หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ภาวนา นกซิ่น
จากจังหวัด สงขลา

เริ่มนับ หนึ่ง ได้ทุกๆ เวลา
โพสต์เมื่อวันที่ : 8 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6400 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

นับ ซิ 1 2 3

.....

         มีไม๊ค่ะ  ที่บางครั้ง คุณคิดว่า  "ไม่น่าเลย  รู้แบบนี้ทำตั้งนานแล้ว"  นั่นแน่  อย่างบอกนะค่ะว่า  ไม่เคย  

        ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกค่ะ  เมื่อมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นกับชีวิตเรา  แล้วเรารู้สึกเสียดาย   ที่เราไม่ได้ทำ  ยกตัวอย่างเช่น  เอาเรื่องง่าย ๆ  เลยนะค่ะ ไม่ซีเรียส   มีเพื่อนของเรามาบอกเราว่า " นี่เธอ  ปิดเทอมที่ผ่านมาฉันไปทุ่งทานตะวัน  ที่ลพบุรีมา   มันสุดยอดเลย  เหลืองอร่ามไปทั่วทุกสารทิศ  สวย ๆๆๆ   โอ๊ย  ยากส์  จะบรรยาย  "  พอเราได้ฟังเป็นไงค่ะ  หากเราเป็นประเภท หายใจเข้าหายใจออก  เป็นเรื่องเที่ยว  รับรองต้องเสียดาย  เป็นแน่   แล้วคุณจะพูดว่า   "เสียดายจัง   ฉันไม่ได้ไปกับเธอด้วย"   นั่นแน่  เห็นไม๊ค่ะ    คุณรู้สึกเสียดายแระ    ถ้าคุณคิดแบบนี้  บั่นทอนต่อมใต้ฝ่าเท้าการเป็นนักเที่ยวของคุณเป็นแน่    แต่ถ้าคุณคิดว่า   ม่ายเป็นไร   ปีหน้า  ฟ้าใหม่  ปิดเทอมคราวหน้า   ฉานนี่แหละ จะไปเหยียบทุ่งทานตะวันให้ทุกตารางนิ้วเลย      เห็นไม๊ค่ะ   การนับ  1  ของคุณ จะเริ่มเมื่อไร  ก็ได้  ตราบที่เรายังมีลมหายใจ  

      กรณีเป็นเรื่องซีเรียสในชีวิต  แล้วคุณคิดว่ามันสายไปแล้ว   ไม่น่าเลย  รุัแบบนี้ฉันทำไปตั้งนานแล้ว   ฉันคิดว่า  มันไม่สายหรอกค่ะ ต่อให้เรื่องมันจะ สุดยอดแห่งความสำคัญขนาดไหน  แต่ไม่ใช่เป็นการผัดวันประกันพรุ่งน่ะค่ะ   อย่าคิดไม่เป็นไร  พรุ่งนี้ค่อยทำ  สัปดาห์หน้า  ค่อยทำ   เดือนหน้าค่อยทำ   ปีหน้าค่อยทำ   แบบนี้   ฉันไม่สนับสนุนค่ะ     

       หากคุณมีโอกาสที่จะทำ   และเรื่องนั้นเป็นเรื่องดี   คุณควรเริ่มนับหนึ่่ง ลงมือทำซะตั้งแต่เดี๋ยวนี้เลยค่ะ    แลัวทุกอย่างมันจะเกิดผล  แค่คุณคิดที่จะเริ่ม  นับ  1

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เริ่มนับ หนึ่ง ได้ทุกๆ เวลา
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ภาวนา นกซิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ภาวนา นกซิ่น..