หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
หทัยทิพย์ สิงห์หลง
จากจังหวัด ขอนแก่น

ดูแลสุขภาพแม้เวลาอกหัก
โพสต์เมื่อวันที่ : 28 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6421 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ช่วงที่เราอกหักนี่แหละเป็นช่วงที่ร่างกายเราอ่อนแอที่สุดก็ว่าได้ กินก็ไม่ได้ นอนก็ไม่หลับ เอาแต่ร้องไห้ นั่งซึม ถ้าไม่ดูแลตัวเองให้ดีๆแล้วล่ะก็ จะป่วยได้ง่ายๆเชียวนะจ๊ะ เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้กำลังใจที่อ่อนแอมาทำให้กำลังกายอ่อนล้าไปด้วย ต้องเอาใจใส่ตัวเองกันหน่อย
1. กินดี
ถึงจะกลืนอะไรไม่ค่อยลง แต่ก็ต้องฝืนกันบ้างล่ะ หาอะไรที่เป็นมื้อเล็กๆกินแทนก็ยังดี และอย่าลืมเลือกอาหารที่มีประโยชน์เท่านั้นนะ นึกอะไรไม่ออกก็รองท้องด้วยผลไม้ไว้ก่อนก็ได้
2. พักผ่อนให้เพียงพอ
ช่วงนี้ร่างกายเราจะอ่อนแออยู่แล้วเพราะฮอร์โมนความเครียดมีอยู่เต็มที่ เพราะฉะนั้นต้องนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ ทำอะไรให้ช้าลงอีกสักเล็กน้อย อย่าหักโหม
3. หาเพื่อนหรือสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ
อย่าปล่อยให้ตัวเองอยู่คนเดียว เพราะจะรู้สึกแย่และทำให้เวลาความเจ็บปวดนั้นมันช่างยาวนานขึ้น ออกไปเที่ยวกับเพื่อนบ้าง ให้เวลากับตัวเอง ไปกินข้าวกับที่บ้านให้มากขึ้น และจำไว้ว่าอย่าพยายามที่จะอยู่คนเดียวเพื่อลืมเขาเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้ลืมยากนะจ๊ะ
4. อย่าหมกมุ่นกับตัวเอง
คิดให้ดีว่า ทุกอย่างเป็นอนิจจัง รักกันได้ก็เลิกกันได้ หยุดทบทวนหรือย้ำอยู่กับคำสัญญาเก่าๆ เพราะมันจะทำให้คุณรู้สึกแย่ลงไปอีก
5. ทำตัวให้ดูดีอยู่เสมอ
ถือคติว่าจะสุขจะเศร้าอย่างไร เอาให้สวยไว้ก่อน ยิ่งถ้าปล่อยตัวเองให้โทรม ก็จะรู้สึกหดหู่เข้าไปอีก เดินเข้าร้านทำผม ขอช่างมือดีที่สุดเปลี่ยนลุคกันหน่อย แต่ที่สำคัญต้องเอาให้สวยกว่าเดิมนะ
6. เติมสีสันให้กับตัว
ช่วงนี้ห้ามใส่สีดำ สีเทาอย่างเด็ดขาด ไม่ต้องคิดเลยว่าจะใส่สีไว้ทุกข์ให้ตัวเอง เลือกสีที่สดใสเข้าไว้ ช่วยทำให้จิตใจได้สดใส สีดำเก็บไว้สำหรับช่วงไหนที่รู้สึกดีขึ้นแล้วค่อยใส่นะจ๊ะ

ที่มา: โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท

ใครมีคำแนะนำอื่น ๆ อย่าลืมเผื่อแผ่กันบ้างนะคะ เพราะช่วงเวลาการอกหัก เป็นช่วงเวลาที่เศร้าสุด ๆ หดหู่สุด ๆ .....ใครไม่เคยเป็นไม่รู้หรอก ใช่มะ


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ดูแลสุขภาพแม้เวลาอกหัก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

หทัยทิพย์ สิงห์หลง
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
หทัยทิพย์ สิงห์หลง..