หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ฟัน สวย .......ด้วย ไวน์
โพสต์เมื่อวันที่ : 28 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6420 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 


   ข่าวนี้คอทำให้คอไวน์ตีปีกดีใจขึ้นบ้าง จากเดิมที่นักวิจัยชาวฝรั่งเศสค้นพบว่าการดื่มไวน์แดงวันละ 1 แก้ว อาจช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจเนื่องจากในผิวและเมล็ดขององุ่นอุดมด้วยสารฟลาโวนอยด์

    ล่าสุดนี้วารสาร American Journal of Agricultural and food Chemistry ได้รายงานว่า นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยพาเวีย ประเทศอิตาลี ออกมาเปิดเผยถึงผลของการดื่มไวน์ขาวหรือไวน์แดงวันละ 1 แก้ว เป็นประจำมีส่วนช่วยลดอัตราเสี่ยงในการเกิดฟันผุ โรคเกี่ยวกับเหงือก และยังช่วยรักษาอาการเจ็บคอด้วย เนื่องจากมีส่วนผสมที่สามารถฆ่าแบคทีเรียได้





    “ ในขณะที่สรรพคุณของไวน์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียเป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายในหมู่ชาวกรีกโบราณ ซึ่งมักจะใช้ไวน์ในการรักษาบาดแผล แต่ก็มีผู้ทำการศึกษาอย่างจริงจังถึงคุณประโยชน์ของไวน์ไว้น้อยมาก “ ศ.กาเบรียลลา กาซซานี ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มการวิจัยเรื่องนี้กล่าว

    ซึ่งเขายังกล่าวเสริมอีกว่าโดยภาพรวมแล้วการวิจัยครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่าส่วนผสมที่ใช้ในการทำไวน์จะทำหน้าที่เปรียบเสมือนแอนตี้ไมโครแบคทีเรียประเภท Streptococci อันเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดฟังผุและแบคทีเรียที่อาศัยอยู่ในช่องทางเดินหายใจ

    นอกจากช่วยทำลายเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดฟันผุแล้ว ส่วนผสมของไวน์ยังช่วยยับยั้งการเติบโตของเชื้อแบคทีเรียชื่อ S.pyogenes ที่อาศัยอยู่ในช่องทางเดินหายใจซึ่งสามารถก่อให้เกิดอาการเจ็บคอและเป็นไข้ได้

    ก่อนหน้านี้ก็มีงานวิจัยของหลายประเทศที่กล่าวถึงประโยชน์ของไวน์ เป็นต้นว่านักวิจัย สเปนแนะว่าการดื่มไวน์แดงอาจช่วยชะลอความแก่ หลังพบสารเมลาโทนินในผิวองุ่น รวมถึงอาหารอีกหลายชนิด เช่น หอมหัวใหญ่ ข้าว และเชอรี่ สามารถปกป้องเซลล์จากการถูกทำลายตามอายุขัยที่เพิ่มขึ้น ซึ่งควรจะเริ่มกินตั้งแต่อายุย่างเข้า 30 ปี

อย่างไรก็ตามการดื่มไวน์ซึ่งเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ก็มีโทษตามมาเช่นกัน ดังนั้นถ้าเชื่อในงานวิจัยแล้วควรจะดื่มเพียงวันละ 1 แก้วเท่านั้นถึงจะเป็นยารักษาโรคได้

 

 

 

 


ที่มา : manager.co.th

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ฟัน สวย .......ด้วย ไวน์
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..