หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
หทัยทิพย์
จากจังหวัด ขอนแก่น

เคล็ดลับจัดบ้านให้ร่ำรวยและรุ่งเรือง (ห้องครัว)
โพสต์เมื่อวันที่ : 7 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6420 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(69.52%-21 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

                                                  เคล็ดลับจัดบ้านให้ร่ำรวยและรุ่งเรือง..(ห้องครัว) 
           - ห้องครัวที่ดีควรอยู่ในมุมสงบ และสะอาด ถ้าเปิดประตูบ้านเข้ามาแล้วสามารถมองเห็นครัวได้เลย ถือว่าไม่ดี บ้านนี้จะมีแต่คนมาเยี่ยมเยียนสังสรรค์เฮฮาบ่อยเกินไป เจ้าของบ้านจะรับแขกเหนื่อย ไม่ค่อยได้พักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัวเลย ควรหาฉากหรือชั้นวางของมาตั้งกั้นบังตา เพื่อให้ครัวมีอาณาบริเวณเป็นส่วนตัวบ้าง จึงจะถือว่าเป็นลักษณะนำโชค
           - ห้องครัวอยู่หน้าบ้านหรืออยู่ใกล้ประตูบ้านมากไปก็ไม่ดี เงินทองโชคลาภจะมีแต่ไหลออกไม่ไหลเข้า คนใน บ้านมักมีปากเสียงกันเองบ้าง ขัดแย้งกับผู้อื่นบ้าง มักจะมีเรื่องให้ต้องเหนื่อยใจไม่สิ้นสุด
           - ระวังห้องครัวที่อยู่เผชิญหน้ากับห้องน้ำพอดี เพราะลักษณะนี้ถือว่าห้องครัวอับโชค คนในบ้านจะมีแต่ถอยหลังไม่ก้าวหน้า ความขัดแย้งแตกแยกจะเกิดขึ้นบ่อยเกินธรรมดา สมาชิกในบ้านหาความเจริญรุ่งเรืองได้ช้านัก
           - จัดวางเตาไฟให้ไกลจากอ่างก๊อกน้ำ มิเช่นนั้นจะมีปัญหาเรื่องความรักใคร่กลมเกลียว คนในบานจะมีเรืองขัดเคืองกันบ่อย ๆ ทำสิ่งใดมักไม่ราบรื่นน้ำกับไฟเป็นพลังของสิ่งที่แตกต่าง และเป็นเหมือนคู่พิฆาต จึงจะพิฆาตทั้งโชคลาภและความร่มเย็นเป็นสุขในบ้าน
           - ห้องครัวที่อยู่ชั้นล่าง หากชั้นบนเหนือขึ้นไปเป็นห้องน้ำต้องระวังอย่างยิ่ง เพราะนี่เป็นลักษณะอัปมงคล อย่าจัดให้ห้องครัวอยู่ใต้ห้องน้ำเป็นอันขาด มิเช่นนั้นจะมีแต่ความตกต่ำเสื่อมถอยยากจะรุ่งเรืองร่ำรวย
           - ห้องครัวของบ้าน อย่าจัดให้อยู่ในตำแหน่งที่อยู่ใกล้ชิดติดถนนใหญ่นัก ยกตัวอย่างเช่น ถ้ายืนทำครัวอยู่แล้วสามารถมองเห็นถนนใหญ่ที่มียวดยานสัญจรผ่านไปมาตลอดเวลาได้ในระยะไม่ไกลนัก อย่างนี้ถือว่าไม่ดี ห้องครัวนั้นไม่เสริมโชคลาภ แต่จะนำความวุ่นวายทุกข์ร้อนมาให้
          - ในห้องครัวหรือมุมที่จัดให้เป็นบริเวณทำครัว ต้องไม่มีขื่อคานพาดผ่านเตาไฟ เหนือเตาไฟหรือด้านหลังเตาไฟอย่างแขวนราวตากผ้า มิเช่นนั้นเงินทองจะรั่วไหลเก็บไม่อยู่ ฐานะการเงินไม่มั่นคง การงานไม่ก้าวหน้า
          - ลองพิจารณาดูว่า เวลาทำกับข้าวนั้น เปลวไฟจากเตาลุกโซนแลบออกนอกห้องครัวหรือไม่ ถ้ามีเปลวไฟแลบออกนอกห้องครัว ถือว่าไม่ดี ถ้าควันไฟโชยคลุ้งจากห้องครัวออกมาสู่ห้องอื่น ๆ ของบ้านก็ถือว่าไม่ดี สมาชิกในบ้านจะมีแต่เรื่องทุกข์ร้อนมากกว่าอยู่เย็นเป็นสุข
           - ทิศที่ถูกโฉลกกับมุมทำครัวคือทิศตะวันตก ทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ และทิศใต้  ถ้าสามารถจัดมุมทำครัวอยู่ในทิศเหล่านี้ได้จะนำซึ่งโชคลาภและความเจริญก้าวหน้า
           - ด้านหลังอ่างก๊อกน้ำสามารถเป็นที่เปิดโล่งหรือเป็นหน้าต่างได้ แต่ด้านหลังของเตาไฟควรเป็นผนังทึบตัน อย่าจัดให้เตาไฟตั้งวางอยู่ในตำแหน่งที่มีหลังโล่งขาดผนังอิง อย่างตั้งเตาไฟอิงหน้าต่าง เงินทองโชคลาภจะรั่วไหลออกจากบ้านไปด้วย
