หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ปวดขา....บอกโรคหัวใจ เลือดอุดตัน
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6416 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

    

ปวดขาบอกโรคหัวใจ เลือดอุดตัน

 

     คณะนักวิจัยม.ชื่อดังของแคนนาดา พบว่า อาการปวดๆ หายๆ ที่ขา เมื่อตอนเดิน เป็นเครื่องบอกถึงอาการโรคหัวใจและโรคอัมพฤกษ์อัมพาตจากหลอดเลือดอุดตัน...

     คณะนักวิจัยมหาวิทยาลัยอัลเบอตา ในนครเอดมอนตัน ประเทศแคนาดาพบว่า อาการปวดๆ หายๆ ที่ขา เมื่อตอนเดิน เป็นเครื่องบอกถึงอาการโรคหัวใจและโรคอัมพฤกษ์อัมพาตอย่างชัดเจน ดังนั้นผู้ที่อยู่ในวัยถึง 40 ปี จึงควรจะไปทดสอบแบบง่ายๆ เพื่อตรวจดูโรคหลอดเลือดส่วนปลายอุดตัน

     ศาสตราจารย์วิชาอายุรศาสตร์ อาจารย์รอสส์ ซูยุกิ กล่าวแจ้งว่า การทดสอบเพื่อวินิจฉัยโรคทำกันโดยวัดความดันเลือดที่ขาและที่แขน เอามาเทียบกัน หากความดันเลือดที่ขามีเพียงร้อยละ 90 หรือต่ำกว่าที่แขน แสดงว่าเป็นโรค

    
โรคนี้เกิดจากหลอดเลือดที่แขนและขาตีบ อันเป็นเครื่องแสดงว่าหลอดเลือดเหล่านี้มีปัญหาเช่นเดียวกับที่หัวใจและสมอง หลอดเลือดตีบตันเนื่องจากมีคราบหรือลิ่มเลือดจับพอก ซึ่งอาจก่อให้เกิดโรคหัวใจ อัมพฤกษ์ หรืออัมพาตได้ อาการของโรคมักจะทำให้เกิดตะคริวจับ เมื่อตอนวิ่งหรือออกกำลัง หรือไม่ ก็เกิดชาที่ขาทั้งคู่ และเป็นแผลที่รักษาไม่หาย

    
หมอรอสส์กล่าวว่า อาการปวดของผู้ป่วยนี้ มักจะเอาไปเทียบกับการปวดหน้าอกเนื่องจากหัวใจบ่อยๆ ดังนั้น จึงมีผู้เรียกโรคนี้ว่า เป็นอาการปวดเค้นหัวใจ ซึ่งมาเป็นที่ขาก็มี.

ข้อมูลจากไทยรัฐ


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ปวดขา....บอกโรคหัวใจ เลือดอุดตัน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..