หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ชุติชัย แก้วตา
จากจังหวัด NAN

จะล่มจมเพราะไล่ล่ากันเองนี่แหล่ะ
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6414 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


ทำเนียบฯ 6 พ.ย. - "สุเทพ เทือกสุบรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ระบุได้ฝากความเห็นของรัฐบาลไทยไปกับเอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย ที่เดินทางกลับกรุงพนมเปญ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีฮุน เซน เข้าใจ ขณะเดียวกันเชื่อเป็นแผนการของ "ทักษิณ" ที่หวังจะกลับมาช่วงชิงอำนาจ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า
 
จากการลดระดับความสัมพันธ์ทางการทูตของไทยที่ตอบโต้กัมพูชากรณีแต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาพิเศษนั้น จะใช้ระยะเวลาเท่าใด ขึ้นอยู่กับทางการกัมพูชา ซึ่งยอมรับว่าไม่สามารถประเมินท่าทีได้ ต้องติดตามสถานการณ์ไปเรื่อย ๆ และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยกหูโทรศัพท์พูดคุยกับสมเด็จฮุน เซน โดยตรง  แต่ได้พูดคุยโทรศัพท์กับเอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย ชี้แจงทำความเข้าใจผ่านไปยังนายกรัฐมนตรีกัมพูชาถึงเหตุผลทางการทูต ก่อนเดินทางกลับประเทศ


รองนายกรัฐมนตรี

ระบุเหตุการณ์จะรุนแรงถึงขั้นต้องสั่งปิดด่านตามแนวชายแดนหรือไม่นั้น ต้องดูท่าทีของกัมพูชา หากแข็งกร้าวหรือตอบโต้รุนแรง อาจต้องดำเนินการควบคู่กับการหารือกับฝ่ายความมั่นคงประเมินสถานการณ์เป็นระยะ ยืนยันไม่มีความประสงค์ให้เกิดการสู้รบตามแนวชายแดน ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะเป็นปัญหาระหว่างสองประเทศหรือไม่นั้น ไม่จำเป็นต้องให้อาเซียนมาไกล่เกลี่ย อย่างไรก็ตามอาจมีการหารือร่วมกันของนายกรัฐมนตรีของสองประเทศระหว่างการปฏิบัติภารกิจประชุมสุดยอดผู้นำลุ่มน้ำโขงที่ญี่ปุ่น


นายสุเทพ ยังกล่าวด้วยว่า
 
เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เห็นได้ว่า อดีตนายกฯ พยายามใช้กัมพูชาเป็นฐานปฏิบัติการทางการเมือง เชื่อว่าเป็นแผนการที่วางไว้ล่วงหน้าซึ่งรัฐบาลไทยจะไม่ติดกับ ขณะเดียวกันขอร้องให้เห็นแก่ประเทศ อย่าทำเป็นของเล่นเพื่อช่วงชิงอำนาจทางการเมือง.-สำนักข่าวไทย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง จะล่มจมเพราะไล่ล่ากันเองนี่แหล่ะ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ชุติชัย แก้วตา
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ชุติชัย แก้วตา..