หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
หทัยทิพย์ สิงห์หลง
จากจังหวัด ขอนแก่น

บังเอิญเพื่อนคุณอกหัก..คุณจะช่วยเขาได้อย่างไร
โพสต์เมื่อวันที่ : 28 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6402 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

อกหักเกิดขึ้นกับใครก็ได้ ถ้าบังเอิญเพื่อนคุณอกหัก คุณจะช่วยเขาได้อย่างไร...

1. นั่งฟังเพื่อนปรับทุกข์ ไม่ว่าคุณเธอจะพล่ามนานกี่ชั่วโมง หรือพูดเรื่องเก่าวนไปวนมากี่รอบก็อย่าไปขัดคอ คิดเสียว่าคนอกหักกับคนบ้าก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่
2. ช่วยเพื่อนคิดวิธีแก้แค้นหนุ่มคนนั้นแบบเจ็บๆ คันๆ เช่น ตัดต่อรูปเขาเอาหัวไปใส่กับฮิปโปหรือช่วยตะโกนล้อชื่อป่าป๊าหม่าม้าอีหมอนั่นบนชายหาด ... จะให้ดี ล้อไปถึงก๋งไปเลย
3. คอยห้าม ถ้าเพื่อนสติแตกถึงขนาดจะลงมือแก้แค้นแบบรุนแรงเกินไป อย่าลืมว่าอกหักพรุ่งนี้ก็หาย แต่ถ้าติดคุก กว่าจะได้ออกมาต้องใช้เวลาเป็นเชียวนะแม่คุณ
4. ดูแลให้เพื่อนกินข้าวอย่างน้อยวันละมื้อ เพราะสาวๆ ที่อกหักมักกินแต่น้ำตาต่างข้าวจนสุขภาพพลอยเฉาไปด้ว ย
5. หากิจกรรมสนุกๆ ให้เพื่อนทำแก้เซ็งจะได้ไม่จมอยู่กับวงจรความคิดแบบเ ดิมๆ
6. อย่าปล่อยให้เพื่อนทำอะไรที่เป็นการทำร้ายตัวเอง หรือทำเรื่องน่าอายจนต้องมานั่งเสียใจซ้ำสองว่าแล้วพรุ่งนี้ฉันจะโผล่ออกไปสู้หน้าชาวบ้านเขาได้อย่างไร
7. ชวนกันดูหนังตลกหรือหนังบู๊ชนิดไม่มีเลิฟซีนมาเจือปน
8. พาเพื่อนเข้าวัดทำบุญ ปล่อยนกปล่อยปลาให้จิตใจสบาย
9. ช่วยกันทำลิสต์รายการความชั่วของหนุ่มคนนั้น และเหตุผลว่าเพื่อนคุณโชคดีแค่ไหนที่เลิกกับพี่แกได้เสียที
10. ช้อปปิ้ง.. ให้มันรู้กันไปว่าเพื่อนคุณจะมัวสะอื้นอยู่ได้ทั้งๆ ที่มีเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าสวยสลบชวนน้ำลายไหลรอให้ซื้ออยู่ตรงหน้า
11. สมัครเรียนโดดร่ม โยคะร้อน เต้นแจ๊ส อะไรก็ได้ที่เพื่อนคุณไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันจะสนุกได้ขนาดนี้
12. นัดบอดให้เพื่อ เผื่อจะเจอคนใหม่ที่ใสกิ๊งกว่า
13. อกหักเรื่องเล็ก อกเล็กเรื่องใหญ่ ชวนเพื่อนออกกำลังกายเพิ่มขนาดหน้าอกทุกเช้ากันดีกว่ า
14. เอาน้องหมาของคุณมาฝากเพื่อเลี้ยงสักสองอาทิตย์ ความน่ารักของสัตว์ชนะโรคอกหักมาเยอะแล้ว แต่ไม่ควรซื้อสัตว์มาให้เพื่อนคุณเลี้ยง เพราะสถิติเค้าบอกว่าคนที่เลี้ยงสัตว์ด้วยเหตุผลนี้มักจะทอดทิ้งมัน หลังจากนี้หายเศร้าแล้ว .. ว้า.
15. ชวนเพื่อนสมัครเข้าชมรมที่ได้บำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม เช่น สมาคมช่วยเหลือเด็กเร่ร่อน เผื่อเพื่อนจะบังเกิดแสงสว่างทางปัญญาว่าเรื่องของเร ามันเล็กนิดเดียว เมื่อเทียบกับโศกนาฏกรรมในชีวิตของคนอื่น
16. แนะนำเพื่อนผู้ชายนิสัยน่ารักให้รู้จักกับเพื่อน .. ไม่แน่นะ นิยายรักเรื่องใหม่อาจจะเกิดขึ้นก็ได้
17. คนอกหักมักอยากโทร.ไปหาแฟนเก่าเพื่อ ตัดพ้อหรือง้องอน จากนั้นก็ถูกเขาซ้ำเติมให้เจ็บยิ่งกว่าเดิม จึงเป็นหน้าที่ของคุณที่คอยกีดกันเพื่อนให้อยู่ห่างจากโทรศัพท์เข้าไว้
18. มนุษย์อีกคนหนึ่งที่คุณควรดูแลไม่ให้เพื่อนไปยุ่งเกี่ยวด้วยคือ มือที่สามที่มาฉกแฟนเพื่อนคุณไป อย่าปล่อยให้เสือสองตัวได้พบหรือคุยกันเป็นอันขาด อ้อ ! รวมทั้งทางไฮไฟว์และเมสเสจโทรศัพท์ด้วยนะ
19. อย่าปล่อยให้เพื่อนใช้การกินเป็นการแก้ปัญหา เพราะน้ำตาลมีผลต่ออารมณ์ของคนเรา ถ้าได้รับน้ำตาลมากเกินไป เพื่อนคุณจะยิ่งซึม เศร้า เหงา .. และเพี้ยน !
20. ช่วยกันเก็บข้าวของของผู้ชายคนนั้นทิ้งให้หมด อย่าหลงเหลืออนุสรณ์แห่งอดีตเอาไว้เป็นมารความสุขของ เพื่อนคุณ
21. รับโทรศัพท์แทนเพื่อน ใครจะรู้ว่าแฟนเก่าหรือยายกิ๊กของเขาอาจจะโทร.มาเยาะ เย้ยเพื่อนคุณก็ได้ ชั่วโมงนี้คุณจึงควรจะทำหน้าที่เป็นโอเปอร์เรเตอร์สกรีนทุกสายก่อนถึงตัว เพื่อน

ที่มา ... spicy

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง บังเอิญเพื่อนคุณอกหัก..คุณจะช่วยเขาได้อย่างไร
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

หทัยทิพย์ สิงห์หลง
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
หทัยทิพย์ สิงห์หลง..