หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

สาวสระบุรี น้อง "โจอี้" ซิว 4 รางวัล ก่อนคว้าตำแหน่งนางสาวไทย 2552
โพสต์เมื่อวันที่ : 29 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6423 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

นางสาวไทยคนที่ 45 โจอี้ อรวิภา
 

 

สาวสระบุรีวัย 20 น้อง"โจอี้" คว้า 4 รางวัลย่อย ก่อนขึ้นสู่ตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 45 สุดปลื้มบอกจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนช่วงตอบคำถามเจ้าตัวบอกนายกเป็นคนมีเหตุผล
       
       ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการประกวดสาวงามเวที "นางสาวไทยประจำปี 2552" รอบตัดสินในค่ำคืนของวันนี้(28) ที่จัดโดย บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) และ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ทอแสงงามแห่งจิตใจ” ณ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ถนนรางน้ำ
       
       เปิดงานกันด้วยความอลังการของผู้เข้ารอบ 18 คนสุดท้ายในรูปแบบบรอดเวย์ ต่อด้วยวีทีอาร์การเก็บตัวของผู้เข้าประกวด ณ พัทยา ชลบุรี จากนั้นจึงเป็นการประกาศสาวงามที่เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ซึ่งประกอบไปด้วย หมายเลข 1 แยม สรินยา ทองงอก, หมายเลข 3 โจอี้ อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์, หมายเลข 4 เพื่อน กอบกุลยา จึงประเสริฐศรี, หมายเลข 6 แนนต์ วรวิตา จันทร์หุ่น, หมายเลข 11 หงหษ์หยก พรพรรณ ฤกษ์อัตการ
       
       หมายเลข 12 น้ำผึ้ง กานต์พิชชา พิชยศ หมายเลข 13 กิ๊ง กังสดาล ยิ้มอยู่, หมายเลข 14 ออม ปวริศา วสุธาสวัสดิ์, หมายเลข 17 น้ำทิพย์ นางสาวชญานิศา จงรัตนจินดา และหมายเลข 18 บิว ราตรีเฉลิม เดชบุญญาภิชาติ
     

  
       หลังผู้เข้ารอบออกมาอวดโฉมในชุดราตรี และผ่านการสัมภาษณ์แล้ว เวลาระทึกก็มาถึงอีกครั้ง เมื่อพิธีกรได้ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย อันได้แก่ หมายเลข 3 โจอี้ อรวิภา หมายเลข 4 เพื่อน กอบกุลยา และ หมายเลข 6 แนนต์ วรวิตา
   

    
       ถัดจากนั้นนางสาวไทย ประจำปี 2551 "บุ๋ม พรรณประภา ยงค์ตระกูล" ได้ขึ้นมาอำลาตำแหน่ง ก่อนที่ทั้งสามสาวจะออกมาโชว์โฉมเป็นครั้งสุดท้าย
       
       และแล้วเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง โดยสาวงามที่สามารถคว้าตำแหน่งนางสาวไทยไปครองได้เป็นคนที่ 45 พร้อมรับรางวัลทั้ง มงกุฏเพชร สายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ เงินรางวัล 1,000,000 บาท และรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 3,000,000 บาท ก็คือสาวงามหมายเลข 3 น้องโจอี้ ที่ก่อนหน้านี้กวาดมาแล้วถึง 4 รางวัลด้วยกัน ทั้ง รางวัล Miss Princess รางวัลนางงามบุคลิกภาพ รางวัล Miss Healthy และรางวัลขวัญใจสื่อสารมวลชน
       
       โดยในช่วงที่ตอบคำถามนั้น ทางคณะกรรมการได้ถามว่า หากจะต้องเสนอโครงการต่อรัฐบาล จะมีวิธีการพูดอย่างไร เพื่อให้นายกรัฐมนตรีของไทยคนปัจจุบันสนใจที่จะให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าว ซึ่งสาวงามหมายเลข 3 ได้ตอบไปว่า ตนจะใช้เหตุผลนำหน้า เพราะเชื่อว่านายกฯ นั้นเป็นคนที่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น และเป็นคนที่มีเหตุมีผล
       
       ขณะที่รองอันดับ 1 ตกเป็นของหมายเลข 4 น้องเพื่อน กอบกุลยา รับเงินรางวัล 5 แสนบาท รองอันดับ 2 ได้แก่น้องแนนต์ วรวิตา หมายเลข 6 รับเงินรางวัล 3 แสนบาท
       
       ส่วนรางวัลอื่นๆ นั้นประกอบไปด้วย รางวัล Miss Intelligent ได้แก่ หมายเลข 2 ส้ม พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ นางงามbody perfect ได้แก่หมายเลข 10 เพี๊ยซ กนกลดา บุตรพิมพา, นางงามผิวสวย ได้แก่หมายเลข 12 น้ำผึ้ง กานต์พิชชา, รางวัล Miss Think Positive ตกเป็นของหมายเลข 15 แหม่ม นิษฐกานต์ สาธร รางวัลขวัญใจประชาชน ได้แก่หมายเลข 14 ออม ปวริศา วสุธาสวัสดิ์ และนางงามมิตรภาพ ตกเป็นของหมายเลข 16 กิ๊ฟท์ กฤตยา วงศ์สุรินทร์
       
