หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
วิภา เหลี่ยมสมบัติ
จากจังหวัด อุตรดิตถ์

การนำเสนองานวิจัย โครงการวิจัยทางไกล ทักษะกายบริการขั้นพื้นฐาน อ.วิภา เหลี่ยมสมบัติ
โพสต์เมื่อวันที่ : 31 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6424 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ผลงานที่ได้รับการคัดเลือกให้นำเสนอ งานวิจัยทางไกล วันที่ 13 ตุลาคม 2552 Royal city hotel กรุงเทพมหานครและรับประกาศนียบัตรจาก เลขาธิการคุรุสภา

.....

 

บทคัดย่อ

 

ชื่องานวิจัย                        :       การพัฒนาแบบฝึกทักษะกายบริหารขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้

                                                    สุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

                                                    โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ

ชื่อผู้วิจัย                             :       นางวิภา    เหลี่ยมสมบัติ

ปีที่ทำวิจัย                          :       2552

 

                    การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ    1)  เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ  กายบริหารขั้นพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน  80/80  2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ     กายบริหารขั้นพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  4  3)  เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะเรื่องกายบริหารขั้นพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4      

                    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ห้อง 1  โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2552  เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จำนวน 33  คน  ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบฝึกทักษะกายบริหารขั้นพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  จำนวน  4  ชุด  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง กายบริหารขั้นพื้นฐาน และแบบวัดความพึงพอใจที่มีการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะกายบริหารขั้นพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 

                    ผลการวิจัยพบว่า  แบบฝึกทักษะกายบริหารขั้นพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  มีประสิทธิภาพเท่ากับ  87.52/88.94  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องกายบริหารขั้นพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4   ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะกายบริหารขั้นพื้นฐาน

หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนคิดเป็นค่าเฉลี่ย 13.24  และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน เฉลี่ย 17.79  เมื่อทดสอบค่า  t-test Dependent  เท่ากับ 30.34  และผลการวัดระดับความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4    ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะเรื่องกายบริหารขั้นพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4   พบว่าในภาพรวมนักเรียนกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในระดับพอใจอย่างยิ่ง มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ  4.57  และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ  .51

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง การนำเสนองานวิจัย โครงการวิจัยทางไกล ทักษะกายบริการขั้นพื้นฐาน อ.วิภา เหลี่ยมสมบัติ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

วิภา เหลี่ยมสมบัติ
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
วิภา เหลี่ยมสมบัติ..