หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

ประทับ...จูบ
โพสต์เมื่อวันที่ : 26 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6444 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ประทับ...จูบ 

          การจูบเป็นการสัมพัสด้านต้นที่คนรักใช้ถ่ายทอดความรู้สึกภายในที่มีต่อกัน หลายครั้งที่จูบจะนำพาความปราถนาให้คุกรุ่น นำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ลึกซึ่งแนบแน่นยิ่งขึ้น การจูบเปรียบเสมือนบทโหมโรงที่บอกได้ว่า บทบาทและลีลารักหลังจากนั้นจะมีรสชาติเช่นไร

เตรียมพร้อมก่อนจูบ

          ถ้าเราทำให้คนรักรู้สึกประทับใจตั้งแต่รสจูบแรกละก็ บทบาทหลังจากนั้นย่อมง่ายและมีลีลาขึ้น  โดยทั้งคู่ต้องเตรียมพร้อมในเรื่องต่อไปนี้

          สำรวจลมหายใจให้หอบสดชื่น เลียริมฝีากเพียงเล็กน้อย สาว ๆ ควรลิปสติกทุกประเภท เพราะลิปสติกอาจทำให้รสจูบกลายเป็นรสหรือกลิ่นลิปสติก ซึ่งสำหรับหนุ่ม ๆ แล้วถือว่าขัดกับอารมณ์ที่กำลังลุกโชน และอาจส่งผลให้การจูบไม่ลื่นไหลอย่างที่คิด

          ร่าเริง เป็นมิตร มิใช้จะให้ความสำคัญแต่เพียงลมหายใจเท่านั้น อารมณ์ก่อนการจูบก็เป็นสิ่งสำคัญดังนั้นก่อนจะจูบกันทั้งสองฝ่ายควรอยู่ในอารมณ์ที่ร่าเริง ยิ้มแย้ม มีความสุข เพราะจะยิ่งทำให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น

          เลือดตำแหน่งให้เหมาะสม ยืนให้ไกลกับคู่รัก เพื่อให้ศีรษะของทั้งคู่โน้มเอนเข้ามาหากันได้ง่าย หากอีกฝ่ายหนึ่งเอียงศีรษะไปทางใด อีกผ่ายควรเอียงศีรษะไปด้านตรงข้าม

จูบให้ประทับใจ

          การมอบรอยจูบให้คนรักประทับใจต้องมีเทคนิคในการจูบเข้ามาเสริมลีลากันบ้าง

          จัดฉากจูบให้โรแมนติก แม้ไม่ใช้ทุกครั้งที่จะสามารถจัดเตรียมสถานที่ สำหรับการจูบได้แต่ถ้าเป็นไปได้แต่ถ้าเป็นไปได้บรรยากาศริมทะเลยามพระอาทิตย์กำลังตกดิน หรือริมหน้าผาที่มองไปเห็นทิวทัศน์สวยงามยามพลบค่ำสถานที่เหล่านี้จะช่วยให้การจูบน่าประทับใจขึ้น

          สองมือคือผู้ชาย นอกจากริมฝิปากแล้ว มืออีกสองข้างไม่ควรวางไว้โดยไร่ประโยชน์ ให้ใช้มือข้าวใดข้างหนึ่งโอบเอวคู่รักแล้วนึงมาให้แนบชิดหรือใช้มือทั้งสองข้างประคองใบหน้าของคนรักอย่างแผ่วเบา แล้วค่อย ๆ เชยคางขึ้นเล็กน้อย ก่อนจุมพิตก็ทำให้รสจูบน่าระทับใจได้อย่างไม่รู้ลืม

