หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นรีรัตน์ นาครินทร์
จากจังหวัด ยโสธร

ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้
โพสต์เมื่อวันที่ : 2 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6421 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

เรื่องวินัยครูสนุก สนุก...ถ้าเกิดเลือกม่ได้..ผิดทางรักเกิดไปหลงรักคนที่มีเจ้าของ..รักลวงลวงจะเป็นอย่างไร...

.....

ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้

เรื่องวินัยครูสนุก สนุก...ถ้าเกิดเลือกม่ได้..ผิดทางรักเกิดไปหลงรักคนที่มีเจ้าของ..รักลวงลวงจะเป็นอย่างไร...

       วันนี้ดิฉันได้อ่านวารสารข้าราชการครู ฉบับที่ 27 ประสานงานข้อมูลโดยคุณอุดม  อินทรเวศน์วิไล..ชอบใจมากอยากนำมาเขียนเป็นบทความให้เพื่อน ๆ ข้าราชการได้ศึกษาดูในอีกมุมมองหนึ่ง...

<<<<ฟังเพลงไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้>>>>

    ชายคู่หญิง   ขาวคู่ดำ   มีกลางวันต้องมีกลางคืน  มีคนรักก็ต้องมีคนชัง  มีผิดก็ยังมีถูก ในเรื่องหัวใจกับความรักก็เช่นกัน

 สติ  คือ การรู้เท่าถึงการณ์อย่างชาญฉลาดและแก้ปัญหาอุปสรรคได้

น.อ.ช.......คือคำย่อมาจากนักโทษอาจารย์ชาย

น.อ.ญ........คือคำย่อมาจากนักโทษอาจารย์หญิง

   กรณีครูชายโสดกับสตรีโสด รักชอบพอกันแต่ชายนั้นรอไม่ไหวมีพฤติกรรมร่วมประเวณี โดยการข่มขืน ต่อมายินยอมรับผิดชอบ และจดทะเบียนสมรสกับสตรีโสด และจดทะเบียนสมรสกันและสตรีโสดต้องยินยอมด้วยเป็นระดับความผิดไม่ร้ายแรง ระดับโทษตัดเงินเดือนหรือภาคทัณฑ์ ตามความร้ายแรงแห่งกรณี แต่ตรงกันข้ามหากฝ่ายสตรีโสดไม่ยินยอม ครูชายโสดรายนี้ต้องย้ายสังกัดจากกระทรวงศึกษาธิการ ไปสังกัดกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม หลังเสื้อปักตัวอักษรชัดเจนว่า   น.อ.ช คือนักโทษอาจารย์ชาย  และแถมวินัยข้าราชการครูด้วยไล่หรือปลดออกจากราชการ

   กรณีครูชายโสดกับสตรีมีสามีมีพฤติกรรมร่วมประเวณี โดยข่มขืนระดับความผิด เป็นความผิดวินัยร้ายแรง ระดับโทษไล่ออกจากราชการอย่างเดียวและแถว ซี ดับเบิลโอ เค  (COOK)  หากประนีประนอมยอมความได้ในคดีอาญา แต่หากเป็นครูชายโสดกับสตรีมีสามี พฤติกรรมสมัครใจถึงขั้นได้เสีย ระดับความผิดร้ายแรง โทษปลดออกจากราชการ แล้วหากคู่สมรสฝ่ายชายไม่ยินยอมอาจจะต้องถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งอีกต่างหาก  หากฝ่ายคู่สมรสพบภาพบาดตาบาดใจ หยับยื่นปืนพร้อมกระสุนลั่นไกเกิดใหม่ ครูชายโสดอาจจะตายฟรี โดยเขาอ้างเหตุการณ์กระทำบันดาลโทสะ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 72 บัญญัติไว้ว่า "ผู้ใดบันดาลโทสะโดยการถูกข่มเหงอย่างร้ายแรงด้วยเหตุอันไม่เป็นธรรมจึงกระทำความผิดต่อผู้ข่มเหงในขณะนั้น ศาลจะลงโทษผู้นั้นน้อยกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้นเพียงใดก็ได้"

   กรณีครูชายมีภริยาแล้วกับสตรีมีสามีแล้ว มีพฤติกรรมร่วมประเวณี ระดับโทษร้ายแรงมาก คือไล่ออกจากราชการ และหากคู่สมรสของทั้งฝ่ายหญิงหรือฝ่ายชายก็สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง และอาจจะอ้างการป้องกันสิทธิอันชอบธรรม โดยกระทำโดยบันดาลโทสะได้เช่นกัน

