หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

เทศบาลโคกตูมเชิญชมความงาม"ดอกทานตะวัน"
โพสต์เมื่อวันที่ : 13 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6418 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เทศบาลโคกตูมเชิญชมความงาม"ดอกทานตะวัน"

13 พย. 2552 11:39 น.

นายอุดม อิ่มอรชร นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบล โคกตูม อำเภอเมืองลพบุรี เผยว่าได้ร่วมกับนายวัฒนพงษ์ โพธิ์นิ่มแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี และนายอนุสรณ์ ตันติวุฒิ รองผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักชลสิทธิ์ จัดกิจกรรมเชิญเที่ยวชมทุ่ง ทานตะวันบานในจังหวัดลพบุรีพื้นที่ เขตเทศบาลตำบลโคกตูมที่มีการปลูกทานตะวันหลายพันไร่ เป็นอีกหนึ่งพืชเศรษฐกิจของจังหวัดลพบุรี

“เกษตรกรปลูกทานตะวันเป็นพืชหมุนเวียน ในระหว่างช่วงเดือนพฤศจิกายน - มกราคม เป็นช่วงที่ทานตะวันออกดอกชูช่อ สวยงามเต็มท้องทุ่ง เหมาะแก่การชมและเก็บภาพบรรยากาศไว้เป็นที่ระลึกของนักท่องเที่ยว ปัจจุบันจังหวัดลพบุรี มีพื้นที่ปลูกทานตะวันรวมกว่า 10,000 ไร่ ของแต่ละพื้นที่ และกระจายออกไปยังอำเภอต่าง ๆ ” นายอุดม กล่าว

นายวัฒนพงษ์ โพธิ์นิ่มแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสาขาลพบุรี ได้จัดแหล่งท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันและสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวสามารถชมทุ่งทานตะวันในเขตจังหวัดลพบุรี ได้ที่ อำเภอเมือง อำเภอพัฒนานิคม อำเภอโคกสำโรง ซึ่งในแต่ละพื้นที่จะสลับสับเปลี่ยนช่วงเวลาบานของดอกทานตะวันไปตลอดช่วงเทศกาล จนถึงปีใหม่แล้ว

“ ในช่วงเทศกาลทุ่งทานตะวันบานปีนี้ จะสามารถดึงดูดความสนใจให้นักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ เดินทางมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันบานในช่วงวันเวลาดังกล่าวได้เป็นจำนวนมาก ยังเป็นการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัด และกระจายรายได้ให้กับประชาชนในถ้องถิ่นเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง "ผู้อำนวยการ ททท.กล่าว

นายอนุสรณ์ ตันติวุฒิ รองผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักชลสิทธิ์ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวชมดอกทานตะวันบานไม่ว่าจะเป็นในเขต ลพบุรี และ สระบุรี ยังสามารถเข้ามาชมความความงามของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อีกด้วย สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันบานในช่วงวันเวลาดังกล่าวแล้ว ยังสามารถเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้ทั้งก่อนและหลังการชมทุ่งทานตะวัน อีกทั้งในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ยังมีสถานที่กางเต็นท์ให้กับนักท่องเที่ยว ได้กางเต็นท์นอนริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนป่าสักและยังมีขบวรรถไฟวิ่งในอ่างเก็บน้ำเขื่อนป่าสักไปยังสถานีชัยบาดาลอีกด้วย

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เทศบาลโคกตูมเชิญชมความงาม"ดอกทานตะวัน"
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..