หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ชุติชัย แก้วตา
จากจังหวัด NAN

ตรวจพบเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 ในแมวเป็นครั้งแรก
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6420 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


วอชิงตัน5พ.ย.-สัตวแพทย์ในรัฐไอโอวาของสหรัฐตรวจพบไวรัสไข้หวัดใหญ่2009ในแมวเป็นครั้งแรก แมวตัวดังกล่าวเป็นเพศผู้มีอายุ 13 ปี มีความชัดเจนว่าได้รับเชื้อไวรัสชนิดเอ เอช1เอ็น1 จากเจ้าของ เพราะพบว่ามีสมาชิก2ใน3คนของครอบครัวนี้เคยติดเชื้อไวรัสดังกล่าวมาก่อน


ทีมงานสัตวแพทย์และนักวิชาการของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐไอโอวา ยืนยันผลการตรวจหลังจากติดตามประวัติของครอบครัวนี้และเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 5 วัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่สัตวแพทย์ให้ยาปฏิชีวนะแก่แมวตัวนี้แล้วพบว่าอาการดีขึ้นมาก 

รศ.เบรต สปอนเซลเลอร์ ผู้เชี่ยวชาญจุลชีววิทยาเกี่ยวกับสัตว์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงจำนวนแมวที่ติดเชื้อและอันตรายจากเชื้อที่ติดจากแมวไปสู่มนุษย์  แต่ดูเหมือนว่าจะมีอันตรายไม่มากนัก เขาเชื่อว่าจะมีการนำแมวมาตรวจมากขึ้นเพื่อหาการติดเชื้อ

หน่วยงานสาธารณสุขของรัฐไอโอวาเตือนประชาชนที่ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ 2009 ว่าสามารถเป็นพาหะแพร่เชื้อไปยังมนุษย์และสัตว์บางชนิดได้

โดยที่สัตว์เลี้ยงจะมีความใกล้ชิดกับคนป่วยและเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้มาก
ก่อนหน้านี้สัตวแพทย์วินิจฉัยพบว่าแมวสามารถติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกเอช 5 เอ็น 1 แต่ในกรณีแมวอายุ 13 ปี ตัวนี้เป็นครั้งแรกที่ตรวจพบไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และบ่งบอกเป็นนัยถึงความเป็นไปได้ของการแพร่ระบาด.-สำนักข่าวไทย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ตรวจพบเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 ในแมวเป็นครั้งแรก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ชุติชัย แก้วตา
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ชุติชัย แก้วตา..