หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

อย่าทำแบบนี้<<>> ตอนสัมภาษณ์งาน
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6416 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ทำแบบนี้ตอนสัมภาษณ์งาน...มันน่ารำคาญรู้หรือเปล่า?


          ลองมาดูซิว่าที่คุณไปสัมภาษณ์งานแล้วแห้วมาตลอดน่ะ เพราะคุณทำเรื่องน่ารำคาญต่อไปนี้มั่งหรือเปล่า

          แน่นอนทุกคนไม่ควรสูบบุหรี่ตอนไปสัมภาษณ์งาน ส่งเมสเซจหาเพื่อน หรือเอาน้องหมาไปด้วย นั่นมันชัดเจนอยู่แล้ว แต่ยังมีอีกนะ การกระทำที่เลวร้ายน้อยกว่านั้น แต่ก็เป็นพฤติกรรมที่บ่อนทำลายตัวเองได้เช่นกัน เพราะในขณะที่คุณพยายามทำให้ผู้จัดการสนใจความรู้และความกระตือรือร้นของคุณ คุณอาจลืมไปว่าพวกเขาไม่ได้แค่กำลังฟังคุณ แต่ดูทุกอย่างในตัวคุณไปด้วย ที่จริงพวกเขามัก "จับผิด" กิริยามารยาทที่น่ารำคาญในตัวผู้สมัครงานเลยล่ะ เพราะพวกเขาคิดว่าถ้าคุณน่ารำคาญในตอนสัมภาษณ์งาน คุณก็จะเป็นมากขึ้นเมื่อได้งานทำแล้วและไม่ค่อยระวังตัว

แล้วมีพฤติกรรมอะไรอีกบ้างที่ไม่ควรทำ

           เอานิ้วพันผมเล่น มันอาจเป็นความเคยชินที่ไม่รู้ตัว แต่ก็ทำให้คุณดูเป็นเด็ก ลองถามเพื่อนดูว่าคุณทำอะไรแบบนี้หรือเปล่า ถ้าทำก็ลองรวบผมให้เรียบตึงเวลาไปสัมภาษณ์งาน เพื่อจะได้ไม่มีเส้นผมหล่นลงมาให้เล่น

           ท่าขี้เกียจ ท่าทางที่ดีสื่อถึงพลังงานและความมั่นใจ ในขณะที่ท่าทางที่ดูขี้เกียจและเซื่องซึมสื่อถึงความน่าเบื่อหรือความไม่มั่นใจ โดยเฉพาะถ้าคุณมีอายุค่อนข้างมาก ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้คุณพยายามวางท่าทางให้ดี เพื่อที่จะได้แสดงถึงความอ่อนเยาว์ ความกระตือรือร้นและสุขภาพที่ดี

           ไม่สบตา ถ้าคุณไม่กล้าสบตาใครสักคน มักก็ดูเหมือนคุณซ่อนอะไรอยู่ ถ้าการจ้องตาคนอื่นทำให้คุณกลัวลองมองที่จมูกของเขาแทน มันได้ผลแบบเดียวกัน

           เขย่าขาหรือเคาะนิ้ว คุณอยากดูประสาทเสียหรือควบคุมตัวเองไม่ได้หรือเปล่า คุณอยากทำให้คนที่สัมภาษณ์คุณเป็นบ้าหรือเปล่า ถ้าคุณตอบว่าไม่ (หวังว่างั้นนะ) ลองฝึกตัวเองเพื่อรักษาความนิ่งเอาไว้ด้วยการหายใจลึก ๆ และพยายามผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

           หาวหรือถอนหายใจ การหาวอาจดูเหมือนเป็นสิ่งที่คุณควบคุมไม่ได้ แต่คนที่สัมภาษณ์คุณอาจมองอีกอย่างเขาอาจคิดว่า "เขาต้องเบื่อแน่เลย" หรือ "เธอนอนไม่พอก่อนมาสัมภาษณ์หรือไงนะ แสดงว่าเธอไม่ให้ความสำคัญกับการมาสัมภาษณ์เลยสิเนี่ย"

           หยิบโทรศัพท์มาดู ทิ้งมันไว้ในรถหรือไม่ก็ปิดเครื่องซะ คุณไม่ต้องใช้มันตอนนี้หรอก และคุณก็คงไม่อยากให้มันดังตอนกำลังสัมภาษณ์งานด้วย ถ้าคุณเกิดลืมและมันดังขึ้นมาก็รีบหยิบออกมาแล้วปิดซะ พร้อมขอโทษอย่างรวดเร็วและสั้น ๆ แล้วก็ไปเรื่องอื่นต่อ

           คุ้ย แคะ แกะ เกา ส่วนใด ส่วนหนึ่งของร่างกาย อึ๋ยย์! สัมภาษณ์งานอยู่นะ เรื่องพวกนั้นเก็บไว้ทำที่บ้านเถอะ

           โบกไม้โบกมือเวลาพูด การใช้ท่าทางเพื่อเน้นไอเดียของคุณอาจเป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ แต่การทำมากเกินไปทำให้เกิดความรู้สึกว่าคุณแสร้งทำนี่เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ควรขอความเห็นจากเพื่อนว่าคุณมักใช้มือไม้มากไปหรือเปล่า

           ดึงเสื้อหรือกระโปรง มันสื่อถึงความรู้สึกไม่สบายและไม่มั่นคง หรือคนสัมภาษณ์อาจสรุปได้ว่าคุณไม่เคยชินกับการแต่งตัวแบบนี้ ซึ่งไม่ดีทั้งสองอย่าง นายจ้างอยากจ้างคนที่ดูพร้อมที่สุดสำหรับการทำงาน

          เท้าคาง คุณเบื่อหรือเหนื่อยอยากไปอยู่ที่อื่นหรือเปล่า ไม่มีปัญหา ไปได้เลย

         ยิ้มมากเกินไป (หรือไม่ยิ้มเลย) มันสำคัญที่จะดูมีอัธยาศัยดี แต่คุณต้องไม่ให้ดูเหมือนเสแสร้งแกล้งทำ ลองถามคนที่สนิทกับคุณดูว่าคุณมักจะยิ้มมากไปหรือเปล่าเวลาตื่นเต้น


images  


ขอขอบคุณข้อมูลจาก


http://hilight.kapook.com/view/43339

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง อย่าทำแบบนี้<<>> ตอนสัมภาษณ์งาน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..