หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

Skirt Boy? เมื่อหนุ่มๆ ใส่กระโปรง !?!
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6454 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

งานนี้ต้องขอร้อง โอ๊ว...แม่เจ้า ดังๆ เมื่อหนุ่มๆ แดนปลาดิบ โดยเฉพาะในย่านแฟชั่นอย่างฮาราจูกุ และอาโอยาม่า ขออินเทรนด์เหมือนสาวๆ ด้วยการหยิบกระโปรงมาใส่ พร้อมกับมิกซ์แอนด์แมตซ์เข้ากับเสื้อและรองเท้าเหมือนสาวๆ เปี๊ยบ !

ความจริงแล้วการใส่กระโปรงของผู้ชาย (แท้) หรือเรียกง่ายๆ ว่า Skirt boyนั้น ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่แต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมา เราคงเคยเห็นหนุ่มชาวสก็อตแลนด์ใส่กระโปรงลายสก็อตเดินทั่วเมือง หนุ่มๆ ชาวพม่าก็ยังสวมโสร่ง หรือหนุ่มๆ อินเดียก็สวม dhoti แต่แค่สวมกระโปรงชุดพื้นเมืองนั้น มันยังไม่เก๋ไก๋ถึงใจหนุ่มอินเทรนด์ในยุคนี้ เมื่อเหล่าแฟชั่นดีไซเนอร์ต่างนำเสนอแฟชั่นโชว์ผู้ชายใส่กระโปรงกันอย่างคึกคัก

ดีไซเนอร์คนดังอย่าง Vivian Westwood และ Jean-Paul Gautier น่าจะเป็นผู้จุดประกายความคิดในการสวมใส่กระโปรงของผู้ชายเป็นแฟชั่นมากขึ้น และแฟชั่นวีกประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน และประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2009 ดีไซเนอร์หลายแบรนด์ก็ได้ตอกย้ำเทรนด์ฮอตอย่าง Skirt boy ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์
Etro, Comme des Garcons และ John Galliano

และผู้ที่กระพือเทรนด์นี้ให้ร้อนแรงยิ่งขึ้นคงเป็น ดีไซเนอร์ Marc Jacobs เมื่อเขาย่างกรายเข้าสู่แฟชั่นวีกของนิวยอร์ก ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ ฤดูร้อน 2009 ด้วยการสวมกระโปรงสีม่วงคู่กับเสื้อเชิ้ตสีดำ และยังปรากฏกายในงานเปิดตัวคอลเลกชันใหม่ของ Louis Vuitton ด้วยการใส่กระโปรงสุดหรูคู่กับเสื้อรัดรูปลายพิมพ์กราฟิตี

ไม่เพียงหนุ่มๆ ฝั่งอเมริกาเท่านั้นที่หันมานุ่งกระโปรง ตอนนี้หนุ่มๆ แดนปลาดิบก็กำลังคลั่งไคล้กับแฟชั่นกระโปรงหลากรูปแบบ โดยรูปแบบกระโปรงยอดนิยมคงเป็นกระโปรงยาวถึงข้อเท้า บางคนก็เลือกสวมกระโปรงสั้นทับกางเกงอีกทีหนึ่ง ซึ่งกระโปรงยอดนิยมสนนราคาถึง 200 เหรียญ และตอนนี้ที่ชอปเสื้อผ้าของผู้หญิง ก็เห็นหนุ่มๆ เข้าไปเลือกกระโปรงลายเก๋กันแล้ว

ฮารูกิ ชานะ (Haruki Shana) หนุ่มนักศึกษาศิลปะปี 2 ที่เรียกสายตาของนักท่องเที่ยวย่านฮาราจูกุด้วยชุดกระโปรงชาวเขาที่เจ้าตัวได้จากร้านขายเสื้อผ้ามือสองสนนราคาถึง 1000 เยน เขาเผยว่า เขาไม่ได้ใส่กระโปรงเพราะเป็นผู้หญิง แต่เขาชอบลวดลายและเนื้อผ้าของกระโปรงชุดนี้ โดยเฉพาะความพลิ้วไหวของกระโปรงเวลาโดนลม

เจ้าตัวจะยอมรับว่าคนในครอบครัวของเขาก็ไม่ได้ออกความคิดเห็นว่าอย่างไรกับการใส่กระโปรง แต่เขาก็เลือกที่จะไม่ใส่ให้เพื่อนบ้านเห็น

ด้านเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าอินเดียนบนถนน Takeshita ก็มาร่วมยืนยันความฮอตของเทรนด์ Skirt boy ว่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา มีผู้ชายถึง 6 คน เข้ามาซื้อโสร่งของผู้หญิง และเดี๋ยวนี้ก็มีวิธีการใส่โสร่งหลายแบบที่ผู้ชายสามารถนำมาสวมใส่ให้เข้ากับรูปร่างของตัวเอง

โทโมยูกิ โอตะ บรรณาธิการบริหารนิตยสารสำหรับผู้ชายอย่าง Smart เผยว่า ขณะนี้ไลน์เสื้อผ้าของผู้ชายทำให้ดูผสมผสานความเป็นผู้หญิงมากขึ้น กระโปรงก็ทำให้ดูเข้ากันกับชุดมากขึ้น และทางนิตยสารก็เตรียมที่จะทำเรื่อง Skirt boy ในฉบับหน้า

ด้าน รีโอนา มิทซุยามา จากเว็บไซต์สตรีทแฟชั่นอย่าง Fashionsnap.com เผยว่า ตอนนี้นอกจากผู้ชายจะหันมาสวมกระโปรงกันมากขึ้นแล้ว พวกเขายังเน้นรูปร่างที่บอบบาง ผอมเรียว ในแบบของ "Slim macho look" และยิ่งทำให้ตัวเองดูเป็นสไตลิสต์มากเท่าไหร่ พวกเขาก็จะยิ่งโดดเด่นขึ้นเท่านั้น

ทีนี้ก็คอยดูว่า เทรนด์กระโปรงสุดฮอตของผู้ชายในแดนปลาดิบจะบินลัดฟ้าข้ามมาฮิตในเมืองไทย เหมือนแฟชั่นเกาหลีที่กำลังฮิตในตอนนี้หรือไม่!?!





ที่มาhttp://www.manager.co.th/

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง Skirt Boy? เมื่อหนุ่มๆ ใส่กระโปรง !?!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..