หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ชุติชัย แก้วตา
จากจังหวัด NAN

ลืออาถรรพ์! ย้ายยักษ์ ในสุวรรณภูมิ
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6467 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ต
ภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ต

สนามบินสุวรรณภูมิ เตรียมจัดพิธีบวงสรวงเทพเทวา พร้อมเคลื่อนย้ายประติมากรรมยักษ์​ 12 ตน  ผู้อำนวยการฯ ยัน ไม่เกี่ยวอาถรรพ์ ...

หลังจากที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเตรียมจัดพิธีบวงสรวงเทพเทวา เพื่อเคลื่อนย้ายประติมากรรมยักษ์ทั้งหมด 12 ตน ในวันที่ 9 พ.ย. ที่จะถึงนี้ โดยย้ายออกจากอาคารชั้นใน มาไว้ตรงบริเวณเช็กอินผู้โดยสาร ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามถึงสาเหตุที่แท้จริงในการเคลื่อนย้ายยักษ์ทั้งหมดกับ นายนิรันดร์ ธีระณาทศิลป์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ก็ได้รับคำตอบว่ายักษ์ทั้งหมดจำลองมาจากวัดพระแก้ว ซึ่งแต่ละตนมีศิลปกรรมที่สวยงาม แต่การตั้งยักษ์อยู่ในอาคารผู้โดยสารชั้นใน ทำให้นักท่องเที่ยวมองไม่เห็น เพราะต่างเร่งรีบที่จะไปเอากระเป๋าเดินทางบ้าง รีบขึ้นเครื่องบ้าง อีกอย่างจุดที่ตั้งยักษ์เป็นมุมที่ค่อนข้างอับทำให้ผู้โดยสารเห็นไม่ถนัด เมื่อย้ายออกมาตั้งบริเวณเช็กอินผู้โดยสารจะทำให้นักท่องเที่ยวมองเห็นยักษ์ทั้ง 12 ตน ที่มีความสูงกว่า 6 เมตร ได้อย่างชัดเจนซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นศิลปวัฒนธรรมของไทยด้วย

นายนิรันดร์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ของพนักงานในสนามบินสุวรรณภูมิว่า

ไม่ควรนำยักษ์ทั้ง 12 ตนมาไว้ เพราะจะทำให้เกิดเรื่องที่ไม่ดีและความวุ่นวายขึ้นนั้น ถือว่าเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่ทำให้ย้ายรูปปั้นยักษ์ทั้งหมด เพื่อความสบายใจของพนักงานไม่เกี่ยวกับอาถรรพ์ใดๆ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 9 พ.ย.นี้จะมีพิธีบวงสรวงเทพเทวาและย้ายยักษ์ในช่วงบ่ายโดยพระราชครูวามเทพมุนีจะเป็นเจ้าพิธีในการย้ายยักษ์ทั้งหมด


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ลืออาถรรพ์! ย้ายยักษ์ ในสุวรรณภูมิ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ชุติชัย แก้วตา
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ชุติชัย แก้วตา..