หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

มาเปลี่ยนนิสัยการกิน....แย่ๆกันเถอะ
โพสต์เมื่อวันที่ : 12 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6407 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

มาเปลี่ยนนิสัยการกินแย่ๆกันเถอะ

เวลาคุณลาพักร้อนสำหรับสาวๆบางคนมันเป็นช่วงที่ทำให้นิสัยการกินของคุณดีขึ้นนะ แล้วทำไมเราไม่เอาพฤติกรรมการกินช่วงนั้นมาปรับกับชีวิตประจำวันดูบ้างล่ะ?

นิสัยแย่ที่ 1 : กินจุบกินจิบตลอดเวลา
วันธรรมดาเดี๋ยวก็มีเวลาอาหารว่าง บางทีก็มีขนมกรุบกรอบติดโต๊ะทำงาน นั่งทำงานสักพัก เดี๋ยวชวนเพื่อนลงไปหาขนมกินกันอีกแล้ว เดินตลาดนัดก็ต้องซื้อขนมติดไม้ติดมือมากินต่ออีก
ช่วงไปเที่ยว : ตอนที่ไปเที่ยวมันทำให้คุณไม่มีเวลามาหารเรื่องกินได้มากนัก ไหนจะต้องไปเดินเล่นชมเมือง ถ่ายรูปเล่น ไปดำน้ำ เล่นน้ำตกป่าเขา ไปตามเรื่องตามราวหรือแม้แต่ช็อปปิ้งอีกล่ะ มีกิจกรรมเยอะแยะขนาดนี้จะเอาเวลาไหนไปคิดเรื่องกิน
เอามาปรับ : เมื่อกลับมาชีวิตปกติ หาอะไรมาขัดขวางการกินของคุณสิ อะไรก็ได้ที่จะไม่ทำให้คุณหยิบข้าวโพดอบกรอสรสเนยแข็งมากินเล่นสองห่อ อย่างทาแฮนด์ครีมราคาแพงไง มันก็ทำให้หยิบอะไรลำบากหรือกินข้าวกลางวันเสร็จก็แปรงฟันซะเลย พอจะหยิบอะไรมากินก็จะคิดว่าเพิ่งแปรงฟันมา

นิสัยแย่ที่ 2 : กินยาก
ถ้าคุณเป็นคนประเภทไอ้นั่นก็กินไม่ได้ ไอ้นี่ก็กินไม่ได้ ผักไอ้นี่ฉันกินไม่เป็น มันก็เลยทำให้คุณเป็นคนประเภทกินอะไรยาก กินแต่ เนื้อ นม ไข่ อาหารพื้นๆ บางทีมันก็ทำให้คุณได้สารอาหรไม่ครบถ้วนนะ
ช่วงไปเที่ยว : เวลาที่เราอยู่ต่างบ้านต่างเมืองเรามักจะต้องยอมกินอะไรแปลกๆ ผิดนิสัยเวลาอยู่บ้านเราเอง แต่ถ้าคุณไปอยู่อิตาลี คุณอาจต้องกินมะเขือม่วงย่างกับน้ำมันมะกอก
เอามาปรับ : ลองซื้อตำราอาหารนานาชาติมาลองทำกินเอง ลองหาเมนูที่คุณไม่เคยกินมาก่อนลองทำดู อาจจะอร่อยนะ

นิสัยแย่ที่ 3 : กินเร็วเกินไป
เวลาเอาอะไรเข้าปาก คุณจะรีบเคี้ยวอย่างรวดเร็วหยับๆสักสองครั้งแล้วกลืนเลย แล้วรีบตักอีกคำเข้าปากเร็วแบบนี้ เลยทำให้สมองของคุณไม่ได้ลิ้มรสความอร่อยและความอิ่มไปด้วย ก็เลยยิ่งยัดเข้าไปอีกจนจุก
ช่วงไปเที่ยว : เวลาไปเที่ยวพักร้อนคุณมีเวลากินเหลือเฟือ ค่อยๆละเลียดความอร่อยทุกคำ รับรู้ได้ถึงรสชาติอาหาร
เอามาปรับ : คุณไม่ต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงต่อมื้อก็ได้ เพียงแค่ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องได้นั่งลงกินเป็นเรื่องเป็นราว เดินไปกินไปเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรอย่างยิ่ง ถ้าคุณมีสติกับสิ่งที่กิน เวลาแค่ 15 นาที สำหรับอาหารเช้า 20 นาที สำหรับอาหารเที่ยง และ 30 นาทีสำหรับดินเนอร์

ที่มา ผู้หญิงนะคะ

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง มาเปลี่ยนนิสัยการกิน....แย่ๆกันเถอะ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..