          นุ่มนวล แต่หนักหน่วง จะจูบให้ประทับใจได้ต้องกำหนดจังหวะในการจูบให้เน้นน้ำหนักเล็กน้อย แต่การลงน้ำหนักไปยังริมฝีปาก ควรทำด้วยความนุ่มนวลเสมอ หรืออาจมีลีลาตั่งแต่ก่อนประทับริมฝีปาก ด้วยการทำท่าชะงักริมฝีปากไว้เล็กน้อย การลังเลเช่นนี้จะยิ่งทำให้ประสาทสัมผัสของอีฝ่ายตื่นตัวมากขึ้น และรสจูบของทั้งคู่จะยิ่งดื่มด่ำ และถ้าอารมณ์ กำลังโลดแล่น การส่งเสียงเบาๆ ภายในลำคอ จะช่วยทำให้รสจูบมีรสชาติ

          จุ่มพิตไปทั่วตัว บางคนอาจคิดว่าควรประทับรอยจูบไว้ที่ริมฝีปากเท่านั้น แท้จริงแล้วการมอบรอยจูบสามารถทำได้ทั้งตัว ตั้งแต่หน้าผาก คิ้ว ปลายจมูก แก้ม ซอกคอ หรือจะไล่เลยลงมาถึงปลายเท้า แต่ควรจำไว้เสมอว่าไม่ว่าจะจูบตรงส่วนไหนของร่ายกาย การจูบด้วยความรู้สึกรักย่อมทำให้มีความสุข


จูบ

10 สาระเรื่องจูบ

          1. การจูบเพียง 1 นาที สามารถช่วยปลดปล่อยไขมันออกจากร่างกายได้ถึง 26 แคลอรี่

          2. การจูบช่วยให้หน้าเด็ก เพราะการจูบทำให้กล้ามเนื้อ 29 ส่านบน ใบหน้าเกิดการเครื่อนไหว ถือเป็นการบริหารกล้ามเนื้อใบหน้า

          3. การจูบแบบเร่าร้อน รวามเร็วเผาผลาญไขมันได้เพียง 2 – 3 แคลอรี่ แต่ถ้าต้องการเผาผลาญไขมันมากกว่านั้น ควรเลือกการจูบแบบเฟรนซ์คิสส์หรือการจูบแบบฝรั่งที่ต้องแลกลิ้นระหว่ากัน เพราะจะช่วยเผาผลาญไขมันได้มากกว่า 5 แคลอรี่

          4. วิธีผ่อนคลายความเครียดให้กับผู้หญิงที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งก็คือการจูบ

          5. เชื่อกันว่าผู้ชายที่จูบภรรยาก่อนไปทำงาน ชีวิตคู่จะยืนยาวกว่าผู้ชายที่ไม่ได้จูบภรรยาก่อนออกจากบ้านถึง 5 ปี

          6. ในน้ำลายที่คู่รักแลกเปลี่ยนกันระหว่างการจูบ ประกอบไปด้วย ไขมัน เกลือแร่ และโปรตีน

          7. ระหว่างการจูบ ร่ายกายจะผลิตสารที่มีฤทธิ์ในการเสพติดมากกว่ามอร์ฟีน 200 เท่า จึงทำให้อีกฝ่ายรู้สึกมีความสุขเหมือนกับการทานยากล่อมประสาท

          8. ริมฝีปากของเรามีความอ่อนไหวต่อสิ่งเร้ามากกว่านิ้วถึง 200 เท่า

          9. การจูบช่วยป้องกันฟันผุ เพราะตอนที่กำลังจูบนั้นต่อมน้ำลายจะถูกกระตุ้นให้ทำงานมากกว่าปกติ ทำให้ระดับของน้ำตาล และความเป็นกรดของน้ำลายลดลงสู่ภาวะปกติ

          10. การจูบทำให้เกิดการนับถือตัวเอง เพราะการที่ใครอยากมอบบรอยจูบให้กับเรา ย่อมหมายถึงเรามีคุณค่าต่อเขา ซึ่งจะทำให้รู้สึกด


     



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ฉบับเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2552


http://women.kapook.com/view6128.html

http://www.naronk.org/uboard/show.php?Category=thai&No=3771

 

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ประทับ...จูบ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..