หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

กินอาหารไทยยังไง.....ไม่ให้ตุ้ยนุ้ย
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6415 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

กินอาหารไทยยังไงไม่ให้ตุ้ยนุ้ย....วันนี้มีเคล็ดลับมาบอกคุณ.....



   ผัดไทยกุ้งสด
   หลายๆ คนอาจจะร้องยี้ แต่ก็ใช่ว่าเมนูนี้จะแย่ไปเสียหมดนะ เพราะผัดไทยมีส่วนประกอบของน้ำมันถั่วเหลืองอยู่ ซึ่งมีคุณค่าของสารอาหารเพียบ เพราะเป็นไขมันเชิงเดี่ยวชนิดไม่อิ่มตัวเหมือนๆ กับที่เราเจอในน้ำมันมะกอกนั่นแหละค่ะ ทีนี้ สาวๆ เฮลตี้ก็สบายใจกันได้แล้วจ้า




   ผัดซีอิ๊ว
   อาหารจานด่วนที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ประกอบไปด้วยก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่, ผักคะน้า, ไข่, กระเทียม, ซีอิ๊ว และน้ำตาลอีกเล็กน้อย เทคนิคในการกินเพื่อสุขภาพให้กินผักคะน้าเยอะๆ (หมดจานได้ยิ่งดีนะคะ) เพราะมีทั้งวิตามินบี, วิตามินซี, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส และเบต้าแคโรทีน ช่วยบํารุงสายตาและผิวพรรณ แถมยังช่วยป้องกันมะเร็งได้อีกด้วยค่ะ





   ผัดกะเพรา

   เมนูจานนี้ประกอบไปด้วยพริก, เห็ด, หัวหอม, กระเทียม และใบกะเพรา ซึ่งพริกจะช่วยลดความดันโลหิตได้เพราะทําให้หลอดเลือดอ่อนตัว และยังช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดมะเร็ง ป้องกันโรคหัวใจ และหลอดลมอักเสบได้อีกด้วยนะ ส่วนกระเทียมและเห็ดช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และใบกะเพราก็มีเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยป้องกันโรคมะเร็งและหัวใจขาดเลือด แถมยังมีแคลเซียมและฟอสฟอรัส ช่วยบํารุงกระดูกและฟันให้แข็งแรงอีกด้วยค่ะ



   แกงมัสมั่น
   เมนูจานนี้งดได้ยิ่งดีนะคะ เพราะมีทั้งกะทิ, มันฝรั่ง และถั่ว อีกทั้งยังราดบนข้าวสวยอีก 1 จาน จึงไม่น่าแปลกใจที่จานนี้มีแคลอรีสูงมาก แต่ก็มีรสชาติที่หวานมันอร่อย หากสาวๆ คนไหนอดใจไม่ไหวจริงๆ ก็ควรชิมนิดๆ ให้รู้รสก็พอแล้วค่ะ



















ที่มา ...Woman plus

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง กินอาหารไทยยังไง.....ไม่ให้ตุ้ยนุ้ย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..