หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
เศรษฐศาสตร์ รูปหล่อ
จากจังหวัด ยโสธร

รัฐสภาผ่านกรอบอาเซียนเกี่ยวกับแผนการส่งเสริมสินค้าเกษตรและป่าไม้
โพสต์เมื่อวันที่ : 13 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6428 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

รัฐสภา 12 พ.ย. - ประชุมร่วมรัฐสภาราบรื่น ขณะที่สมาชิกส่วนใหญ่ห่วงเรื่องการกู้เงินเพิ่มหนี้ของรัฐบาล แต่สุดท้ายเห็นชอบบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในกรอบอาเซียนเกี่ยวกับแผนการส่งเสริมสินค้าเกษตรและป่าไม้ รวมทั้งพิธีสารระหว่างราชอาณาจักรไทยกับเปรู การประชุมร่วมรัฐสภาวันนี้ (12 พ.ย.) ได้พิจารณาบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในกรอบอาเซียนเกี่ยวกับแผนการส่งเสริมสินค้าเกษตรและป่าไม้ ที่คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ โดยเปิดให้สมาชิกได้อภิปรายเรื่องพิธีสารเพิ่มเติมฉบับที่ 2 ภายใต้พิธีสารระหว่างราชอาณาจักรไทยกับสาธารณรัฐเปรู เพื่อเร่งการเปิดเสรีการค้าสินค้า อำนวยความสะดวกทางการค้า และหนังสือแลกเปลี่ยนความเข้าใจเรื่องสินค้าสัตว์น้ำและผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำไปควบคู่กัน โดยสมาชิกส่วนใหญ่ได้แสดงความเป็นห่วงและแนะนำว่าการดำเนินการตามกรอบความร่วมมือต่าง ๆ ไทยจะต้องไม่เสียประโยชน์ อย่างไรก็ตาม หลังเปิดให้สมาชิกได้อภิปรายพอสมควร บรรยากาศเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีปัญหาตีรวนอย่างที่ผ่านมา และที่ประชุมได้ลงมติผ่านความเห็นชอบบันทึกความเข้าใจดังกล่าว และเรื่องพิธีสารเพิ่มเติมทั้ง 2 ฉบับ จากนั้นที่ประชุมได้ผ่านความเห็นชอบท่าทีและกรอบการเจรจาของประเทศไทยสำหรับการเจรจาในการประชุมรัฐภาคี อนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ณ กรุงโคเปนเฮเกน ราชอาณาจักรเดนมาร์ก โดยไม่ได้เปิดให้มีการอภิปราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมยังได้เปิดให้สมาชิกอภิปรายและพิจารณากรอบความร่วมมือ 3 ฉบับ ไปในคราวเดียวกัน ประกอบด้วย ร่างหนังสือแลกเปลี่ยนว่าด้วยความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลญี่ปุ่นสำหรับโครงการปรับปรุงกิจการประปาแผนหลัก ครั้งที่ 8 และร่างสัญญาเงินกู้และร่างสัญญาค้ำประกันเงินกู้สาหรับโครงการปรับปรุงกิจการประปาแผนหลักครั้งที่ 8 ร่างสัญญาเงินกู้กับธนาคารพัฒนาเอเชีย สำหรับโครงการก่อสร้างทางสายหลัก เป็น 4 ช่องจราจร (ระยะที่ 2) และร่างสัญญาเงินกู้กับธนาคารโลก สำหรับโครงการก่อสร้างทางสายหลักเป็น 4 ช่องจราจร (ระยะที่ 2) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายค้านส่วนใหญ่อภิปรายไม่เห็นด้วยกับการกู้เงินต่างประเทศ เพราะเกรงว่าจะเป็นปัญหาทำให้หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้น แต่ทั้งนี้เห็นว่าเป็นการสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลไม่มีความสามารถในการหาเงินมาพัฒนาประเทศ นอกจากการกู้เงิน พร้อมทั้งเป็นห่วงเรื่องการทุจริตและไม่โปร่งใสในแต่ละโครงการ ขณะที่ ส.ว. ส่วนใหญ่อภิปรายแสดงความเห็นไม่คัดค้าน หากการดำเนินการตามข้อตกลงต่าง ๆ ของรัฐบาลทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์ อย่างไรก็ตาม หลังเปิดให้สมาชิกอภิปรายยาวนานหลายชั่วโมงจนถึงเวลา 20.00 น. ที่ประชุมยังไม่สามารถผ่านความเห็นชอบได้ ขณะที่บรรยากาศการประชุมในวันนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น ไม่มีปัญหาเรื่ององค์ประชุมอย่างที่ผ่านมา. -สำนักข่าวไทย

.....

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง รัฐสภาผ่านกรอบอาเซียนเกี่ยวกับแผนการส่งเสริมสินค้าเกษตรและป่าไม้
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

เศรษฐศาสตร์ รูปหล่อ
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
เศรษฐศาสตร์ รูปหล่อ..