หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
หทัยทิพย์ สิงห์หลง
จากจังหวัด ขอนแก่น

ขำ ๆ ตัวเองครูธุรการบ้านนอก
โพสต์เมื่อวันที่ : 27 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6409 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(65.71%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ครูธุรการ..ครูที่โรงเรียนเรียกเราอย่างนั้น ช่วง 3 เดือนแรกช่างเป็นช่วงที่ฉุกละหุกจริง ๆ         เรา 1 คน 1 ตำแหน่ง ต้องทำงานรับผิดชอบ 4 โรงเรียน ..ตามหลักเกณฑ์ สพท.จะบอกว่าเราคือทรัพยากรที่จะต้องใช้ร่วมกันอย่างมีคุณค่าและให้เกิดประโยชน์สูงสุดค่ะ ก็ดีใจค่ะที่ได้ทำงานโรงเรียนบ้านตัวเอง แต่ก็ต้องพ่วงอีก 3โรงเรียนที่อยู่ติดกับหมู่บ้านตัวเอง ทำงานโรงเรียนบ้านตัวเองจะแต่งตัวสวยและเมคอับหน้าอย่างไรก็พออยู่ได้นะค่ะ ขับรถแค่ 1 กิโล    ส่วนอีก   3 โรงเรียนนี่สิ ระยะทางก็ห่างพอสมควร โรงเรียนไกลสุด 8 กิโลได้..แต่แม่เจ้าประคุณถนนเจ้าค่ะเป็นหินดินแดง เป็นหลุมเป็นบ่อ แรกๆขับรถกลับถึงบ้านตอนเย็นเข้านอนปวดตัวไปหมด.    เพราะขับรถตกหลุมตกบ่อตลอดทาง ..วันแรกพี่ชายขับรถยนต์พาไปรายงานตัว ขับรถวน ทั้ง 4 โรงเรียน ตลอดสองข้างทางจะเป็นทุ่งนาและป่าค่ะ   ขาไปไม่เท่าไรหลอกค่ะ..แต่ขากลับนี่สิ    แม่จ๋าหนูอยากกลับบ้าน! มีงูตัวใหญ่(ทั้งใหญ่ทั้งยาว) เลื้อยตัดหน้ารถ พี่ชายชะลอรถชี้ให้ดู นี่ขนาดอยู่ในรถนะ ข้าพเจ้าอดที่จะร้องกรี๊ด!! ไม่ได้..พี่ชายขำก๊าก! บอกวันหลังขับมอเตอร์ไซค์มาเองจะเจอตัวใหญ่กว่านี้..555 .และแล้วก็เจอจริง ๆ ค่ะ 3 ครั้งนับได้ งูมันไม่เท่าไรหลอกค่ะ..แต่คนเจอนี่สิขวัญกระเจิง เสียงกรี๊ด!!ดังทั่วป่า วัว ควาย ที่เลี้ยงใกล้ๆ พากันแตกตื่น เฝ้าผมของครูธุรการจากที่หนีบไปตรงสวย ๆ กับชี้ตั้งขึ้นฟ้า.ก็จะไม่ให้กลัวอย่างไรละค่ะ งูเลื้อยตัดหน้าเรากะทันหัน เรายังไม่ทันได้สังเกต เพราะขับรถชมนกชมไม้ไป กว่าจะเห็นมันเกือบขับเหยียบมัน และพอเราจะขับผ่าน งูกลับหันหัวมาทางเราทำท่าจะฉก..ทีนี่ละค่ะตัวใครตัวมัน ดิฉันบิดคันเร่งเต็มสตีบ ไม่ยอมหันหลัง ใส่เกียร์อย่างเร็วเลย... มีอีกหนึ่งวีรกรรมค่ะ . ช่วงเดือนที่แล้วเอง วันหนึ่งฝนตกหนักทั้งคืน เราไม่รู้ว่าน้ำท่วมถนน ก็ขับมอเตอร์ไซค์ไปได้ครึ่งทาง มีช่วงทางน้ำไหลผ่านทาง ซึ่งจะมีน้ำท่วม เราก็มองเห็นชาวบ้านเดินข้ามผ่านได้ไกล ๆ ก็คิดว่าน่าจะขับรถลุยน้ำได้..ตัวเองคิดเองค่ะ..ตัดสินใจขับรถลุย เอ๊ย! ชักแปลก ๆทำไมน้ำมันเป็นลึก ๆเอ๊ย.ไม่ไหวแล้วจะ เอาขาลงก็ไม่ได้ กลัวรองเท้าเปียก และกลัวขี้โคลนด้วย..เอ๊ย! รถเริ่มเสียหลักแล้ว..ตายแล้ว! ข้าน้อยตกน้ำป๋อมแป๋มเลย..พอไปถึงโรงเรียน ผอ.และครูที่โรงเรียนรู้เรื่องพากันหัวเราะขำจนน้ำตาเล็ด ...บอกหนูตกน้ำค้า..เลยมาสายเจ้าค้า....อิ..อิ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ขำ ๆ ตัวเองครูธุรการบ้านนอก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

หทัยทิพย์ สิงห์หลง
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
หทัยทิพย์ สิงห์หลง..