หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

^^^7 ไอเดียเป็นโสดอย่างสร้างสรรค์^^^
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6435 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(60.00%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ความรัก


7 ไอเดียเป็นโสดอย่างสร้างสรรค์


           ใครว่าสาวโสดจะต้องมีชีวิตที่เหี่ยวเฉา คอยแต่จะเฝ้ารอให้หนุ่ม ๆ มาขอเดท ลืมไปเลยกับความเชื่อเก่า ๆ อย่างนั้น เพราะสาวโสดสมัยนี้สามารถมีความสุข แถมยังหากิจกรรมสนุก ๆ ทำให้เพลิดเพลินและสร้างสรรค์ได้เยอะแยะ ไม่เชื่อก็ลองอ่าน 7 ไอเดียดี ๆ ข้างล่างนี้ที่จะทำให้ชีวิตคุณสุขจนลืมโสดไปเลย


1. มีนัดกับตัวเอง หากิจกรรมทำตามลำพัง


           เวลาส่วนตัวที่เราได้อยู่คนเดียวตามลำพังเป็นสิ่งที่มีความหมาย ลองใช้เวลาว่างที่เงียบสงบขบคิดเรื่องยุ่งเหยิงในชีวิต หรือหากิจกรรมที่ทำได้ไม่ง่ายนักเมื่ออยู่กับคนอื่น เช่น เดินทอดน่องท่ามกลางแสงแดดอบอุ่นยามเช้า หรือเปิด ซาวนด์อะเบาด์ จ๊อกกิ้งบริเวณที่พัก หรืออ่านหนังสือแนวใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายแบบนิวเอจ หรือบำรุงตนเองด้วย สปาแอทโฮม แล้วคุณจะพบว่า การเป็นโสดมีความสุขได้ถึงขนาดนี้


2. ทำกิจกรรมสนุก ๆ ร่วมกับคนอื่น


           แบ่งปันช่วงเวลาสาวโสดกับคนอื่น ๆ กิจกรรมมากมายที่แสนสนุกสนาน และมีชีวิตชีวามากขึ้นได้ เมื่อทำร่วมกับคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นนัดมื้อเย็นกับเพื่อนเก่า ไปสวนสนุกกับเพื่อนซี้ หรือเดินทางท่องเที่ยวกับเพื่อนใหม่ ลองคิดดูว่าน่าสนุกแค่ไหน หากได้แย่งกินส้มตำหมูปิ้งกับเพื่อนเหมือนสมัยมัธยม

3. ผูกสัมพันธ์กับคนรอบตัว


           ครอบครัวและเพื่อน ๆ คือแหล่งพลังแห่งความรักใกล้ตัวที่จะละเลยไม่ได้ การเป็นสาวโสดไม่ได้หมายถึง การละทิ้งผู้คนไว้เบื้องหลังแล้วมีชีวิตลำพัง พ่อแม่ญาติมิตรเป็นความสุขของคนโสดที่จะบรรเทาอาการโหยหาว้าเหว่ที่อาจมาเยือนได้ในวันที่เหงา เศร้า อ่อนแอ มิสเอมิลลี่ แฮรอต หญิงชราที่เป็นโสดอย่างมีความสุข แม้ในวัยใกล้ม้วย ให้เคล็ดลับความโสด ความสุขว่า “หากคุณอยากมีความสุขตลอดอายุขัย คุณต้องดีกับคนรอบตัวอย่างสม่ำเสมอ”


4. หมั่นรักษาสุขภาพและความงาม


           สุขภาพกายและจิตใจที่ดีทำให้ชีวิตมีคุณภาพงานวิจัยทางการแพทย์ระบุว่า สาวโสดมีภาวะเสี่ยงต่อโรคภัยไข้เจ็บน้อยกว่าสตรีที่แต่งงานแล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่นักพฤกษศาสตร์พบเช่นกันว่า ต้นไม้ที่ให้ผลแล้วมักมีความเสื่อมลงตามสภาพกายภาพ สาวโสดที่รักษาสุขภาพและความงาม (ตามแบบของตัวเอง) จะมีชีวิตชีวา น่าคบหาสมาคม และสามารถประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างมีความสุข เพราะหากสุขภาพแย่ซะอย่าง อะไรก็เลวร้ายไปหมด


5. ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด


          การเป็นสาวโสดที่มีความสุขขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้ชีวิตอย่างไร ลองมองแสงตะวันยามเช้า แล้วคุณจะพบว่าไม่มีวันไหน ไม่มีพระอาทิตย์ แฟรงเกิล นักจิตวิทยาชาวออสเตรีย ยืนยันว่า เมื่อเราทำหน้าที่อย่างเต็มที่และดีงาม ความสุขย่อมเกิดขึ้นเป็นผลพลอยได้


6. ตั้งเป้าหมายในชีวิตแล้วพิชิตให้ได้


           แม้เป็นสาวโสดก็ต้องมีความหวัง การใช้ชีวิตอย่างเงียบเหงาริบหรี่ มีแต่จะทำลายตนเองให้ย่อยยับ มองหาสิ่งที่คุณอยากทำ อยากเป็น รวมถึงหาวิธีที่เป็นไปได้ แล้วดำเนินชีวิตไปตามลำดับ จนบรรลุผล ความสำเร็จแต่ละขั้นจะเป็นบันไดให้คุณก้าวไปสู่เป้าหมายขั้นต่อไป

7. ใส่ใจการดำเนินชีวิตของตนเอง


           นักจิตวิทยาทุกสำนักความเห็นว่า การเอาใจใส่เฝ้าสำรวจตรวจตราไตร่ตรองชีวิตตนเองอยู่เสมอ ๆ เป็นเครื่องมือสำคัญในการได้รับมาซึ่งความสุข การใส่ใจในการดำเนินชีวิตทุกวัน จะช่วยสาวโสดจัดทิศทางชีวิตตนเองให้พบความสุข และช่วยจัดการปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามาอย่างมีประสิทธิภาพ


           เห็นมั้ยว่า เป็นสาวโสดก็ดีอย่างนี้ เอาต์แล้วกับสาวโสดที่จะคอยโทษโชคชะตาว่า เมื่อไหร่บุษบา (อย่างฉัน) จะเสี่ยงเทียนได้คู่กับเขาสักที




ขอขอบคุณข้อมูลจาก  (Lisa)
http://women.kapook.com/view6607.html




สงวนสิทธิ์เฉพาะคนโสด
ตั๊กแตน ชลดา
 



http://www.naronk.org/uboard/show.php?Category=thai&No=3881

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ^^^7 ไอเดียเป็นโสดอย่างสร้างสรรค์^^^
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..