           - ห้องครัวที่ดีต้องมีประตูเดียว ห้องครัวที่มีมากกว่า 1 ประตู เป็นห้องทำลายเงินทองโชคลาภ โดยเฉพาะ อย่างยิ่งถ้าประตูห้องครัว 2 ประตูอยู่เล็งกันพอดี จะมีผลต่อฐานะการเงิน จะจนลงและรวยยาก ทางที่ดีควรปิดประตูอื่นแล้วพยายามใช้เพียงประตูเดียว 
           - อย่างตั้งเตาไฟคร่อมทับทางระบายน้ำ  มิเช่นนั้นจะมีปัญหาสะดุดติดขัดเรื่องการเงินบ่อย ๆ แม้มีโชคดีผ่านเข้ามาไม่นานก็จะอับโชคและมักพลาดโอกาสดี ๆ ไปอย่างน่าเสียดาย
           - ตรวจพิจารณาดูปล่องควันของครัว หากปล่องครัวอยู่กลางหลังคาพอดี หรืออยู่ค่อนมาทางหน้าบ้าน (โดยออกไปยืนดูหน้าบ้าน) ลักษณะนี้ถือว่าเป็นอัปมงคล ปล่องควันที่อยู่ใกล้หน้าบ้านจะนำโชคร้ายมาให้ คนในบ้านจะป่วยหนักหรือล้มตายทุก 3 ปี
           - ห้องครัวสะอาดสะอ้าน จัดวางข้าวของอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ถือเป็นห้องครัวทีเสริมความมั่งคั่งร่ำรวยเป็นอย่างดี ในขณะที่ห้องครัวซึ่งสกปรกรกเลอะเทอะ จะนำความอับโชคและความเลื่อมถอยมาสู่คนในบ้าน
           - ห้องอาหารหรือโต๊ะรับประทานอาหารควรอยู่ใกล้ห้องครัวจึงจะเป็นลักษณะที่ดี เสริมส่งความอบอุ่นผูกพันแก่คนในบ้าน ถ้ามุมทานข้าวอยู่ไกลห้องครัวค่อนข้างมาก จะส่งผลกระทบในทางลบต่อความสามัคคีกลมเกลียวของคนในบ้าน
           - ขยายมุมทานข้าวให้โปร่ง และกว้างขวางขึ้น ด้วยการติดกระจกเงาที่ผนัง ซึ่งจะช่วยเสริมส่งมงคลเพื่อสะท้อนภาพอาหารอันอุดมสมบูรณ์ ถ้ามุมทานข้าวแคบ และอึดอัดหรืออับทึบถือว่าไม่ดี ฐานะความเป็นอยู่จะอัตคัดขัดสนลงไปเรื่อย ๆ หรือทำให้คนในบ้านจะไม่ค่อยได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันบ่อยนัก 
           - โต๊ะอาหารทรงกลม ทรง 6 เหลี่ยมหรือทรง 8 เหลี่ยม คือโต๊ะอาหารแห่งความร่ำรวย โต๊ะอาหารทรงสี่เหลี่ยม ต้องดูไม่ให้มุมของโต๊ะมีเหลี่ยมที่แหลมคม ควรเป็นมุมที่มีความมน ๆ ไม่คมมากนัก การจัดเก้าอี้ที่โต๊ะอาหารต้องเป็นเลข คู่ เช่น วางเก้าอี้ 2 ตัว 4 ตัว หรือ 6 ตัว ถ้าวางเก้าอี้เป็นเลขคี่ จะเป็นความอับโชคและเป็นลางร้า
            - มุมทานข้าวควรอยู่เป็นสัดส่วนเฉพาะ   หากระถางต้นไม้ชั้นวางของโชว์ หรือฉากมาตั้งกั้นให้ดูดี ถ้ายืนอยู่ หน้าบ้านแล้วมองเข้าไปในบ้านสามารถมองเห็นโต๊ะอาหารได้เลย ถือว่าไม่ดี จะทำมาค้าขายไม่ขึ้น มีแต่ความวุ่นวายขาดโชคเกื้อหนุน
            - จัดโต๊ะอาหารให้สะอาดและดูดี ตั้งตะกร้าผลไม้ไว้บนโต๊ะ หรือติดรูปภาพอาหาร – ผลไม้ เพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ โต๊ะอาหารที่สกปรกหรืออยู่ในมุมที่อับทึบ และสกปรก จะทำลายโชคลาภของคนในบ้าน
            - ระวังอย่างจัดให้มุมทานข้าวอยู่ใต้ห้องน้ำชั้นบนเป็นอันขาด มิเช่นนั้นจะตกต่ำอับจน ทำสิ่งใดจะถอยหลังไม่มีความเจริญก้าวหน้า นอกจากจัดโต๊ะอาหารในบริเวณที่ไม่อยู่ใต้ห้องน้ำชั้นบนแล้ว ก็ต้องจัดให้อยู่ไกลจากห้องน้ำด้วยเช่นกัน
            - หมั่นทำอาหารรับประทานเสมอ ๆ ห้องครัวที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน เปรียบเสมือนท้องที่แห้งขาดพลัง การทำครัวบ่อย ๆ เป็นการกระตุ้นพลังของบ้าน เพราะการทำอาหารนั้นเป็นการสร้างความอุดมสมบูรณ์ อาหารให้พลังคน ครัวให้พลังบ้าน บ้านที่ไม่ปล่อยให้ครัวรกร้างย่อมมีโชคดี มีฐานะความเป็นอยู่สมบูรณ์พูนสุข

-----ข้อมูลจากหนังสือเคล็ดจัดบ้านให้ร่ำรวยและรุ่งเรือง..เติม  ลิปปพิโรดม-----

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เคล็ดลับจัดบ้านให้ร่ำรวยและรุ่งเรือง (ห้องครัว)
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

หทัยทิพย์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
หทัยทิพย์ ..