หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

เติมเกลือในอาหาร.... แก้อาการ"ซึมเศร้า"
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6399 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

      

 
เติมเกลือในอาหาร แก้อาการ"ซึมเศร้า"

      นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยไอโอวา สหรัฐ แนะนำให้เติมเกลือลงในอาหารเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย เพราะมีคุณสมบัติกระตุ้นอารมณ์ให้ดีขึ้น ช่วยแก้ซึมเศร้าได้

      ผลการศึกษาในหนูทดลองพบว่า หนูตัวที่ได้รับเกลือไม่เพียงพอจะเลิกทำกิจกรรมที่มันเคยชื่นชอบ เช่น กินน้ำหวาน หรือวิ่งเล่นตามสิ่งกีดขวางต่างๆ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ให้รู้ถึงอาการซึมเศร้า ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าถ้าร่างกายได้รับเกลือไม่เพียงพอก็จะส่งผลให้อารมณ์พลอยหดหู่ซึมเศร้าไม่แจ่มใส




     ผลการวิจัยยังพบว่า เกลือเป็นเหมือนสารเสพติดชนิดหนึ่ง เพราะถ้าได้ลองเติมเกลือลงในอาหารอยู่เป็นประจำจะมีแนวโน้มต้องเติมเกลือเช่นนั้นตลอดไป แม้จะรู้ดีว่าการกินเกลือมากเกินไปไม่ส่งผลดีต่อร่างกาย แต่ถ้าไม่ได้เติมเกลือ หรือใส่เกลือน้อยไปจะรู้สึกว่าอาหารจานนั้นไม่อร่อย ไม่มีรสชาติ จึงต้องใส่เกลือลงไปเพิ่มอีก

 



     ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญเตือนให้ระวังการรับประทานเกลือมากเกินไป เพราะอาจส่งผลให้ความดันเลือดพุ่งสูง จนเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเส้นเลือดอุดตันในสมองและอาการหัวใจวาย สำนักงานมาตรฐานอาหารในอังกฤษระบุว่า ผู้ใหญ่ควรรับประทานเกลือไม่เกิน 6 กรัม/วัน

ข้อมูลจากข่าวสด


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เติมเกลือในอาหาร.... แก้อาการ"ซึมเศร้า"
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..