หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

รู้ไหมว่า? ชาติแรกในเอเชีย ที่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก คือชาติใด
โพสต์เมื่อวันที่ : 11 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6517 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

รู้ไหมว่า? ชาติแรกในเอเชีย ที่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก คือชาติใด

ชาติแรกในเอเชียที่ได้เข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย คือ Dutch East Indies ส่วนจะเป็นประเทศอะไรในปัจจุบันนั้น ถามตอบรอบโลกต้องย้อนเวลาไปเท้าความจากเรื่องราวในหลายศตวรรษก่อนมาเฉลย

 

ดัตช์ อีสต์ อินดีส์ หรือ "อาณานิคมอินเดียตะวันออกของดัตช์" คือ หมู่เกาะน้อยใหญ่นับหมื่นๆ เกาะที่รวมตัวกันเป็นประเทศอินโดนีเซียในปัจจุบัน

ในอดีต หมู่เกาะต่างๆ ที่ประกอบขึ้นเป็นประเทศอินโดนีเซียในปัจจุบัน ยังไม่มีการรวมตัวกันเป็นรัฐเดียว แต่ได้แยกกันเป็นแคว้นต่างๆ หลายแคว้น โดยมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับอินเดีย ทั้งด้านการค้าและวัฒนธรรม ทำให้ได้รับอิทธิพลทางด้านความเชื่อของฮินดูและพุทธ จนกระทั่งอิทธิพลของศาสนาอิสลามได้เข้ามาแทนที่ในศตวรรษที่ 13

ในศตวรรษที่ 15 อินโดนีเซียเริ่มเป็นที่สนใจของชาวยุโรปเนื่องจากเป็นแหล่งเครื่องเทศ ชาวโปรตุเกสและสเปนได้เริ่มเข้ามาในภูมิภาคนี้ในช่วงต้นคริสต์ศตวรรษที่ 16 และโปรตุเกสได้ยึดครองติมอร์ตะวันออกเป็นอาณานิคม ก่อนที่ดินแดนนี้จะตกเป็นอาณานิคมของชาวดัตช์ ผ่านการจัดตั้งบริษัท ดัตช์ อีส อินเดีย หรือ Vereniging Oost Indische Compagnie ในปี 1602 ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าปกครองอินโดนีเซียในฐานะอาณานิคม ก่อนที่ชาวอินโดนีเซียจะลุกขึ้นต่อสู้เพื่อเรียกร้องขอเอกราชได้สำเร็จในเดือนธันวาคม 1945

ช่วงที่เป็นอาณานิคมของชาวดัตช์นี้เอง อินโดนีเซีย ภายใต้ชื่อ ดัตช์ อีสต์ อินดีส์ ได้ผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ในปี 1938 แต่การพ่ายแพ้ต่อ ฮังการี 0-6 ในการแข่งขันเมืองแรงส์ ประเทศฝรั่งเศส ทำให้อินโดนีเซียตกรอบไป

จากนั้นในปี 1958 อินโดนีเซียที่เคยผ่านประสบการณ์ฟุตบอลโลกครั้งแรกมาแล้ว ก็ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกอีกครั้ง แม้จะผ่านจีนได้ในรอบแรก แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้ไปโชว์ฝีเท้าในรอบสุดท้ายที่สวีเดน เพราะขอถอนตัวออกจากการแข่งขันในนัดที่จะต้องเจอกับอิสราเอล

ที่มา www.manager.co.th

 

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง รู้ไหมว่า? ชาติแรกในเอเชีย ที่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก คือชาติใด
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..