หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

เตือนระวัง....เธอคนนี้ ผิวหน้าไหม้-หวิดตาย เพราะครีมเปลี่ยนสีผม!
โพสต์เมื่อวันที่ : 31 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6413 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เธอคนนี้ ผิวหน้าไหม้-หวิดตาย เพราะครีมเปลี่ยนสีผม!



เรื่องโดย Localita

สมัยนี้ผู้หญิงเราแต่งเสริมเติมสวยด้วยตัวเองอย่างง่ ายและสะดวกขึ้น แต่หลายครั้งที่การทำสวยด้วยตัวเอง ก็นำมาซึ่งฝันร้ายที่อาจต้องแลกด้วยความเจ็บป่วยทรมานร่างกาย และบางครั้งก็อาจหมายถึงชีวิต!
ดังเช่นเรื่องราวที่เป็นอุทธาหรณ์๋ของสาวน้อยเมืองผู ้ดีวัย 22 ปีคนนี้ โซอี้ เวอร์นอน สาวจากเมืองแมนเชสเตอร์ที่ความตั้งใจแปลงโฉมครั้งนี้ ทำให้เธอเกือบตาย! เพราะพิษของสารเคมีในครีมเปลี่ยนสีผมที่ทำให้ผิวหน้า เธอไหม้และเป็นรอยแดง ทำลายความสวยคมดังที่ภาพได้เปรียบเทียบให้เห็นความต่ างระหว่างก่อนและหลังเกิดอาการแพ้ครีมอันตรายนี้ไปไม ่น้อย
โซอี้เผยหมดเปลือกถึงวินาทีที่การทำสีผมเกือบฆ่าเธอท ั้งเป็นว่า เธอได้ซื้อครีมเปลี่ยนสีผมยี่ห้อ Boots Colour สีเอโบนี แบล็ค ในราคา 3.29 ปอนด์มาจากร้าน บูทส์ (Boots) บิวตี้แอนด์สกินช็อปชื่อดังของอังกฤษ โดยที่เธอไม่ได้เฉลียวใจใดๆ ถึงอันตรายจากสารเคมีในครีมย้อมผม ด้วยความนอนใจว่าเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำของอังกฤษ ตัวเธอก็เึคยเปลี่ยนสีผมด้วยตัวเองที่บ้านมาแล้วหลาย ครั้ง และทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้ทุกครั้ง จึงไม่คิดว่าภัยร้ายนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเอง


อาการแพ้ครีมย้อมผมของโซอี้ปรากฏชัดในวันรุ่งขึ้นหลั งการทำสีผม เมื่อทั่วทั้งใบหน้า ดวงตา และลำคอของเธอเต็มไปด้วยรอยแดง แต่เธอก็ยังไม่ได้ไปพบแพทย์ในทันที จนกระทั่งอาการแพ้เข้าขั้นวิกฤติในอีก 2 วันถัดมา เมื่อเธอออกไปช็อปปิ้งกับแฟนหนุ่มและอาการแพ้ได้            ก่อตัวอย่างรุนแรงเมื่อผิวหนังบริเวณลำคอเกิดรอยแดงไหม้ จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที เธอต้องรักษาอาการแพ้สารเคมีจากยาย้อมผมอยู่ 3 วัน และผลจากอาการแพ้ครั้งนี้ ทำให้ตาข้างหนึ่งของเธอมีปัญหาประสิทธิภาพในการมองเห็นถูกทำลายเล็กน้อย ขณะที่รอยไหม้ที่ลำคอของเธอยังคงต้องอยู่ภายใต้การดู แลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เพราะหวั่นเกรงว่าระบบทางเดินหายใจของเธออาจมีอาการผิดปกติ

โซอี้ส่งจดหมายร้องเรียนไปถึงบูทส์ทันทีที่กลับมารัก ษาตัวที่บ้าน โดยเธอได้แจงละเอียดยิบถึงอาการป่วยที่เธอได้รับ และัหวังว่าบูทส์จะออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ...แต่นั่นคงไม่อาจเทียบได้กับความเจ็บปวดทางจิตใจ เพราะเธอสูญเสียทั้งความมั่นใจจาการที่ผิวหน้าถูกสาร เคมีทำลายจนไหม้ และเข็ดขยาดที่จะทำสีผมไปตลอดชีวิต

ดร.คริส ฟลาวเวอร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ความงาม ให้ความเห็นว่า อันที่จริงแล้วโอกาสที่จะเกิดอาการแพ้สารเคมีในครีมเ ปลี่ยนสีผมของคนยุโรปนั้นเกิดขึ้นเพียง 3 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น และสารเคมีที่น่าจะมีผลต่ออาการแพ้ของผู้ใช้มากที่สุ ดคือ พาราฟีนิลีนดิอามีน หรือ พีพีดี Paraphenylenediamine (PPD) จึงอยากเตือนให้ผู้ใช้ระมัดระวังในการซื้อหาผลิตภัณฑ ์เปลี่ยนสีผมด้วยตัวเองที่มีส่วนผสมของสารที่ว่า

ด้านโฆษกของบูทส์แม้จะออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการ ณ์ที่เกิดขึ้นกับโซอี้ แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่้าจะเก็บผลิตภัณฑ์เจ้าปัญหาที่ว างจำหน่ายในร้านบูทส์ครั้งแรกเมื่อปี 2006 ออกจากร้านทุกสาขาในอังกฤษ นอกจากกล่าวเตือนลูกค้าเพียงสั้นๆ ว่า "ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ควรจะปฏิบัติตามคำแนะนำในกล่องทุกครั้ง"

จะเกิดขึ้นหนึ่งในล้านหรือมากกว่านั้น แต่เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากโชคร้าย กลายเป็นคนหมดสวยด้วยมือของตัวเองแบบนี้สักเท่าไหร่
ที่มา  จันทร์เจ้าขาดอทคอม

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เตือนระวัง....เธอคนนี้ ผิวหน้าไหม้-หวิดตาย เพราะครีมเปลี่ยนสีผม!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..