       สำหรับสาววัย 20 ปี น้องโจอี้นั้นมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สระบุรี เจ้าของสัดส่วน 32 - 25 - 34 ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งนอกจากจะดำรงตำแหน่งนางสาวไทยแล้ว เจ้าตัวยังจะต้องทำหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว เพื่อเสริมภาพลักษณ์ และสร้างชื่อเสียง ให้ประเทศไทย เป็นที่ประจักษ์ในสังคมโลกอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
       ...
       หลังจากที่คว้าตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2552 แล้ว น้อง”โจอี้”ยังเหมาคนเดียว 4 รางวัลรวด ได้เปิดใจถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า เหตุที่ชนะใจกรรมการได้เป็นเพราะรอยยิ้ม และตนรู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด
       
       “หนูรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติมากๆค่ะที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2552 ซึ่งตัวหนูเองไม่คาดคิดว่าตัวเองจะทำได้ถึงขั้นนี้ และหนูคิดว่าทุกคนที่ผ่านมาถึงจุดนี้เก่งกันทุกคน ยิ่งตอนที่ยืนอยู่ 2 คนสุดท้าย หนูรู้สึกตื่นเต้นมากเหมือนแทบจะหยุดหายใจ และหนูต้องขอขอบพระคุณทุกๆคนที่ให้โอกาส ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการหรือประชาชนที่เป็นกำลังใจและที่ขาดไม่ได้เลยคือกำลังใจจากครอบครัว ทั้งคุณพ่อคุณแม่และเพื่อนๆค่ะ คิดว่าอะไรที่ชนะใจกรรมการในวันนี้ อาจจะเป็นเพราะรอยยิ้มมั้งค่ะและก็ความจริงใจ”
       
       “ภาระกิจแรกที่หนูคิดจะทำหลังจากที่ได้รับตำแหน่งก็คือ การทำประโยชน์เพื่อสังคมด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็นเด็ก สตรี คนชรา เพราะหนูคิดว่าตัวหนูเองมีความรู้ความสามารถและมีศักยภาพมากเพียงพอในการที่จะช่วยเหลือตรงจุดนี้ได้ ต่อจากนี้ไปหนูจะปฏิบัติหน้าที่ของนาวสาวไทยให้ดีที่สุดค่ะ ”
       
       ด้านคุณแม่นาง “สิริภาวดี กนกนทีสวัสดิ์” เปิดเผยว่าตนไม่คาดฝันว่าลูกสาวจะทำได้ และรู้สึกภูมิใจในตัวลูกสาวมาก พร้อมปฏิเสธใช้เส้นโกยรางวัล
       
       “ตัวดิฉันเองก็รู้สึกตื่นเต้นมาก เมื่อทราบผลว่าลูกสาวนั้นได้เป็นนางสาวไทย เวทีนี้เป็นการประกวดครั้งแรกในชีวิตของน้องโจอี้ และก็ไม่เคยคาดคิดมาก่อนเช่นกันว่าลูกสาวจะทำได้ ก็รู้สึกภูมิใจก่อนหน้านี้น้องโจอี้เขาอาจจะมีบุคลิกไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไร ถือได้ว่าเกินความคาดหมาย ซึ่งครอบครัวของดิฉันมีลูกสาว 4คน ซึ่งน้องโจอี้เป็นคนที่ 2 ก่อนหน้านี้ดิฉันเองก็พยายามส่งเสริมลูกให้ทำกิจกรรมมาโดยตลอด ซึ่งดิฉันขอปฏิเสธว่าที่น้องโจอี้ได้รับรางวัลมากมายในครั้งนี้ ดิฉันไม่ได้ใช้เส้นสายอะไรเพราะเชื่อว่าน้องโจอี้มีความรู้ความสามารถมากพอที่จะได้รับตำแหน่งนี้ค่ะ”


 

http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9520000129181



คลิป โจอี้ อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ นางสาวไทย 2552

http://women.kapook.com/view6415.html

 

 บันทึกเสียงครั้งแรกปี พ.ศ.2493 คำร้องโดย แก้ว อัจฉริยะกุล ทำนองโดย เอื้อ สุนทรสนาน เนื้อร้อง โฉมเอยโฉมงาม อร่ามแท้แลตะลึง ได้เจอครั้งหนึ่ง เสน่ห์ซึ้งตรึงใจ ครั้งเดียวได้ชม สมัครภิรมย์รักใคร่ พันผูกใจไม่ร้างรา น้ำคำลือเลื่องไปทั่วทั้งเมืองนานมา ชมว่าวิไลงามตาดังเทพธิดาองค์หนึ่ง มาเห็นเต็มตาพลอยพารำพึง ติดตรึง ชวนให้คะนึงอาจิณ เห็นเพียงนิดเดียวให้ซาบเสีย วิญญา ได้ชมโฉมหน้าดังหยาดฟ้ามาดิน โสภาท่าทางดูช่างสำอางงามสิ้น คำที่ยินยังน้อยไป หรือว่าชาติก่อนนางได้รับพรของใคร คงสร้างผลบุญยิ่งใหญ่ จึงได้วิไลงามตา นางฟ้าองค์ใดแปลงกายลงมา จึงงามดังเทพธิดาลาวัณย์
http://clipsvdo.com/VdOp7GztArYVngyT/cLiP.นางฟ้าจำแลง.-.สุนทราภรณ์,นางฟ้าำจำแลง.ประกวด.นางงาม.นางสงกรานต์.สุนทราภรณ์.เอื้อ.สุนทรสนาน.html

นางฟ้าจำแลง - สุนทราภรณ์

 

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สาวสระบุรี น้อง "โจอี้" ซิว 4 รางวัล ก่อนคว้าตำแหน่งนางสาวไทย 2552
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..