   กรณีครูสตรีโสดกับคู่กรณีศิษย์ชาย มีพฤติกรรมถึงขั้นร่วมประเวณีระดับความผิดร้ายแรงมาก ระดับโทษไล่ออกจากราชการ หรือกระทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศอันต้องของสงวน (เขาสงวนไว้เฉพาะคู่สมรสเท่านั้น") จึงเรียกว่า ของสงวน ระดับโทษปลดออกจากราชการ หากศิษย์ชายค่ำกว่าสิบห้าปี ยินยอม ไม่ยินยอม ครูสตรีโสดรายนี้เปลี่ยนชุดครูไปเป็นชุดกรมราชทัณฑ์ ปักเสื้อด้านหลังว่า น.อ.ญ. คืแนกโทษอาจารย์หญิง 

    กรณีครูสตรีมีสามี ครูชายมีภริยา มีพฤติกรรมสนิทชิดเชื้อชอบกันเกินควรจนทำให้เสียชื่อเสียง เช่นไปไหนมาไหนสองต่อสองในยามวิกาล รับประทานอาหารสองต่อสองจนผิดปกติ นั่งรถยนต์ส่วนตัวสองต่อสองโดยไม่มีเหตุอันควรยกเว้น พฤติกรรมนี้อาจทำเสื่อมเสียจนเป็นที่ครหานินทาได้ เป็นความผิดไม่ร้ายแรง อาจถูกภาคทัณฑ์ หรืองดโทษให้ว่ากล่าวตักเตือน โดยเฉพาะถูกคู่สมรสของอีกฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดร้องเรียนได้ โดยเฉพาะภริยาหลวงหรือเมียหลวงร้องเรียนขึ้นมา แล้วละก็ลิเกเลิกได้เลยหล่ะ กลับกลางเปลี่ยนเป็นละครชีวิตเรื่องใหม่ทันที

    สิ่งเหล่านี้ที่ได้อ่านแล้วรู้สึกจริง ๆ ว่า ถ้าไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้จริง ๆ   เห็นอย่างนี้แล้ว ความเป็นครู บทบาทของครู การวางตัวของครู ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ อีกต่อไปแล้ว รู้สึกทันทีว่าทะเบียนสมรสที่เราได้จดทะเบียนแต่งงานกันไปนั้นช่างมีค่าเสียเหลือเกิน หากใครที่แต่งงานจดทะเบียนสมรสกันเกิน 30 ปีแล้วก็แสดงความยินดีด้วยที่เป็นของคุณตลอดกาลแล้วหล่ะ เพราะไม่ว่าจะฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิง หากอายุย่างเข้าวัยชราเมื่อไหร่แล้วครอบครัวจะมีคามสำคัญยิ่งกว่าสิ่งอื่นใดเสมอ...

แหน่ะยังไม่หมดมีกรณีตัวอย่างความผิดที่ ก.ค.ศ. ได้พิจารณาและมีมติรับทราบหรือมติเพิ่มโทษเป็นปลดออกจากราชการตามอำนาจมาตรา 19 แห่งกระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 และแก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2551 เรื่อง มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับสามีโดยชอบด้วยกฎหมายของผู้อื่น

    ข้อเท็จจริง  นางสะอิ้งเริ่มมีความสนิทสนมกับนายปาน  สามีองนางทอง เป็นพิเศษ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 และนายปาน ไม่กลับมานอนที่บ้าน นางทองพร้อมกับบุตร จึงเดินทางไปพักบ้านพักของนางสะอิ้ง พบว่าสามีของตนกับนางสะอิ้งอยู่ด้วยกันที่บ้านพักของนางสะอิ้ง ซึ่งทั้งสองก็รับปากว่าจะเลิกยุ่งเกี่ยวซึ่งกันและกัน แต่หลังจากนั้นบุคคลทั้งสองกลับยังคงไปไหนมาไหนด้วยกัน และแสดงเป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลทั่วไปว่า มีความสัมพันธ์กันในทางชู้สาว และนายปาน ก็ยังคงไปนอนค้างอยู่กับนางสะอิ้งที่บ้านพัก เป็นเหตุให้นางทองได้รับความเดือดร้อนต้องจดทะเบียนหย่าขาดกับนายปานในที่สุด พฤติการณ์เป็นความผิดตามมาตรา 94 วรรคสองแห่งพระราชบัญญัติระดบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 กรณี กระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ระดับโทษปลดออกจากราชการ

  ยังมีกรณีตัวอย่างอีกเกี่ยวกับการกระทำผิดวินัย ฉันชู้สาว แต่แค่ที่เล่ามานี้ก็โดนใจหลาย ๆ คนทีเดียวเชียว..... หวังว่าคงจะรักลูกผูกจิต  และถนอมน้ำใจคนที่บ้านไว้มาก ๆ หน่อย เพราะ ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้จริง ๆ   

อ้างอิงจาก วารสารข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ปีที่ 29 ฉบับที่ 2

parrot.

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นรีรัตน์ นาครินทร์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นรีรัตน์ นาครินทร์..