีอยู่ในเกมทั้งหมดนั้นมีอยู่ในทุกแผนที่ ซึ่งไม่สามารถนำมาลงได้หมดจริงๆ เอาเป็นว่าใครอยากจะวิ่งเก็บสูตรในไหให้ครบทั้งหมดโดยไม่พลาดแม้แต่อันเดียวก็ให้เข้าไปดูที่ http://domo.os.co.th ได้เลยครับ สำหรับวันนี้ไปก่อนล่ะ ปิ้ววววว~*

 




Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง What is a "ไห"? อะไรอยู่ในนั้น!?
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..