หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
หทัยทิพย์
จากจังหวัด ขอนแก่น

แนะวิธีตรวจนมโรงเรียน
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6527 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(40.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

แนะวิธีตรวจนมโรงเรียน


       1. ตรวจดูว่านมพร้อมดื่มที่ส่งมาโรงเรียนอยู่ในสภาพที่เหมาะสมหรือไม่ เช่น เก็บในตู้เย็นหรือถังแช่ที่มีน้ำแข็งสะอาดบรรจุอย่างเพียงพอ โดยอุณหภูมิของตู้เย็นและถังน้ำแข็งไม่ควรเกิน 8 องศาเซลเซียส


     2. ตรวจสอบสภาพของภาชนะบรรจุว่ามีรั่วซึมหรือมีการบวมหรือไม่


     3. ถ้าเป็นนมพาสเจอร์ไรส์ควรให้นักเรียนดื่มนมให้หมดในครั้งเดียว วันเดียว ไม่ควรเก็บไว้และนำมาบริโภคภายหลัง


     4. กรณีเป็นนมยูเอชที ควรเก็บไว้ในที่ร่ม ไม่ให้โดนแสงแดด ไม่ควรวางลงบนพื้น ควรเก็บบนชั้นวางหรือในตู้ภายในห้องที่สามารถป้องกันหนูและแมลงกัดแทะได้ รวมทั้งเขียนหมายเลขกำกับลำดับก่อนหลังของนมที่รับเข้ามาเก็บ (เพื่อจะแจกจ่ายให้นักเรียนตามลำดับก่อนหลัง) ไม่ควรเก็บกล่องนมยูเอชทีซ้อนกันหลาย ๆ ชั้น เพราะอาจทำให้กล่องด้านล่างหักพับ อาจเกิดการฉีกขาด และเชื้อจุลินทรีย์อาจปนเปื้อนเข้าไปทำให้เกิดความเสียหายได้ 

     5. หากพบหีบห่อบรรจุนมยูเอชทีมีรอยปริหรือเปียกชื้น ให้แยกนมกล่องนั้นออกทันทีแล้วนำนมที่เสียส่งคืนให้ผู้ผลิตเพื่อขอชดเชยส่วนที่เสียนั้นทันที อีกทั้งไม่ควรแช่นมยูเอชทีในกระติกน้ำแข็งหรือน้ำร้อน เพราะกล่องกระดาษจะอ่อนตัวและชำรุด ทำให้จุลินทรีย์สามารถปนเปื้อนเข้าไปได้ 


     6. ที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นนมพาสเจอร์ไรส์ หรือยูเอชที ต้องตรวจสอบฉลาก เลขทะเบียนตำรับอาหารวันหมดอายุเป็นอันดับแรกก่อนตัดสินใจรับนมโรงเรียน (ถ้านมมีปัญหาอย่ารับหรือแจกจ่ายให้นักเรียนเป็นอันขาด)



.............ด้วยความปรารถนาดีค่ะ   นมดีมีคุณภาพมีผลต่อสุขภาพเด็ก ๆ ......................

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง แนะวิธีตรวจนมโรงเรียน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

หทัยทิพย์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
หทัยทิพย์ ..